Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Serum là gì? Cách sử dụng serum đạt hiệu quả tốt nhất

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Serum là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của chị em phụ nữ. Vậy serum là gì? Làm thế nào để bạn chọn đúng loại serum phù hợp cho bản thân? Hãy cùng tìm hiểu xem serum có tác dụng gì và cách sử dụng hiệu quả qua bài viết sau nhé.

Serum là một trong những sản phẩm chăm sóc da không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tác dụng của serum đối với quá trình chăm sóc da thì không phải ai cũng biết rõ. Nếu bạn cũng có thắc mắc về chủ đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Một số thông tin cần biết về serum

Serum là gì?

Serum hay còn được gọi là tinh chất hoặc huyết thanh. Có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da chuyên sâu. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sở dĩ serum có kết cấu lỏng nhẹ là do chứa các phân tử vi chất, với hàm lượng dưỡng chất cao gấp 10 lần so với kem dưỡng thông thường. Serum không chỉ tác động vào lớp biểu bì trung và thượng bì mà còn thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì của da, phục hồi hư tổn thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Loại tinh chất này thường được dùng chuyên biệt cho làn da có nhiều khuyết điểm như sẹo, mụn viêm, thâm,...

Serum là gì? Cách sử dụng serum đạt hiệu quả tốt nhất 1

Serum có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da chuyên sâu

Công dụng của serum

Serum là một trong những sản phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi, có tác dụng tốt đối với sức khỏe làn da. Sản phẩm này mang sứ mệnh chăm sóc chuyên sâu, phục hồi toàn diện cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn như:

  • Chống lão hóa: Serum ngăn ngừa da lão hóa theo tuổi tác và phục hồi chuyên sâu hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.
  • Sản sinh collagen: Với thành phần HA có trong serum sẽ giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, những nhân tố tạo nên sự săn chắc, mịn màng cho làn da.
  • Tái tạo da: Serum còn được biết đến với khả năng tái tạo tế bào da bị bào mòn bởi các dấu hiệu lão hóa, ảnh hưởng từ môi trường, quy trình chăm sóc da không tốt,… Phục hồi hư tổn, cung cấp các thành phần vitamin quan trọng cho da.
  • Mờ thâm, sáng da: Nói đến serum có tác dụng gì thì phải kể đến khả năng mờ thâm, trắng sáng mang lại làn da rạng rỡ và mịn màng hơn.
  • Se khít lỗ chân lông: Lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh và tự ti của phái đẹp vì mang lại cảm giác làn da thiếu sức sống. Serum với tác dụng se khít lỗ chân lông và cải thiện làn da mang đến sự tự tin cho người dùng.

Ngoài những công dụng chính kể trên, serum còn là một sản phẩm đặc trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nếu hàng ngày bạn phải đối mặt với vấn đề nắng gió, bụi bẩn thì serum chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua trong quy trình dưỡng da hàng ngày.

Những thành phần thường có trong serum

Thành phần của serum có nhiều loại tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng:

  • Vitamin C: Đây là một thành phần chống lão hóa, mờ thâm, sáng da phổ biến trong serum. Nếu bạn ở độ tuổi ngoài 30 hãy sử dụng serum làm sáng da có thành phần vitamin C để tăng sinh collagen và tăng cường khả năng miễn dịch cho da.
  • Axit hyaluronic: Đây là một cách tuyệt vời để điều trị da mất nước mà không cần kem đặc và chất làm mềm da. Serum chứa dưỡng chất này duy trì sự cân bằng nước tự nhiên của da và đảm bảo rằng da không bị mất đi độ ẩm tự nhiên. 
  • Chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa là thành phần gần như thiết yếu trong serum để bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.
  • Retinoids: Serum trắng da cho da bị mụn. Thành phần này còn giúp loại bỏ nếp nhăn, vết chân chim trên da.
  • Hoạt chất thảo mộc: Ví dụ cam thảo giúp làm sáng da một cách tự nhiên và rất tốt để điều trị các đốm đen, sẹo, da không đều màu.
  • Chống viêm: Đối với những người có làn da nhạy cảm, điều quan trọng là serum phải có đặc tính chống viêm để giúp ngăn ngừa mẩn đỏ, mụn đầu đen và viêm nhiễm.

Các nhóm serum phổ biến

Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm chứa các dưỡng chất giúp làm mềm vùng da chai sần và củng cố tình trạng thiếu độ ẩm do các yếu tố môi trường. Những loại serum này thường chứa nha đam, dầu argan, dầu jojoba, vitamin E và axit hyaluronic.

Serum là gì? Cách sử dụng serum đạt hiệu quả tốt nhất 2

Serum dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất cải thiện tình trạng thiếu độ ẩm do các yếu tố môi trường

Serum chống lão hoá

Với tác dụng chống nếp nhăn, vết chân chim và chảy xệ cơ mặt, serum chống lão hóa thường được bổ sung hàm lượng cao retinol hoặc hợp chất chứa retinol. Tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới và tăng sự liên kết giữa các tế bào rất tốt giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Serum chống dưỡng trắng da

Serum giúp làm đều màu da, mờ vết thâm và làm sáng da đều chứa các chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E. Hơn nữa, axit ferulic hay axit kojic cũng là những thành phần làm sáng da rất hiệu quả, bạn có thể đơn giản lựa chọn các loại tinh chất có chiết xuất từ ​​trái cây như cam, bưởi, lựu, nho hay táo,… Để đảm bảo sức khỏe cho làn da thì bạn nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu, được nhiều người tin dùng.

Serum chống trị mụn

Các sản phẩm trị mụn thường có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và làm dịu nhẹ. Cao cấp hơn các loại kem và thường được tinh chế cô đặc, tuy lỏng nhưng có thể thẩm thấu vào lớp hạ bì của da. Hầu hết serum trị mụn chứa salicylic acid, AHA, BHA... và có chiết xuất từ ​​thực vật như tràm trà.

Serum chống tẩy tế bào chết

Nhóm sản phẩm này giúp tẩy tế bào chết hóa học, tái tạo và thay dần lớp da cũ sần sùi, xỉn màu,... Sản phẩm này thường chứa các hợp chất như AHA, BHA, citric acid, lactic acid,...

Serum chống tái tạo da

Đây là dòng serum và thường được các thẩm mỹ viện sử dụng kết hợp với liệu trình phi kim. Với hợp chất panthenol, niacinamide, sản phẩm giúp tế bào tổn thương liên kết tế nhanh chóng, tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại.

Serum là gì? Cách sử dụng serum đạt hiệu quả tốt nhất 3

Serum chống tái tạo da thường được dùng tại các spa, thẩm mỹ viện khi chăm sóc da tổn thương do lăn kim, phi kim

Cách sử dụng serum hiệu quả

Bên cạnh việc serum có tác dụng gì thì nhiều người cũng quan tâm đến cách sử dụng để đạt hiệu quả tối đa. Để serum phát huy tối đa dưỡng chất thì bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Loại bỏ bụi bẩn trên da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Kết hợp tẩy da chết 2 lần/tuần.
  • Sử dụng toner để tăng cường hấp thu dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Cho serum ra tay hoặc thoa trực tiếp lên da và massage trong vài giây, vỗ nhẹ vào da để tinh chất thấm sâu.
  • Sử dụng kết hợp với kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Sau bước này bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ 2 lần/tuần để da căng khoẻ hơn.

Trên đây là thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc serum là gì và nên dùng serum như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Là một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm