Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

5 món salad giảm cân chuẩn nhất Vịnh Bắc Bộ

Ngày 13/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng các món salad giảm cân hiệu quả từ những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít chất

Chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng các món salad giảm cân hiệu quả từ những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít chất béo như bắp cải, củ cải hay dưa leo.

Không ai thấu hiểu nỗi khổ của những người giảm cân hơn chính họ: tự ti về ngoại hình, ngại vận động, không thể mặc đẹp… Chính vì vậy họ luôn cố gắng bằng mọi cách để giảm cân.

Có rất nhiều phương pháp được cho là có thể giảm cân hiệu quả bao gồm một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, một lộ trình tập luyện đầy gian khổ… Để thực hiện được chúng không hề đơn giản, bạn cần phải có sự kiên trì và quyết tâm cao độ. Vậy tại sao bạn không tìm cho mình một giải pháp đơn giản hơn, chẳng hạn như những món salad giảm cân chẳng hạn.

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các công thức làm món salad giảm cân mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày với những nguyên liệu vô cùng đơn giản.

1. Salad giảm cân từ củ cải đường

5 món salad giảm cân chuẩn nhất Vịnh Bắc Bộ
Củ cải đường cung cấp lượng calo tương đối thấp nên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Củ cải đường là loại thực phẩm tương đối phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày ở các gia đình Việt. Thành phần của củ cải đường rất giàu các vitamin và khoáng chất được chứng minh là tốt cho hệ tim mạch. Chúng cung cấp lượng calo tương đối thấp nên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chế biến món salad giảm cân từ của cải đường cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luộc chúng lên và dùng cùng một chút gia vị như muối, tiêu.

2. Salad giảm cân từ rau bắp cải

5 món salad giảm cân chuẩn nhất Vịnh Bắc Bộ
Rau bắp cải là nguyên liệu chính trong các món salad ăn kiêng

Rau bắp cải có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Ngoài việc bắp cải là thực phẩm giúp giảm trầm cảm do khả năng kiểm soát sự thay đổi tâm trạng, loại rau này còn là nguyên liệu chính trong các món salad ăn kiêng. Bạn có thể kết hợp bắp cải với dứa, diếp cá, cà rốt để chế biến một đĩa salad vừa chuẩn ngon vừa đẹp dáng.

Rau bắp cải cũng giúp giảm lượng đường trong máu, phòng chống mắc một số bệnh tim mạch nguy hiểm.

3. Salad dưa leo giảm cân hiệu quả

5 món salad giảm cân chuẩn nhất Vịnh Bắc Bộ
Dưa leo là nguồn chất xơ dồi dào giúp giảm cân

Dưa leo được biết đến là một loại rau rất có lợi cho sức khỏe và việc làm đẹp nhờ lượng nước và carbohydrate lớn. Không chỉ thế dưa leo là nguồn chất xơ dồi dào giúp giảm cân và duy trì vóc dáng lý tưởng.

Bạn nên thái dưa leo thành những lát mỏng, kết hợp với cà chua và hành để có món salad ngon tuyệt mà lại giảm cân nhanh chóng.

Tất nhiên bạn không thể giảm cân bằng cách chỉ ăn salad ngày này qua ngày khác nhưng nên bổ sung chúng vào các bữa ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp bạn bớt cơn thèm ăn những thực phẩm khác như cơm, các loại thịt – những món có thể làm bạn tăng cân.

Song song với đó bạn không nên bỏ qua việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức đề kháng và đốt cháy mỡ thừa.

Tuy nhiên, thực tế chứng minh salad giảm cân, chế độ ăn kiêng hay tập luyện mỗi ngày có lẽ là chưa đủ đối với một vài trường hợp. Bạn vẫn cần một người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân gian nan này. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một số loại thuốc giúp ức chế cơn thèm ăn hay tác động vào sự hấp thu dinh dưỡng. Viên uống giảm cân Slim Fast được bào chế hoàn toàn từ những thảo dược thiên nhiên lành tính, hoạt động trên cơ chế ức chế cơn thèm ăn và quá trình hình thành chất béo, giúp bạn có một vóc dáng lý tưởng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin