Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không?

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ

Chị em phụ nữ thường dùng dung dịch vệ sinh Gynofar để chăm sóc vùng kín, da và tóc bởi sản phẩm có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại khác. Vậy liệu dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không và an toàn để sử dụng không?

Nếu bạn muốn biết dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không, hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thành phần, đặc biệt là đánh giá ưu và nhược điểm sản phẩm.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar là gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ gynofar có tốt không? 1 Tinh dầu bạc hà trong Gynofar có tác dụng diệt khuẩn

Gynofar là dòng dung dịch vệ sinh do Công ty Cổ phần Dược phẩm Dược liệu Pharmedic sản xuất. Công ty Pharmedic liên tục cập nhật những tiêu chuẩn mới trong sản xuất, phân phối để giới thiệu những sản phẩm có chất lượng cao. Vì thế công ty được Bộ Y tế cấp phát cho những chứng chỉ như: GLP, GSP, GMP, GMP-WHO. Trong số các sản phẩm của Trong số các sản phẩm của Pharmedic, dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar được nhiều chị em phụ nữ Việt ưa chuộng bởi chất lượng tốt, hiệu quả cao khi sử dụng và giá thành rẻ. Để biết dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không, bạn hãy tìm hiểu về các thành phần trong sản phẩm này.

Thành phần có trong Gynofar

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm chuyên dụng cho việc làm sạch vùng kín cũng là nơi nhạy cảm của cơ thể. Do đó, sản phẩm cần thiết phải có bảng thành phần an toàn để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da. Dung dịch vệ sinh Gynofar đã đáp ứng được yêu cầu này nhờ bảng thành phần chiết xuất từ thiên nhiên lành tính nên an toàn khi dùng. Trong đó gồm:

  • Tinh dầu bạc hà: Đây là loại tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên được sử dụng lâu đời trên thế giới. Thành phần chính có trong tinh dầu bạc hà là các menthol, có tính năng sát trùng sẵn có, khi sử dụng bên ngoài da sẽ có tác dụng diệt khuẩn, ức chế sự hoạt động và phát triển của các bào tử nấm và các vi khuẩn có khả năng gây viêm nhiễm, từ đó ngăn chặn và chống lại những bệnh phụ khoa cho nữ giới. Ngoài ra, do có nguồn gốc tự nhiên nên tinh dầu bạc hà rất thân thiện với da, không xảy ra tình trạng kích ứng trong quá tính sử dụng.
  • Acid citric: Là một loại acid cũng phổ biến với những tín đồ ưa làm đẹp hoặc những người thường xuyên quan tâm đến thành phần lành tính của các loại sản phẩm dùng cho da. Acid citric được tìm thấy nhiều trong quả chanh với tác dụng chính là chống lại sự lão hóa da nhờ đó cải thiện sự giãn nở của âm đạo, giảm thâm vùng kín.
  • Sulfat: Một hoạt chất hóa học có tính diệt khuẩn, kháng viêm hữu hiệu, đem đến tác dụng làm giảm hoặc phòng ngừa tình trạng viêm ngứa có thể xảy ra.

Gynofar có những công dụng gì?

Nhờ các thành phần thiên nhiên kết hợp với thành phần hóa học, dung dịch vệ sinh Gynofar đem đến cho bạn những công dụng như sau:

  • Hỗ trợ làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng niêm mạc hay da.
  • Sản phẩm có khả năng giúp kháng khuẩn, ức chế sự hoạt động và phát triển của nấm, vi khuẩn gây ra các bệnh ở âm đạo từ đó giúp ngăn chặn các vấn đề phụ khoa thường gặp.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ gynofar có tốt không? 2Cần đánh giá ưu và nhược điểm của sản phẩm
  • Không chỉ vậy, dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar còn giảm thâm và làm hồng hào vùng kín, cải thiện tình trạng giãn nở của âm đạo nên có tác dụng chống lão hóa.
  • Bên cạnh trị ngứa âm hộ, chống viêm, bạn có thể dùng để sát trùng ngoài da đối với các bệnh như nấm da, lang ben…
  • Đặc biệt, nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng dung dịch vệ sinh Gynofar để điều trị gàu hiệu quả đồng thời trị mụn lưng cho da.

