Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không? 

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san là dòng sản phẩm được thiết kế để đặt vào âm đạo với mục đích hứng kinh nguyệt trong thời gian chị em phụ nữ hành kinh. Khi sử dụng loại cốc này, một trong số những câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm đó là dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không?

Nếu như trước đây, bạn cảm thấy vô cùng ngần ngại khi đi bơi vào những ngày đèn đỏ thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui đùa dưới nước khi sử dụng cốc nguyệt san. Để được lý giải rõ hơn về vấn đề “dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không” cũng như lợi ích của việc sử dụng cốc nguyệt san khi đi bơi, bạn hãy theo dõi nội dung dưới bài viết sau nhé. 

Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không?

Chiếc cốc nguyệt san chính là vị “cứu tinh” cứu rỗi trong những ngày bạn đến ngày đèn đỏ. Sản phẩm có thể giúp bạn bơi lội và vui đùa dưới nước thoải mái, ngay cả khi bạn đang đến tháng mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì.

Giải đáp thắc mắc: Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không?1 Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không là thắc mắc của nhiều chị em

Với thiết kế độc đáo, thông minh, khi được đưa vào bên trong âm đạo, miệng cốc sẽ bung ra và bám vừa khít vào thành của âm đạo. Do đó mà lượng kinh dịch cơ thể thải ra sẽ nằm trọn ở trong cốc mà không lo bị tràn ra bên ngoài. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng cốc nguyệt san khi đi bơi.

Dùng cốc nguyệt san khi đi bơi mang lại lợi ích gì?

Một số lợi ích mà bạn sẽ nhận được nếu sử dụng cốc nguyệt san khi đi bơi đó là:

Không lo bị “tràn dâu”

Nhờ khả năng hứng trọn kinh dịch một cách tuyệt đối nên bạn có thể tự tin xuống nước vui đùa mà không cần lo lắng về vấn đề kinh dịch bị tràn ra ngoài. Nếu như bạn không quên việc thay cốc nguyệt san sau một khoảng thời gian nhất định thì chắc chắn không bao giờ có việc “dâu đỏ” bị tràn ra bên ngoài. 

Có thể vận động thoải mái

Việc sử dụng cốc nguyệt san khi đi bơi vào những ngày đèn đỏ sẽ giúp cho bạn được vận động một cách thoải mái và tự tin hơn. Đây là điều mà bạn sẽ không thể có được khi dùng băng vệ sinh bởi nỗi lo tràn kinh dịch ra ngoài băng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, để yên tâm hoạt động và vui chơi thì chị em nên sử dụng cốc nguyệt san nhé.

Giải đáp thắc mắc: Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không?2 Dùng cốc nguyệt san sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái khi đi bơi

Không còn nỗi lo bị “cộm”

Do cốc nguyệt san được đưa vào bên trong của âm đạo nên bạn sẽ không gặp phải cảm giác bị “cộm” giống như khi dùng băng vệ sinh. Nhờ vậy mà chị em có thể yên tâm mặc những bộ bikini hay trang phục ôm sát với những đường may gợi cảm, táo bạo.

Cốc nguyệt san luôn giữ cho “cô bé” được khô thoáng

Do được làm từ chất liệu silicon khá mềm dẻo nên trong quá trình dùng cốc nguyệt san, nước từ biển hay hồ bơi sẽ không thể thấm ngược vào bên trong. Do đó mà “cô bé” sẽ luôn được khô thoáng và tránh được các tác nhân gây hại khác từ môi trường của hồ bơi.

Giải đáp thắc mắc: Dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không?3 Giúp cho cô bé khô thoáng hơn với cốc nguyệt san

Những lưu ý cần biết khi đi bơi trong ngày đèn đỏ

Để có được những giây phút thoải mái nhất khi bơi lội trong những ngày đèn đỏ, bạn nên lưu ý về các vấn đề sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy xác định mình đang ở ngày thứ mấy của chu kỳ kinh nguyệt để có thể ước lượng được lượng kinh nguyệt của mình ít hay nhiều. Đây chính là vấn đề quan trọng nhằm giúp bạn lựa chọn được kích thước phù hợp của cốc nguyệt san và giúp bạn căn được thời gian để có thể thay cốc, tránh máu ở trong cốc bị tràn ra bên ngoài. 
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải điều chỉnh vị trí của cốc sao cho thật phù hợp, tránh trường hợp cốc bị lệch và khiến kinh dịch bị tràn ra bên ngoài.
  • Khi đi bơi, bạn nên lựa chọn cho mình bộ đồ bơi có màu tối. Điều này sẽ giúp bạn không quá khó xử khi lỡ may “dâu” bị tràn ra bên ngoài.
  • Ngoài ra, bạn cần luôn mang theo bên mình từ 1 đến 2 cốc nguyệt san khác nữa và luôn chú ý đến việc thay cốc.
  • Để tránh trường hợp cơ thể bị lạnh khi lên bờ, bạn hãy mang theo một chiếc khăn rộng và dày để khoác lên mình.
  • Do cơ thể của phụ nữ vào những ngày đến tháng thường khá mệt mỏi nên bạn cần chú ý bơi vừa sức và không nên ham vui quá. 
  • Trong những ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị đau bụng, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi nên khá lười vận động. Do đó, trước khi đi bơi, bạn nên khởi động cơ thể để tránh trường hợp bị chuột rút. 

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về vấn đề “dùng cốc nguyệt san có đi bơi được không” và những lợi ích của việc sử dụng cốc nguyệt san khi đi bơi vào ngày đèn đỏ rồi chứ. Hãy sử dụng sản phẩm để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang lại nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin