Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?

Ngày 04/05/2019
Kích thước chữ

Thận là cơ quan giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Việc thực hiện các xét nghiệm, siêu âm thận là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, để có thể phát hiện kịp thời các bệnh lý liên quan. Vậy giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu tiền?

Thận là cơ quan giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Việc thực hiện các xét nghiệm, siêu âm thận là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, để có thể phát hiện kịp thời các bệnh lý liên quan. Vậy giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu tiền?

Sỏi thận có những biểu hiện dữ dội như cơn đau quặn thận và các biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn, suy thận cấp hoặc mạn tính.

Sỏi được tạo thành trong thận với nhiều kích cỡ khác nhau, từ cỡ nhỏ như những hạt cát tới sỏi lớn bằng quả trứng.

Có những sỏi nhỏ tự ra ngoài qua đường tiểu, nhưng cũng có sỏi thận lớn gây đau đớn và không thể tự ra được nếu không có sự can thiệp của thầy thuốc.

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?Sỏi thận có những biểu hiện dữ dội như cơn đau quặn thận

Nguyên nhân tạo sỏi là gì? Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận như: 

  • Sỏi ở đài bể thận và niệu quản
  • Vì có những rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, sỏi thận hình thành do lượng nước tiểu quá ít (mất nước do uống ít nước hoặc lao động quá sức), hay nồng độ các chất khoáng tăng cao trong nước tiểu.
  • Các chất khoáng như muối urat, natri, cystine hay phốt-pho, canxi, oxalat, lắng đọng trong đài, bể thận kết thành sỏi.  Nếu sỏi nhỏ (nhỏ hơn hay như hạt cát) có thể tự ra ngoài trong quá trình bài tiết nước tiểu mà không gây triệu chứng gì.

Nhưng với sỏi lớn, tùy theo kích thước nhỏ to mà xảy ra các trường hợp:

Di chuyển theo dòng nước tiểu ra ngoài được nhưng có thể gây đau đớn và chảy máu đường tiết niệu; mắc lại ở những chỗ hẹp của niệu quản gây viêm tắc niệu quản

Sỏi nằm lại trong đài bể thận, hoặc trong bể thận rồi phát triển to dần choán hết đài bể thận, gây ra những biến chứng nghiêm trọng làm huỷ hoại thận và các chức năng của thận. Do sỏi thận có bề mặt xù xì, lởm chởm, sắc nhọn nên rất dễ làm tổn thương thận tạo nên những vết sẹo trong thận, dẫn đến suy thận.

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu? 1Sỏi canxi là loại phổ biến nhất

Có 4 loại sỏi thận chính:

Sỏi canxi là loại phổ biến nhất, khoảng 80-90% sỏi thận là canxi oxalat và canxi phosphat. Lượng canxi dư thừa trong cơ thể được đào thải qua thận, do nồng độ quá nhiều khó có thể hòa tan trong nước tiểu, nó sẽ kết hợp với các khoáng chất khác tạo thành sỏi. Những người có lượng vitamin D cao, bị cường tuyến giáp, hay những người bị suy thận  dễ bị sỏi canxi.

Sỏi phosphat ammonium magnesium do vi khuẩn lên men ure gây nên. Sỏi thường được hình thành sau khi bị viêm đường tiết niệu mạn tính do tạo ra enzym làm tăng lượng amoniac trong nước tiểu.

Lượng amoniac nồng độ cao làm vi khuẩn có thể phát triển nhanh hơn tạo điều kiện cho sỏi khuẩn hình thành. Sỏi khuẩn thường có nhiều cạnh nhọn, với kích thước lớn làm tổn thương đến thận.

Sỏi acid uric hình thành do quá nhiều axit uric trong nước tiểu. Khi lượng axit tăng cao, khoáng chất hình thành kết hợp với canxi và oxalat tạo nên sỏi. Chế độ ăn giàu chất đạm động vật, người bị bệnh gút có nguy cơ bị sỏi urat cao.

Sỏi cystine hiếm gặp hơn. Cystine là một loại amino acid. Ở người bị bệnh xistine niệu làm cho thận không hấp thu lại xistine. Xistine không được hòa tan tốt trong nước tiểu, khi nồng độ cao sẽ tạo thành sỏi.

Biểu hiện bệnh ra sao? Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?

Quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng nên bệnh nhân thường không biết mình bị sỏi thận.

Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn, hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Khi phát bệnh có các dấu hiệu nhận biết sỏi thận sau: cơn đau thận do sỏi gây tắc bể thận và niệu quản, gây đau vùng thắt lưng, lan xuống hố chậu, bìu, kèm nôn hay trướng bụng.

Có khi chỉ đau âm ỉ vùng thắt lưng do sỏi không gây tắc; Đái ra máu do sỏi gây tổn thương đường tiết niệu hay do nhiễm khuẩn gây tổn thương thận chảy máu. Bệnh nhân có thể có sốt cao 38 – 39o C, và/hoặc ớn lạnh, thận to đau, cảm giác bỏng rát, đau khi tiểu, nước tiểu đục do nhiễm khuẩn.

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu? 2Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý thường gặp

Siêu âm phát hiện sỏi thận các loại được không? Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?

Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý thường gặp, đặc trưng là sự hình thành dị vật trong thận. Dựa trên sỏi thận bệnh học, các chuyên gia cho biết có bốn loại sỏi thận là:

  • Sỏi canxi: Chiếm 80% ca sỏi thận, hình thành do nồng độ canxi trong thận ở mức cao khi cơ thể nạp nhiều thực phẩm giàu oxalat.
  • Sỏi nhiễm trùng: Loại sỏi thận phổ biến với nguồn gốc là tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, viêm đường tiết niệu kéo dài.
  • Sỏi axit uric: Chiếm 10% nguyên nhân sỏi thận, thường gặp ở người béo phì, tiểu đường kháng insulin hoặc bệnh nhân di truyền.
  • Sỏi cystin: Một loại sỏi thận hiếm gặp có liên hệ với yếu tố di truyền. Bệnh nhân bị hạn chế khả năng đào thải amino axit cystin gây kết sỏi.

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu? Siêu âm sỏi thận là chẩn đoán hình ảnh thường áp dụng để chẩn đoán sỏi đường tiết niệu, khi kết hợp với một số kiểm tra cận lâm sàng, có thể phát hiện sỏi thận các loại để có cách làm tan sỏi thận phù hợp với tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu?

Giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu là băn khăn của mọi bệnh nhân có nhu cầu khám thận. Các chuyên gia cho biết, giá siêu âm sỏi thận thường phụ thuộc vào các yếu tố:

Khả năng chẩn đoán của bác sĩ: Trình độ chuyên khoa của bác sĩ chính là yếu tố quyết định độ tin cậy của kết quả siêu âm sỏi thận. Điều này cũng chi phối giá siêu âm sỏi thận.

Chất lượng thiết bị y tế: Ai cũng biết rằng sử dụng máy siêu âm hiện đại sẽ tốn kém hơn. Tuy nhiên, dụng cụ tối tân lại nâng cao tính trung thực của hình ảnh sỏi thận trên siêu âm.

Về chuyên môn, phương pháp & thiết bị khác nhau cũng sẽ có giá siêu âm sỏi thận khác nhau.

Dựa trên bảng giá khám thận hiện nay, các chuyên gia thấy rằng, siêu âm sỏi thận có chi phí thấp hơn nhiều so với nhiều biện pháp chẩn đoán khác.

Trên đây là những chia sẻ về giá siêu âm sỏi thận hết bao nhiêu để bạn nắm bắt được thông tin hữu ích!

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:sỏi thận