Long Châu

Cách làm tan sỏi thận nhanh nhất

Ngày 29/04/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sỏi thận là sự hình thành của những khối muối và khoáng chất nhỏ bên trong thận gây đau đớn và ảnh hưởng sức khỏe. Dưới đây là cách làm tan sỏi thận một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây đau đớn.

Sỏi thận là sự hình thành của những khối muối và khoáng chất nhỏ bên trong thận gây đau đớn và ảnh hưởng sức khỏe. Dưới đây là cách làm tan sỏi thận một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây đau đớn.

Dấu hiệu nhận biết bị sỏi thận

  • Đau vùng bụng và xương  chậu: Các cơn đau dữ dội sẽ xuất hiện ở vùng niệu quản, lan rộng xuống phần gò mu, thậm chí là xuyên ra bên hông, lưng, buồn nôn và nôn khi sỏi thận to. Những cơn đau có khi âm ỉ khi sỏi vừa và nhỏ, hay sỏi to nhưng nằm ở vị trí bể thận.
  • Tiểu ra máu: Khi sỏi quá lớn cọ sát vào nhau và di chuyển bên trong niệu quản gây chảy máu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt: Nhiều trường hợp có thể tiểu ra sỏi khi sỏi quá lớn và bị vỡ theo đường tiểu ra ngoài.
  • Sốt cao: Nhiều trường hợp sốt cao 39-40 độ C, ớn lạnh kèm theo triệu chứng đau hông, đau lưng,…
Cách làm tan sỏi thận nhanh nhấtDấu hiệu nhận biết bị sỏi thận là đau vùng bụng

Cách làm tan sỏi thận

Không chỉ gây đau đớn cho người bệnh, sỏi thận nếu không được phát hiện và điều trị bằng phương pháp phù hợp kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hiểm về tính mạng. Trong đó, các bài thuốc dân gian thường được ưu tiên lựa chọn là cách làm tan sỏi thận bởi sự an toàn, có thể thực hiện đơn giản ngày tại nhà mà hiệu quả mang lại khá ngạc nhiên.

Cách làm tan sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Bạn lựa chọn quả đu đủ xanh, loại bánh tẻ, vỏ vẫn còn xanh khoảng 400 – 600 gam, vẫn còn nhiều nhựa trắng bởi đây là thành phần có công dụng tốt nhất trong các cách làm tan sỏi thận.

Khi ngắt quả đu đủ xanh về bạn hãy rửa sạch, cắt đầu đuôi và bỏ hạt. Sau đó cho vào quả đu đủ còn nguyên vỏ xanh và nhựa trắng một chút muối, đem bỏ vào nồi hoặc cặp lồng. Tiếp theo, bạn đổ nước vào và đun cách thủy trong khoảng thời gian 30 phút. Mỗi ngày bạn ăn một quả sau bữa ăn để không làm ảnh hưởng đến dạ dày. Tùy thuộc vào kích thước sỏi to nhỏ mà bạn sử dụng bài thuốc từ đu đủ xanh khác nhau. Nếu như viên sỏi nhỏ dưới 10 mm thì nên ăn đủ 7 quả, nếu kích thước viên sỏi trên 10 mm nên ăn nhiều hơn và áp dụng liên tục để đạt hiệu quả như mong muốn.

Cách làm tan sỏi thận nhanh nhất 1Làm tan sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Cách làm tan sỏi thận nhờ sự kết hợp của rau om và nước dừa

Rau om hay còn có tên gọi khác là rau ngổ, đây là loại rau thường mọc tại bờ mương, bờ ao dùng làm rau thơm ăn sống hoặc nấu canh chua. Chữa sỏi thận bằng rau om và nước dừa như sau: Bạn hãy lấy khoảng 1kg rau om, giã nát để vắt nước cốt, sau đó hòa cùng nước dừa để uống 2 – 3 lần/ngày trong thời gian từ 5 – 7 ngày tùy vào số lượng sỏi.

Cách làm tan sỏi thận bằng rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ biết đến là một loại nguyên liệu tự nhiên có tính mát, thanh nhiệt, giải độc tốt mà còn đặc biệt hữu hiệu trong việc hỗ trợ giúp tan sỏi thận. Theo đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình 20g diếp cá, 10g cam thảo đất và 15g rau dệu để sắc uống hàng ngày. Mỗi liệu trình cần được áp dụng trong vòng 1 tháng.

Hoặc, cách làm tan sỏi thận bạn cũng có thể dùng 100g diếp cá sao vàng để hãm cùng 1 lít nước sôi trong vòng khoảng 20 phút, sử dụng nước này để uống thay nước hằng ngày. Liệu trình này được thực hiện 2 tháng một lần và mỗi liệu trình nên cách nhau khoảng 7 ngày.

Cách làm tan sỏi thận từ mề gà và mật vịt

Gà vịt là những loại gia cầm thường ăn lẫn cả sỏi đá, cua ốc và các chất rắn giàu canxi mà vẫn có thể tiêu tan được. Việc sử dụng mề gà, mật vịt sẽ hỗ trợ rất tốt đối với những người muốn đánh tan sỏi thận nhanh chóng.

Bạn có thể bóc màng trong của mề gà, vịt rồi mang phơi cho khô, sau đó tán nhỏ. Mật vịt bạn đem ngâm rượu và có thể sử dụng được sau 15 ngày. Hàng ngày, bạn dùng một ít bột tán mịn từ màng mề gà vịt và ăn cùng 2 mật vịt đã ngâm rượu. Sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ l0 -15 ngày.

Cách làm tan sỏi thận bằng dứa

Chỉ với một quả dứa chính cộng thêm ít phèn chua là bạn đã có được cách làm tan sỏi thận vô cùng hiệu nghiệm. Rửa sạch dứa, khoét một lỗ để nhét phèn chua vào bên trong ruột, sau đó mang đi nướng chín. Bạn hãy vắt nước dứa phèn chua để uống. Thực hiện trong vòng vài ngày bạn sẽ thấy phát huy tác dụng dùng quả dứa chữa sỏi thận.

Cách làm tan sỏi thận nhanh nhất 2Làm tan sỏi thận bằng dứa

Cách làm tan sỏi thận từ lá trầu bà

Lá trầu bà là một trong những cây thuốc nam chữa sỏi thận cực tốt. Bạn chọn 5-10 lá trầu bà rồi cho vào nồi với 3 chén nước; đem sắc cho thật kỹ khi còn 1 chén là được. Uống nước lá trầu bà liên tục trong 10 ngày sẽ là thuốc làm tan sỏi thận vô cùng hiệu nghiệm. Bạn cũng có thể uống nước lá trầu bà thường xuyên để tránh tái phát lại bệnh.

Cách làm tan sỏi thận bằng rau sam

Lấy 500g rau sam tươi, rửa sạch cho vào nồi. Cho nước vào rồi nấu sôi. Lấy nước này uống hàng ngày. Người bệnh uống nước rau sam và cố nhịn tiểu đến khi không nhịn được nữa hãy đi tiểu. Khi đó, các hạt sỏi sẽ bị tống ra ngoài qua đường nước tiểu.

Cách làm tan sỏi thận bằng quả chuối hột

Lấy 7-8 quả chuối hột xanh đem thái lát mỏng sau đó sao vàng, hạ thổ 2-3 ngày rồi đem sắc uống. Mỗi ngày uống khoảng 3-4 bát mỗi ngày vào những lúc no.

Hoặc bạn có thể dùng 1 nắm chuối hột khô đã sao vàng hạ thổ hãm trong ấm uống như trà, ngày 3-4 lần.

Phòng tránh bệnh sỏi thận

  • Hàng ngày hãy uống thật nhiều nước để thông tiểu và không bị kết sỏi.
  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh bị viêm đường tiết niệu.
  • Nếu có viêm nhiễm đường tiểu cần điều trị ngay.
  • Ăn nhiều rau xanh, có chế độ ăn hợp lý, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hại thận như rượu bia, trà quá đặc,…

Trên đây là một số cách làm tan sỏi thận mà bạn có thể áp dụng.

Thu Hà

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:sỏi thận