Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ không thể bỏ qua dành cho các cô nàng có mí mắt sụp, không đều. Phun mí giúp đôi mắt to tròn và có độ sâu, trông đẹp hơn. Tuy nhiên, sau khi phun, để có một mí mắt lên màu chuẩn thì cần phải kiêng nước. Vậy phun mí mắt kiêng nước mấy ngày?

Sau khi phun mí mắt thì cần phải tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo kết quả phun xăm đẹp. Trong đó, kiêng nước là một trong những điều quan trọng nhất. Thế nhưng phun mí mắt kiêng nước mấy ngày lại là điều mà nhiều chị em chưa biết.

Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là một phương pháp thẩm mỹ giúp thay đổi hình dáng mí mắt bằng cách phun mực vào vùng da quanh mắt, tạo ra một đường nét sắc nét hơn cho mí mắt. Quá trình này được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm để đảm bảo tính an toàn và kết quả đẹp. Kỹ thuật viên sẽ lựa chọn loại mực phù hợp và tư vấn dáng mí phù hợp với phong cách của từng khách hàng. Sau khi phun mí bạn sẽ tiết kiệm thời gian kẻ mắt hằng ngày mà vẫn có đôi mắt to, đẹp hơn.

Giải đáp thắc mắc: Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày? 1Phun mí mắt là phương pháp thẩm mỹ làm mắt trông to, đẹp hơn

Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày?

Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày là thắc mắc của nhiều chị em sau khi thực hiện thẩm mỹ phun mí mắt. Việc kiêng nước sẽ quyết định kết quả màu mực trên mí mắt. Cụ thể, trong những ngày đầu sau khi phun mí mắt, da quanh vùng mắt sẽ có thể bị sưng, đỏ và nhạy cảm hơn. Việc kiêng nước trong vài ngày đầu sẽ giúp giảm thiểu tối đa những tác động xấu vào kết quả thẩm mỹ. Đồng thời, hạn chế cảm giác khó chịu sưng viêm không mong muốn. Nhưng quan trọng nhất là tránh được việc nước làm mờ mực xăm, mí mắt không lên màu.

Do đó, thông thường sau phun mí khoảng 5 - 6 ngày bạn cần nên kiêng nước để đảm bảo mí mắt có màu đẹp, chuẩn dáng.

Giải đáp thắc mắc: Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày? 2Phun mí kiêng nước mấy ngày thì được?

Có bắt buộc phải kiêng nước hay không?

Kiêng nước chỉ là một trong những biện pháp giúp bạn hài lòng với mí mắt của mình sau phun. Không chỉ kiêng nước khi rửa mặt bạn còn nên hạn chế dùng mỹ phẩm dạng nước lỏng ở vùng da quanh mắt vừa phun mí. Tránh vận động mạnh tiết nhiều mồ hôi ảnh hưởng đến mí mắt, không đi tắm hồ bơi hoặc đi mưa. Tuyệt đối giữ vùng mí mắt luôn khô ráo, sạch sẽ để không ảnh hưởng đến thời gian bong mực.

Song song với đó là vẫn phải vệ sinh bằng nước muối sinh lí mỗi ngày ở vùng da xung quanh, hạn chế bụi bẩn làm nhiễm khuẩn. Nhanh chóng lau khô nhẹ nhàng để tránh phần mí mắt bị ẩm làm lem mực vừa phun.

Giải đáp thắc mắc: Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày? 3Nên kiêng nước để đảm bảo kết quả thẩm mỹ

Phun mí mắt cần chú ý điều gì?

Ngoài kiêng nước, để mi mắt nhanh bong mực xăm và không bị sẹo thâm thì bạn còn nên chú ý đến các món ăn trong thực đơn mỗi ngày. Bạn cần kiêng ăn các loại thực phẩm như:

  • Thịt bò: Lý do cho việc này là vì thịt bò và các loại thực phẩm giàu đạm có thể làm tăng sự viêm nhiễm và sưng tấy của vùng da. Bên cạnh đó, sử dụng thịt bò cũng có khả năng làm tăng huyết áp và tạo áp lực trên vùng mắt, gây sưng tấy và khó chịu.
  • Nếp: Xôi, bánh tét, bánh chưng - những thực phẩm làm từ nếp luôn được khuyến cáo là dễ gây sẹo lồi khi có vết thương hở. Phun mí xong bạn không nên ăn các món ăn có nếp bởi sẽ dễ bị sẹo và làm màu mực bị phai.
  • Rau muống: Rau muống có khả năng kích thích quá trình tăng sinh collagen, hình thành da mới nên dễ gây ra sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
  • Rượu bia: Không nên sử dụng chất kích thích có cồn trong 24h vì sẽ khiến cho vết phun mí mắt sưng tấy.
  • Tác động đến mắt: Không nên dụi mắt, lau mắt để tránh phần mực phun bị mờ đi và không đều. Ngoài ra cũng nên đeo kính mát để bảo vệ mí mắt vừa phun khỏi ánh nắng và bụi bẩn khi ra khỏi nhà. 

Giải đáp thắc mắc: Phun mí mắt kiêng nước mấy ngày? 4Không nên ăn xôi sau khi phun mí mắt

Kiêng nước là một trong những cách chăm sóc cho phần mí mắt sau phun mau bong. Qua bài viết bạn đã biết được câu trả lời cho việc phun mí mắt kiêng nước mấy ngày. Hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với nước bạn nhé! Nếu như có bất kỳ dấu hiệu sưng viêm bất thường trên mí mắt cần quay lại cơ sở đã thực hiện hoặc các bệnh viện thẩm mỹ để kịp thời khắc phục và xử lý, tránh để lại hậu quả xấu.

Xem thêm: Phun mí bao lâu thì bong? Cách chăm sóc để mí mắt bong đẹp

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin