Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Niềng răng chun màu nào đẹp nhất?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Niềng răng bằng dây chun chỉnh nha góp phần không nhỏ vào kết quả của quá trình niềng răng. Để biết niềng răng chun màu nào đẹp nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi niềng răng, bạn sẽ được lựa chọn một số phương pháp bạn sẽ phải sử dụng chun để hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra liên tục và ổn định. Dây chun niềng răng giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha cao. Hiện nay, chun niềng răng có nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá niềng răng chun màu nào đẹp nhất nhé!

Niềng răng chun màu nào đẹp nhất?

Giải đáp niềng răng chun màu nào đẹp nhất 1 Chun đơn với các màu sắc đa dạng như đỏ, vàng, xanh, tím, cam, trắng, đen được sử dụng phổ biến

Chun niềng răng có hình dáng giống với các loại chun thông thường khác tuy nhiên, chúng được làm từ loại cao su y tế cao cấp nên có độ đàn hồi tốt đồng thời giúp đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho người niềng. 

"Niềng răng chun màu nào đẹp nhất?" là câu hỏi nhiều bạn niềng răng muốn biết. Hiện nay có nhiều loại dây chun khác nhau, tùy vào từng tình trạng răng của mỗi người để lựa chọn loại chỉ định loại chun phù hợp nhất. Trong đó, loại chun thường được sử dụng nhiều nhất là chun đơn với các màu sắc đa dạng như đỏ, vàng, xanh, tím, cam, trắng, đen…
Tùy vào sở thích bạn có thể chọn cho mình một loại chun màu phù hợp hoặc bạn có thể chọn màu sắc tương ứng với dịp lễ hội nào đó. Ví dụ như: Giáng sinh chọn màu chun xanh - đỏ; Tết chọn chun màu đỏ - vàng…

Có bao nhiêu loại chun niềng răng?

Giải đáp niềng răng chun màu nào đẹp nhất 2 Có rất nhiều loại chun niềng răng với những công dụng khác nhau

Hiện nay, có 5 loại dây chun được dùng phổ biến khi niềng răng, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn tên và công dụng của chúng nhé.

Chun liên hàm

Dây chun liên hàm được cấu tạo từ cao su, có độ dẻo và đàn hồi cao và được gắn từ hàm trên xuống hàm dưới với mục đích tạo lực kéo vừa phải cho răng giúp làm răng đều hơn.

Công dụng của chun liên hàm là canh chỉnh khớp cắn hàm trên và hàm dưới sao cho răng của hai hàm đều nhau. Bên cạnh đó, chun liên hàm còn giúp kéo răng khểnh, răng mọc kẹt về đúng vị trí mong muốn.

Chun chuỗi

Chun chuỗi là một dải cao su gồm nhiều vòng tròn nhỏ được nối với nhau, được làm từ loại cao su chất lượng tốt với độ bền, đàn hồi cao giúp hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra liên tục.

Chun chuỗi không thấm nước và có 28 màu sắc khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Công dụng của chun chuỗi là đóng các khoảng trống giữa hai hoặc nhiều răng trong quá trình chỉnh nha. 

Chun đơn

Chun đơn là loại được sử dụng để cố định dây cung và mắc cài lại với nhau trên răng, loại khí cụ này có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Chun đơn có độ giãn nhất định do vậy sau khi sử dụng 1 - 2 tháng chúng ta phải thay một lần.

Chun tách kẽ

Chun tách kẽ là những vòng tròn nhỏ bằng cao su đặt vào hai kẽ răng cối lớn sau 3 - 5 ngày thì vị trí đặt chun sẽ hở ra một khoảng nhỏ để bác sĩ có thể đặt khâu vào. Có 2 loại chun tách kẽ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là chun cao su và chun kim loại.

  • Chun cao su được làm cao su nguyên chất nên có độ bền và dẻo cao có màu xanh, kích thước khoảng 1mm.
  • Chun kim loại được làm từ kim loại, có hình chữ L với lớp lò xo bên trong. Ưu điểm của loại chun này là không dãn và tự rớt ra ngoài như chun cao su. Tuy nhiên vì làm bằng kim loại nên khí cụ này dễ gây rách môi, má.

Chun kéo

Chun kéo được làm từ latex cao su y tế cao cấp bao gồm nhiều vòng liên kết lại với nhau. Công dụng của loại khí cụ này là giúp di chuyển răng theo cơ chế trượt, điều chỉnh khớp cắn, răng về đúng vị trí giúp bạn có hàm răng đều đẹp.

Những lưu ý quan trọng khi dùng niềng răng chun màu

Giải đáp niềng răng chun màu nào đẹp nhất 3 Những điều bạn cần chú ý khi niềng răng chun màu

Khi sử dụng niềng răng chun màu, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Không tự ý lấy chun ra mà không được sự cho phép của bác sĩ gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Bạn nên ăn các loại thức ăn mềm để giảm lực tác động trên răng, như vậy bạn sẽ không cảm thấy đau và khó chịu nữa. Bên cạnh đó bạn nên nhai từ từ, nhẹ nhàng giúp tránh dẫn tới việc rơi, đứt chun.
  • Khi vệ sinh răng miệng bạn nên sử dụng bàn chải mềm, chải răng nhẹ nhàng bởi nếu chải răng quá mạnh sẽ dễ gây bung, tuột chun. Đồng thời khi đeo niềng răng bạn cần phải chăm sóc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ hạn chế sâu răng, viêm tủy răng,...
  • Trường hợp đeo chun liên hàm, khi ăn và vệ sinh bạn có thể tháo chun ra theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu bị rớt hay đứt chun trước ngày hẹn vui lòng báo lại với bác sĩ và sắp xếp lịch đến nha khoa sớm nhất có thể để việc niềng răng không bị gián đoạn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp về vấn đề "Niềng răng chun màu nào đẹp nhất?". Với những chia sẻ trên hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích giúp quá trình niềng răng trở nên vui vẻ và nhẹ nhàng hơn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin