Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Eganin - thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan

Ngày 31/12/2022
Kích thước chữ

Gan là một trong những cơ quan giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, đặc biệt là chức năng giải độc cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ bảo vệ gan để gan có thể liên tục tái tạo và thực hiện tốt được chức năng của nó, trong đó có viên uống bổ gan Eganin.

Eganin là thực phẩm chức năng có tác dụng trong việc thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Vậy sản phẩm có liều dùng và cách dùng như thế nào? Cần lưu gì khi sử dụng? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Eganin là sản phẩm gì?

Thành phần của viên uống bổ gan Eganin

Sản phẩm Eganin được bào chế dưới dạng viên nang mềm với quy cách đóng gói trong hộp gồm 12 vỉ x 5 viên. Thành phần trong mỗi viên nang mềm gồm có:

  • Arginine Tidiacicate: 200 mg;
  • Lecithin: 20 mg;
  • Dầu đậu nành: 495 mg;
  • Dầu dừa: 116 mg;
  • Tá dược: Sáp ong vàng, gelatin, glycerin đặc, methyl paraben, propyl paraben vừa đủ cho 1 viên.

Eganin - thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan 1

Viên uống bổ gan Eganin xuất xứ từ Hàn Quốc

Tác dụng bổ gan của những thành phần trong Eganin

Arginine 

  • Arginine Tidiacicate là thành phần chính của Eganin, đây là một loại acid amin tham gia vào quá trình giải độc amoniac xảy ra trong gan. Nhờ đó mà tác dụng này giúp làm giảm những rối loạn trong gan, điều hòa lại nồng độ amoniac bị tăng trong máu gây ra bởi một số bệnh lý về gan. Với cấu trúc hóa học đặc trưng làm cho nó có khả năng thu hồi được các gốc tự do dư thừa trong giai đoạn viêm và đẩy nhanh quá trình lành lại của những tổn thương ở gan.
  • Acid amin này còn giúp hồi phục chức năng của ty lạp thể trong tế bào gan, là một bào quan có vai trò sản xuất ra năng lượng cho các hoạt động sinh lý, qua đó tế bào gan tổn thương có thể mau chóng tái tạo trở lại.

Lecithin

Lecithin là một chất béo có thể được tìm thấy trong một số mô tự nhiên của cơ thể, có khả năng điều hòa nồng độ cholesterol ở mức bình thường và cũng là thành phần cần thiết giúp hình thành cấu trúc màng tế bào gan bị tổn thương.

Dầu đậu nành

Dầu đậu nành chứa nhiều vitamin, các chất béo và acid amin là những dưỡng chất hỗ trợ tốt cho cơ thể.

Dầu dừa

Thành phần của dầu dừa có chứa các vitamin E, K, A, phytosterol,... là những chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương cho tế bào gan. Ngoài ra, những thành phần trong dầu dừa cũng có thể kháng khuẩn, hỗ trợ giảm những triệu chứng mẩn ngứa ở những người mà gan có khả năng giải độc kém.

Eganin - thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan 2 Eganin chứa những thành phần hỗ trợ cải thiện năng gan

Công dụng của Eganin

Eganin có những công dụng gì?

Những thành phần trong viên uống Eganin giúp hỗ trợ giải độc gan, cải thiện và tăng cường chức năng của gan đặc biệt trong những trường hợp ở những người bị viêm gan, gan nhiễm mỡ hoặc men gan tăng cao.

Ngoài ra, Eganin còn hỗ trợ giải độc gan cho những người uống nhiều rượu bia hoặc sử dụng nhiều thuốc có hại cho gan, hỗ trợ giảm những triệu chứng nổi mề đay, vàng da ở gây ra bởi tình trạng chức năng gan kém.

Eganin - thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan 3 Viêm gan gây ngứa ngáy khó chịu

Những ai có thể sử dụng Eganin?

Eganin được dùng cho trong những trường hợp sau:

  • Người có tình trạng chán ăn nghi ngờ do bệnh lý viêm gan;
  • Người có những triệu chứng như vàng da, mề đay do chức năng hoạt động của gan kém;
  • Người bị rối loạn tiêu hóa hay khó tiêu, rối loạn trong chu trình chuyển hóa ure;
  • Người cần có nhu cầu tăng cường bảo vệ gan: viêm gan, suy gan, xơ gan;
  • Người sử dụng nhiều rượu bia hoặc những hóa chất gây độc cho gan;
  • Người có gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm.

Eganin - thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan 4

Uống rượu bia nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng gan

Không dùng Eganin cho những đối tượng nào?

Không sử dụng Eganin ở những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Liều lượng và cách dùng Eganin

Người lớn: Uống mỗi lần 1 viên, mỗi ngày uống 2 lần.

Nên uống Eganin sau khi ăn, uống nguyên viên và không được nhai hay nghiền nát viên. Bạn nên chọn ra một thời điểm cố định trong ngày để duy trì việc sử dụng đều đặn, đạt được hiệu quả mong muốn.

Tác dụng phụ của Eganin

Những tác dụng phụ thường gặp là: Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt. Ngoài ra cũng có thể gặp một số phản ứng liên quan đến dị ứng, phát ban.

Nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm, cảm thấy cơ thể xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do Eganin, hãy cần liên hệ đến bác sĩ hoặc dược sĩ để có thể xử trí kịp thời.

Lưu ý và thận trọng khi sử dụng Eganin

Một số lưu ý về Eganin

Sản phẩm Eganin không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, hiệu quả mang đến có thể sẽ tùy thuộc vào đáp ứng của cơ thể mỗi người.

Nên sử dụng Eganin liên tục và đều đặn trong vòng 2 - 3 tháng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu sản phẩm xuất hiện các dấu hiệu như chảy nước, đổi màu, biến dạng thì không nên sử dụng nữa.

Thận trọng khi sử dụng cho trẻ em nhỏ hơn 15 tuổi khi chưa có đủ chứng minh về độ an toàn và hiệu quả của Eganin.

Không nên dùng Eganin cho những người đang bị tiêu chảy vì có thể gây ra những tác dụng không mong muốn trên hệ tiêu hóa.

Trong quá trình sử dụng Eganin, không nên dùng chung với rượu để tránh sự tương tác giảm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Trường hợp quá liều khi sử dụng Eganin

Nếu vô tình sử dụng quá liều, cần ngừng sử dụng và đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Trường hợp quên liều khi sử dụng Eganin

Nếu quên dùng một liều, hãy dùng liều đó sớm nhất khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi thời gian quên liều gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không nên dùng gấp đôi liều quy định để bù cho liều đã bỏ lỡ để tránh những tác dụng không mong muốn xảy ra.

Phụ nữ mang thai và bà mẹ đang cho con bú

Chưa có bất kỳ báo cáo cụ thể nào về tác hại của Eganin đối với phụ nữ có thai và đang cho con bú ở thời điểm hiện tại. Cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm cho đối tượng phụ nữ có thai và trong thời gian cho con bú. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm.

Bảo quản

Vì sản phẩm là dạng viên nang mềm nên cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát với nhiệt độ vừa phải không quá 30°C và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về Eganin. Cần tham vấn ý kiến chuyên gia trước khi bắt đầu dùng thuốc để đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị, nhất là nếu bạn thuộc nhóm đối tượng đặc biệt, đang điều trị bằng các loại thuốc khác.

Diễm Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin