Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là tốt nhất?

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc nhận biết da của mình thuộc loại da nào sẽ giúp bạn biết rằng nên sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là hợp lý nhất. Việc này không chỉ giúp làm sạch da mà còn hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong.

Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? Có phải càng rửa mặt nhiều sẽ càng tốt không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích ngay nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? 

Trước khi giải đáp chi tiết sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày thì việc hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn có đánh giá khách quan nhất. 

Sữa rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày. Việc sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn và chất nhờn bám trên da, tạo tiền đề cho các bước dưỡng da tiếp theo. Sữa rửa mặt còn giúp lấy đi các tế bào da chết, tái tạo lại làn da giúp quá trình trao đổi chất, hấp thụ dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều người nhầm tưởng rằng, việc sử dụng càng nhiều sản phẩm này thì da sẽ càng trở nên sạch và đẹp hơn. Có những người rửa mặt với sữa từ 3 đến 4 lần 1 ngày. 

Giải đáp: Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất 1 Tần suất sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là hợp lý?

Song, trên thực tế, các hợp chất axit có trong sữa rửa mặt khi tác dụng quá nhiều lần lên da sẽ khiến cho làn da bị bào mòn một cách nhanh chóng, gây tình trạng nám, tàn nhang… thậm chí lão hóa sớm.

Theo các chuyên gia da liễu, sữa rửa mặt chỉ nên sử dụng 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.

Tần xuất sử dụng sữa rửa mặt đối với từng loại da

Mỗi loại da cụ thể sẽ sử dụng sữa rửa mặt riêng, với tần suất riêng. 

Với da thường

Da thường là loại da đáng mơ ước bởi đây là làn da dễ chiều, dễ chăm sóc nhất. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da không đúng cách, sẽ khiến cho da bị khô căng và thiếu sức sống. Đối với loại da này, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để việc chăm sóc da là hiệu quả nhất.

Với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu

Những nàng có làn da dầu nhờn, da mụn, hay hỗn hợp thiên dầu không nên sử dụng sữa rửa mặt lớn hơn 2 lần/ngày. Vì điều đó, sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô hơn. Khi đó, để cân bằng lại độ ẩm, làn da sẽ tiết ra lượng dầu nhờn nhiều hơn, gây tắc lỗ chân lông và phát triển tình trạng mụn. 

Giải đáp: Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất 2 Da dầu rửa mặt khoảng 1 lần/ngày

Để có thể ngăn ngừa và hạn chế tối đa các vấn đề liên quan tới mụn, các chị em thuộc loại da này, nên rửa mặt 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nên ửa mặt lại bằng nước ấm sau khi thức dậy và buổi sáng. 

Với làn hỗn hợp 

Các chuyên gia khuyên rằng, tần suất rửa mặt bằng sữa tối đa với làn da hỗn hợp là 2 lần trong một ngày. Chị em nên sử dụng các sản phẩm có công thức nhẹ nhàng (độ pH < 6), nhằm mục đích loại bỏ tạp chất, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời, vẫn giữ được độ ẩm nhất định trên da.

Với làn da trang điểm

Đối với những bạn hay trang điểm, việc sử dụng các dạng phấn phủ, kem lót, nhũ… sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị bít tắc. Vì vậy, sau khi sử dụng nước tẩy trang, bạn cần dùng sữa rửa mặt. Điều này, giúp lấy đi toàn bộ các tàn tích makeup cũng như bụi bẩn và dầu thừa còn bám trụ trên da.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần vào buổi tối sau khi tẩy trang và buổi sáng trước khi trang điểm. 

Những lưu ý khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt 

Kết hợp giữa việc chọn loại sữa rửa mặt, tần suất sử dụng thì những lưu ý dưới đây cũng khá quan trọng để có làn da như ý mà bạn không nên bỏ qua. 

Tẩy trang trước khi rửa mặt

Nhiều người cho rằng, việc rửa mặt bằng sữa sẽ giúp loại bỏ được tất cả các tạp chất của mỹ phẩm. Tuy nhiên, điều đó là một việc cực kỳ sai lầm. Bởi sữa rửa mặt thực chất không hề lấy đi hết các tàn dư của mỹ phẩm, mà chúng chỉ lấy đi được phần nào lớp trang điểm. Vì thế, một số ít bụi phấn hoặc kem nền sẽ tồn đọng lại trong lỗ chân lông, gây nên tình trạng mụn. 

Giải đáp: Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất 3 Nên tẩy trang trước khi rửa mặt

Đối với những làn da trang điểm, bạn cần tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng mà không trang điểm, thì việc tẩy trang là điều hết sức cần thiết. Điều này, sẽ khiến cho làn da của bạn sạch sâu hơn và ngăn ngừa mụn triệt để.

Tránh để sữa rửa mặt tác dụng trực tiếp lên da

Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da là một sai lầm mà nhiều chị em mắc phải. Bởi, khi thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da, sẽ khó tránh khỏi việc cặn mỹ phẩm dư thừa và hoá chất còn tồn đọng trên da. Từ đó, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, hãy lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt ra tay, xoa đều và tạo bọt. Sau đó, massage từ từ lên da mặt, để loại bỏ hết các chất bẩn có trên da.

Dùng kem dưỡng ẩm hoặc toner sau khi sử dụng sữa rửa mặt

Do trong thành phần sữa rửa mặt có chứa một số hợp chất từ axit, nên khi rửa mặt, các chất này sẽ lấy đi một lượng nước nhất định trên da. Khi đó, da của bạn sẽ rất dễ bị khô và thiếu sức sống, nếu không kịp thời cân bằng độ ẩm. Một số sản phẩm bù lại lượng nước sau khi rửa mặt như toner, kem dưỡng ẩm, serum…

Thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn về việc sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là phù hợp nhất. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được cho mình một số bí quyết chăm sóc da hiệu quả.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm