Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư

Ngày 19/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo kết quả nghiên cứu gần đây vừa được công bố, số người ăn nhiều thực phẩm hữu cơ sẽ giảm đáng kể rủi ro ung thư lên đến 25% so với những người sử dụng thực phẩm bình thường. Thực phẩm hằng ngày bạn đang dùng có bao nhiêu % là organic?

Dùng thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư 1Thực phẩm hữu cơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ăn uống thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hạch và ung thư vú sau mãn kinh. Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Pháp và được công bố tại JAMA Internal Medicine.

Cuộc nghiên cứu diễn ra trong suốt 5 năm với gần 70.000 người Pháp tham gia. Họ phải cung cấp cụ thể những thành phần thực phẩm dùng hằng ngày bao gồm trái cây, rau củ, rượu, các loại thực phẩm làm từ đậu nành hoặc thức ăn chế biến sẵn.

Kết quả đã cho thấy những bằng chứng của việc ăn thực phẩm hữu cơ mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cụ thể những người thường xuyên sử dụng các thực phẩm hữu cơ có tỉ lệ phát triển các bệnh ung thư hạch và bệnh ung thư vú sau mãn kinh thấp hơn bình thường là 25%. 

Dùng thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư 2Nên sử dụng thực phẩm hữu cơ trong bữa ăn hằng ngày

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thường xuyên sử dụng thực phẩm tươi mới, thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ giúp tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ hình thành các khối ung thư.

Một kết quả phân tích năm 2012 được công bố trên tạp chí Food and Chemical Toxicology ước tính rằng khoảng 20.000 trường hợp ung thư ở Mỹ có thể được ngăn chặn mỗi năm nếu người tiêu dùng nên chọn các loại trái cây, rau quả tươi an toàn, tự chế biến sử dụng hàng ngày.

Dùng thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư3Rau cải tươi sạch chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu hóa học cũng chỉ ra rằng, ăn nhiều thịt đỏ, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn, thịt đông lạnh, đồ ăn vặt như snack, khoai tây chiên,… làm tăng nguy cơ ung thư.

Theo tiến sĩ Julia Baudry (thuộc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và thống kê Sorbonne, Paris) cho biết: “Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm hữu cơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tổng thể”.

“Một chế độ ăn lành mạnh, thực phẩm hữu cơ tươi sống, đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp với hoạt động thể chất, vận động thường xuyên chính là yếu tố bảo vệ quan trọng, chống lại các bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư”, Julia Baudry, tác giả của nghiên cứu chia sẻ.

Thay vì đổ lỗi cho thực phẩm có chất lượng dinh dưỡng thấp, thực phẩm chứa thuốc trừ sâu liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thì những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp, các sản phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân của căn bệnh ung thư ngày càng gia tăng.

Nếu bạn vẫn lo ngại thị trường hiện nay pha trộn nhiều thực phẩm kém chất lượng, không có chứng nhận thực phẩm sạch, an toàn, thì bạn có thể sử dụng baking soda và nước, dung dịch này sẽ giúp rửa trôi một vài loại thuốc trừ sâu thông dụng được dùng trên trái cây, rau củ. Chỉ cần ngâm thực phẩm này trong 15 phút là bạn có thể an tâm sử dụng.

Sử dụng thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tươi sạch có thành phần dinh dưỡng cao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa rủi ro mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thực phẩm kém dinh dưỡng nhằm giúp cơ thể tránh xa một số bệnh nguy hiểm.

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm