Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Đừng mắc những sai lầm này khi ăn Salad giảm cân, nếu không muốn phản tác dụng

Ngày 20/01/2022
Kích thước chữ

Nếu muốn ăn Salad giảm cân và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, thì bạn nên chú ý tránh xa một số sai lầm dưới đây.

Salad là một món ăn quen thuộc xuất hiện nhiều trong các thực đơn giảm cân hoặc thực đơn ăn kiêng. Salad rau củ cung cấp nhiều chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất, giúp thanh lọc cơ thể và khử độc tố. Thế nhưng, nếu như bạn ăn salad không đúng cách, thì giảm cân đâu không thấy mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Để giảm cân hiệu quả và duy trì sức khỏe, bạn nên tránh mắc phải những sai lầm sau.

Món Salad giảm cân không có thực phẩm cung cấp Protein

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng, khi chế biến món Salad càng ít nguyên liệu sẽ càng tốt cho việc giảm cân. Thế nhưng, đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Việc giảm thành phần trong món Salad sẽ khiến món ăn bị giảm đi các chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể như Protein.

Thực chất, Protein có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và ổn định đường huyết. Khi cơ thể thiếu hụt Protein, chúng ta rất dễ bị đói bụng và thèm ăn. Bạn sẽ khó có thể kiềm chế bản thân không bị "mê hoặc" bởi các món ăn giàu calo, đường và chất béo.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 1 Thiếu thực phẩm Protein trong món Salad giảm cân sẽ dễ khiến bạn bị đói, tụt đường huyết, mất cân bằng dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, thiếu Protein còn khiến cơ thể dễ bị tụt đường huyết dẫn đến ngất xỉu, hoa mắt chóng mặt, ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung đủ Protein cho cơ thể sẽ giúp bạn tăng cảm giác no và no lâu hơn, hạn chế chất béo hòa tan, duy trì cơ bắp cho các vận động viên thể thao. Vì vậy, khi làm món Salad rau củ hoặc trái cây, bạn có thể thêm các thực phẩm giàu Protein và ít chất béo như ức gà, cá, đậu phụ, trứng,...

Không bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Trong quá trình giảm cân, thực đơn của chúng ta sẽ hạn chế tối đa các thực phẩm giàu chất béo. Thế nhưng, các chất béo bạn cần tránh xa chính là chất béo hòa tan không lành mạnh. Trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn vẫn nên tăng cường các thực phẩm giàu chất béo không hòa tan - chất béo lành mạnh để hỗ trợ hoạt động của tim mạch, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp kéo dài thời gian no lâu hơn. Một số thực phẩm chứa chất béo lành mạnh mà bạn có thể thêm vào món Salad giảm cân như dầu oliu, quả bơ, các loại hạt,...

Salad giảm cân chỉ toàn rau xà lách

Giống như một thói quen, khi nhắc đến Salad chúng ta chỉ nghĩ tới rau xà lách. Vì thế, các món Salad giảm cân của nhiều người cũng chỉ toàn là rau xà lách. Tuy rằng rau xà lách dễ ăn, nhưng thực phẩm này lại không chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như các loại rau lá xanh khác.

Bạn có thể thêm các loại rau lá xanh khác kết hợp cùng rau xà lách để làm món Salad. Một số loại rau lá xanh đậm giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, sắt, kali, vitamin như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh,...

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 2 Salad giảm cân chỉ toàn rau xà lách không đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên bổ sung thêm các loại rau có lá màu xanh đậm vào Salad.

Thêm nhiều nước trộn cho món Salad

Món Salad vốn dĩ thanh đạm, vì thế một số người sẽ thêm nhiều mayonaise, gia vị, kem,... để tăng thêm hương vị giúp dễ ăn hơn. Tuy nhiên, cách ăn này lại vô tình khiến bạn tăng cân nhanh. Mặc khác, ăn quá nhiều gia vị và chất béo bão hòa còn góp phần gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, khi chế biến món Salad, thay thế cho các phụ gia không tốt đối với quá trình giảm cân, bạn nên sử dụng sốt gia vị làm từ quả bơ, không chỉ tăng thêm mùi vị mà còn giúp no lâu.

Giảm cân bằng các món Salad chế biến sẵn

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhiều người chọn giải pháp đặt các món Salad chế biến sẵn trong quá trình giảm cân. Thế nhưng, bạn lại không biết rằng những món Salad chế biến hoặc đóng gói sẵn đã được thêm không ít gia vị và nước sốt nhiều calo. Bạn càng ăn nhiều lại càng tăng cân nhanh chóng.

Ăn quá nhiều Salad trong ngày

Đúng là các món Salad rau củ quả đều hỗ trợ giảm cân tốt. Nhưng nó chỉ đúng hoàn toàn khi bạn ăn đúng và đủ. Tuy rằng các nguyên liệu chế biến đều lành mạnh, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng món Salad vẫn chứa một lượng calo nhất định. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều Salad trong ngày mà không tính toán cẩn thận, bạn sẽ vô tình dung nạp rất nhiều calo vào cơ thể. Mục tiêu giảm cân bằng Salad sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 3 Món Salad không thể thay thế các bữa ăn chính trong ngày khi lên thực đơn giảm cân.

Bên cạnh đó, các món Salad đều có tính lạnh, khi ăn quá nhiều sẽ cản trở tuần hoàn máu, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến lượng mỡ dư thừa tích tụ nhiều hơn dưới da. Bạn nên ăn Salad giảm cân trước bữa ăn chính, hoặc ăn nhẹ lót dạ vào bữa phụ. Không nên ăn quá nhiều Salad hoặc chỉ ăn toàn Salad trong ngày.

Ăn Salad giảm cân là một phương pháp ăn kiêng an toàn và không gây hại cho sức khỏe. Món Salad cũng dễ chế biến, thuận tiện cho người bận rộn muốn giảm cân. Thế nhưng, để quá trình giảm cân thuận lợi, bạn nên nhớ hãy tránh mắc phải các sai lầm được nhắc đến trong bài. Những sai lầm khi ăn Salad giảm cân trên là nguyên nhân khiến bao nỗ lực giảm cân của bạn "đổ sông đổ bể".

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Giảm cânSalad