Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Vi kim da mặt là gì và có tốt không?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Để có được làn da căng bóng và ít khuyết điểm, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp vi kim cho da mặt. Đây là phương pháp làm đẹp được rất nhiều thẩm mỹ viện, spa thực hiện. Tuy nhiên, chị em phụ nữ có rất nhiều thắc mắc về công nghệ này như: Vi kim da mặt là gì và có tốt không?

Hiện nay trên thị trường và trong giới thẩm mỹ có rất nhiều thủ thuật thẩm mỹ được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ viện, spa và bệnh viện da liễu. Một trong các phương pháp chính là vi kim da mặt, được sử dụng để điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá, thâm, nám và sẹo, giúp giữ cho làn da săn chắc không tì vết.

Vi kim da mặt có tốt không? Những rủi ro khi vi kim da mặt? Vi kim da mặt có tốt không? Những rủi ro khi vi kim da mặt?

Tìm hiểu về phươg pháp vi kim da mặt

Vi kim da mặt là gì?

Vi kim da mặt là một thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu được sử dụng để điều trị các vấn đề về da thông qua sản xuất collagen. Phương pháp này còn được gọi là liệu pháp cảm ứng collagen, có thể giúp điều trị sẹo mụn và vết rạn da.

Vi kim da mặt được thực hiện bằng cách sử dụng những đầu kim nhỏ đã được khử trùng đưa vào da. Những vết thương nhỏ này kích thích cơ thể sản xuất nhiều collagen và elastin hơn.

Thủ thuật này phù hợp cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên vi kim da mặt nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau:

  • Phụ nữ mang thai.
  • Người mắc bệnh ngoài da như bệnh vảy nến, chàm.
  • Da mặt đã có sẵn vết thương hở.
  • Đã và đang trong quá trình xạ trị.

Quy trình vi kim da mặt như thế nào?

Trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn để giải thích về quy trình, hiệu quả và một số rủi ro của việc vi kim da mặt. Nếu bạn đang dùng một số loại thuốc, chẳng hạn như ibuprofen và các loại thuốc trị mụn khác, bạn cần báo cho bác sĩ biết và tạm dừng dùng chúng. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên ngừng sử dụng retinoid tại chỗ trước đó để giảm nguy cơ mắc một số tác dụng phụ.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tạo những vết chích nhỏ dưới da bằng đầu kim đã được khử trùng. Các vết kim nhỏ đến mức bạn sẽ không nhận thấy chúng sau khi làm thủ thuật. Bác sĩ sẽ di chuyển dụng cụ đều trên da để trẻ hóa làn da và làm lớp da mới đều màu hơn. Trước khi bắt đầu, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê tại chỗ để giảm đau. Phương pháp thẩm mỹ này có thể mất 2 đến 3 giờ.

Bác sĩ sẽ tạo những vết chích nhỏ dưới da bằng đầu kim đã được khử trùng Bác sĩ sẽ tạo những vết chích nhỏ dưới da bằng đầu kim đã được khử trùng

Vi kim da mặt có tốt không?

Vi kim da mặt có tốt không là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ đặt ra khi tìm hiểu và muốn thực hiện phương pháp này. Trên thực tế, vi kim trên da mặt có thể được áp dụng để điều trị các vấn đề về da sau:

  • Sẹo mụn.
  • Vết đồi mồi.
  • Đường nhăn và nếp nhăn.
  • Lỗ chân lông to.
  • Người có độ đàn hồi của da kém.
  • Da không đồng đều màu.

Ngoài các vấn đề về da mặt, phương pháp này đôi khi được sử dụng để điều trị các vết rạn da trên các bộ phận khác của cơ thể như vết rạn da ở đùi, bụng…, nhưng vi kim da mặt vẫn chủ yếu được sử dụng trên mặt.

Một số triệu chứng sau khi vi kim da mặt bạn nên lưu ý

Sau khi vi kim trên da mặt, có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để da bạn lành lại. Thời gian lành vết thương phụ thuộc vào độ sâu của kim chích vào da. Một số triệu chứng phổ biến sau khi vi kim da mặt bao gồm:

  • Bạn có thể bị đau nhẹ sau thủ thuật đồng thời, vị trí vi kim sẽ có tình trạng đỏ trong vòng vài ngày.
  • Căng da và bong tróc da có thể xảy ra sau khi vi kim da mặt.
  • Vi kim da mặt có thể gây chảy máu hoặc bầm tím trên da.
  • Vi kim da mặt có thể hình thành sẹo.
  • Nhiễm trùng: Kỹ thuật này tạo ra những lỗ nhỏ trên da. Đây có thể là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập, đặc biệt nếu thiết bị chưa được vệ sinh đúng cách.
Vi kim tạo ra những lỗ nhỏ trên da, có thể là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập Vi kim tạo ra những lỗ nhỏ trên da, có thể là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập

Những rủi ro khi vi kim da mặt?

Vi kim da mặt được coi là an toàn cho người thực hiện. Nhưng bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào cũng có những rủi ro nhất định, cụ thể với phương pháp này thì bạn có thể gặp các rủi ro sau:

  • Bạn có thể bị dị ứng với kem dưỡng da hoặc serum trên da.
  • Vết thương có thể bị nhiễm trùng nếu da không được giữ sạch. Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa những nơi có nhiều vi trùng như bể bơi, hồ và sông. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng xà phòng và sữa tắm vì có thể gây kích ứng.
  • Nhiều trường hợp có thể bị dị ứng với thiết bị dùng trong vi kim trên da mặt.

Vi kim trên da mặt là một thủ thuật thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề chuyên môn cao. Vì vậy, bạn nên thực hiện thủ thuật này ở trung tâm chuyên nghiệp để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh rủi ro.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp vi kim da mặt là gì cũng như câu trả lời cho câu hỏi vi kim da mặt có tốt không. Những bạn có nhu cầu vi kim da mặt có thể tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp này trước khi quyết định thực hiện để có thể nhanh chóng cải thiện làn da xấu xí, giúp làn da lấy lại sự tươi trẻ, mịn màng, hồng hào như mong muốn trong thời gian sớm nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin