Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Điểm danh các món Salad rau củ vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả ngày Tết

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ám ảnh cân nặng tăng lên nhanh chóng sẽ không còn khi bạn biết cách tận dụng những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh để làm thành món Salad rau củ. Món ăn này vừa giàu chất xơ và vitamin, ăn không hề bị ngán mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ trong ngày Tết đó chính là cân nặng tăng lên nhanh chóng. Nguyên nhân xuất phát từ các món ăn nhiều dầu mỡ, giàu calo như bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu,... Đừng lo lắng, bên cạnh những món ăn truyền thống này, bạn có thể tận dụng những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh để chế biến thành các món ăn giảm cân hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số món Salad rau củ vừa dễ thực hiện, lại vừa giúp bạn giữ dáng tốt.

Salad khoai tây giảm cân hiệu quả

Nhiều bạn gái khi giảm cân thường rất "ghẻ lạnh" với khoai tây. Họ nghĩ rằng thực phẩm này chứa nhiều tinh bột sẽ khiến tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu kết hợp khoai tây với các thực phẩm khác để làm thành món Salad, bạn sẽ có ngay món ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại không cung cấp nhiều calo làm tăng cân. Ăn khoai tây còn giúp ổn định đường huyết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Điểm danh các món Salad rau củ vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả ngày Tết 1 Salad khoai tây cung cấp nhiều dinh dưỡng, ổn định đường huyết trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Để làm món Salad khoai tây, bạn cần chuẩn bị 1 củ khoai tây, 30 gram cà rốt, 45 gram dưa chuột, 2 quả trứng, tiêu và sốt mè rang.

Bước đầu tiên, bạn đem khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc nhỏ và đem đi hấp chín. Bạn có thể tận dụng nước hấp khoai tây luộc trứng để tiết kiệm thời gian. Cà rốt và dưa leo đem đi gọt, cắt hạt lựu. Tiếp theo, khi trứng chín, bạn tách riêng lòng đỏ và trắng. Phần lòng trắng đem đi cắt nhỏ. Khoai tây khi đã hấp chín bạn dùng muỗng nghiền nát, thêm lòng đỏ trứng vào trộn đều. Sau đó, bạn cho thêm sốt mè rang và các nguyên liệu đã cắt nhỏ trước đó vào trộn đều. Cuối cùng, bạn cho ra dĩa và thưởng thức.

Salad giảm cân ngày Tết từ dưa leo

Một món Salad giảm cân dễ thực hiện với nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh ngày Tết tiếp theo đó là Salad dưa leo. Dưa leo là một thực phẩm mang đến nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Trong dưa leo chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin B1, B2, B6, vitamin C, acid folic,... Dưa leo còn chứa nhiều nước và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, giúp bạn no lâu và giảm cơn thèm ăn - một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ béo phì.

Điểm danh các món Salad rau củ vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả ngày Tết 2 Tận dụng dưa leo làm món Salad giảm cân vừa tiết kiệm thời gian, vừa loại bỏ các tế bào mỡ dư thừa hiệu quả.

Cách làm món Salad giảm cân từ dưa leo rất đơn giản. Bạn đem ngâm 2 trái dưa leo với nước muối loãng, rửa sạch và cắt lát mỏng. Cà chua bạn cũng đem đi rửa sạch và cắt lát tương tự dưa leo. Rau xà lách bạn nhặt bỏ lá hư, rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho dưa leo, cà chua, rau xà lách, 3 muỗng cà phê giấm ăn, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 ít sốt mayonnaise, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước lọc vào tô và trộn đều. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô Salad lại và để trong tủ lạnh 30 phút là đã có thể ăn.

Salad bông cải - món ăn giảm cân ngày Tết

Trong bông cải rất giàu vitamin C, chất xơ, khoáng chất,... giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường,... Đặc biệt, bông cải xanh chứa rất ít calo, vì thế đây là thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi có ý định giảm cân. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, bông cải xanh chứa Glucoraphanin - một hợp chất giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào của bạn. Chất Glucoraphanin sẽ hạn chế sự tạo thành Cholesterol xấu trong máu gây bệnh béo phì, ngăn tình trạng tích trữ mỡ dưới da.

Điểm danh các món Salad rau củ vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả ngày Tết 3 Salad bông cải cung cấp vitamin C, chất xơ, khoáng chất giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, hỗ trợ giảm cân an toàn và nhanh chóng.

Cách làm món Salad bông cải giảm cân cũng đơn giản giống như hai món Salad trên. Đầu tiên, bạn rửa sạch bông cải, tách thành từng nhánh nhỏ rồi luộc với nước sôi. Trứng gà bạn cũng đem đi luộc chín và tách lòng riêng lòng đỏ và trắng. Sau đó, bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê syrup đường nấu ăn, 1 muỗng cà phê dầu mè, nước cốt của 1/2 quả chanh vào một cái tô lớn và trộn đều lên. Tiếp theo, bạn cho bông cải ra đĩa cùng với lòng trắng trứng đã băm nhỏ, rắc mè và nước sốt vừa làm lên trên và trộn đều. Cuối cùng, bạn rây lòng đỏ trứng lên dĩa bông cải xanh là đã hoàn thành.

Trong bài là gợi ý về những món Salad giảm cân đơn giản, dễ thực hiện từ các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh. Các món ăn này không chỉ giúp bạn đốt cháy các tế bào mỡ thừa hiệu quả và an toàn, mà còn cung cấp nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mong rằng qua các thông tin hữu ích trong bài, bạn có thể yên tâm hơn về số cân nặng của mình sẽ không tăng lên trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Chúc bạn sẽ thành công trong việc giảm cân và nhanh chóng sở hữu thân hình như mong đợi.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:SaladGiảm cân