Review: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không?

Sau khi tham khảo công dụng của các thành phần trong Gynofar và những ứng dụng của sản phẩm, bạn cần đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Gynofar để có cái nhìn tổng quát, từ đó giải đáp được thắc mắc dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar có tốt không. 

Ưu điểm của Gynofar

Trước tiên, dung dịch vệ sinh Gynofar là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Dược liệu Pharmedic, một công ty có thâm niên lâu năm trong nghề, đạt nhiều danh hiệu trong lĩnh vực dược và được Bộ Y tế cấp phép. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng vì sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín.

Về thiết kế, bạn có thể quan sát được màu sắc dung dịch phía bên trong do sản phẩm được đựng trong chai nhựa trong suốt không màu. Nắp vặn của chai được gia công chắc chắn có tác dụng bảo vệ ngăn thuốc bị đổ, tràn ra ngoài khi rơi xuống đất. 

Dung dịch vệ sinh Gynofar có kết cấu dạng lỏng, màu xanh lá cây, khi dùng có hương thơm tự nhiên đặc trưng của lá bạc hà. Khi sử dụng lên da thì thẩm thấu nhanh chóng, tạo cảm giác mát lạnh, khô thoáng, không hề gây cảm giác khó chịu hay kích ứng da.

Bảng thành phần của dung dịch vệ sinh Gynofar được đánh giá là an toàn cho sức khỏe do chứa các chiết xuất từ thành phần tự nhiên kết hợp hoạt chất Sulfate giúp làm sạch nhẹ nhàng mà lại còn rất lành tính, phù hợp cho mọi làn da.

Sản phẩm được các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên dùng để điều trị tình trạng ngứa vùng kín, huyết trắng và viêm âm đạo ở nữ giới, cho tác dụng nhanh sau khi sử dụng, giúp giảm ngứa ở vùng kín tức thì.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ gynofar có tốt không? 3 Gynofar còn có tác dụng trị mụn ngoài tác dụng vệ sinh vùng kín

Ngoài công dụng chính, Gynofar còn hỗ trợ điều trị mụn trên da, rôm sảy và đồng thời giúp sát trùng vết thương ngoài da và điều trị các vấn đề về da liễu như nấm da, lang ben… Thêm vào đó, sản phẩm còn ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả, góp phần chống lão hóa, làm hồng hào vùng kín.

So với các sản phẩm cùng loại, dung dịch vệ sinh Gynofar được dùng với công dụng trị mụn trên da khá nhiều do tác dụng hiệu quả. Giá thành sản phẩm vừa túi tiền của mọi đối tượng, bất cứ ai cũng có thể mua và dùng được dù là học sinh, sinh viên hay những người có thu nhập thấp.

Nhược điểm của Gynofar

Bên cạnh rất nhiều những ưu điểm vừa kể trên thì dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar vẫn có một số nhược điểm như sau:

Mặc dù sản phẩm có tác dụng trị mụn và trị gàu nhưng sau một thời gian dài sử dụng, có thể gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ trên da và khô tóc. Do đó, người dùng nên thận trọng khi sử dụng cho những mục đích khác ngoài việc vệ sinh vùng kín.

Gynofar không có công dụng cung cấp độ ẩm cho da nên cần có giải pháp cấp ẩm nếu sử dụng lâu dài vì có thể gây khô âm đạo trong quá trình sử dụng.

Sau khi phân tích, đánh giá ưu và nhược điểm của dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar, có thể kết luận đây là sản phẩm lành tính, an toàn cho sức khỏe và có nhiều công dụng hữu ích được ứng dụng phổ biến. Tuy nhiên, nếu dùng sản phẩm lâu dài, bạn nên thận trọng với tình trạng khô da.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin