Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Giải pháp vàng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường

Ngày 26/10/2022
Kích thước chữ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng biết nên bổ sung nhóm thực phẩm nào, không bổ sung nhóm thực phẩm nào. Cùng tìm hiểu nhé!

Người bệnh tiểu đường cần duy trì một chế độ ăn vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có thể kiểm soát đường huyết. Nếu bạn đang băn khoăn không biết người bệnh tiểu đường nên ăn gì hay giải pháp nào tốt cho người bệnh tiểu đường thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Nhóm thịt cá

Người bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều thịt nạc, thịt đã lọc mỡ, thịt gia cầm loại bỏ da và bổ sung thêm nhiều cá trong chế độ ăn hàng ngày. Vì đây là nhóm thực phẩm giàu protei giúp làm giảm tình trạng kháng insulin ở người bệnh đái tháo đường (tiểu đường).

Giải pháp vàng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường 1 Cá hồi rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Nhóm thực phẩm giàu protein mà người bệnh đái tháo đường nên bổ sung bao gồm: Thịt gà nạc, trứng, đậu hũ, cá hồi, các loại cá béo, thịt nạc các loại. Đồng thời người bệnh tiểu đường cần tránh những thực phẩm như: Thịt nguội, thịt bò nướng, gà tây, giăm bông, xúc xích… để tránh việc tăng đường huyết.

Nguồn rau củ tốt cho người tiểu đường

Rau xanh là một trong những thực phẩm người bệnh tiểu đường nên bổ sung thường xuyên vào cơ thể, bằng nhiều cách thức chế biến đơn giản hoặc có thể ăn sống để bổ sung chất dinh dưỡng, chất xơ rất tốt trong quá trình kiểm soát đường huyết.

Các loại rau xanh mà người đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày: Rau cải các loại, dưa leo, măng tây, hành, súp lơ. Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường nên hạn chế những loại rau xanh chứ nhiều tinh bột để tránh tăng đường huyết như: Đậu Hà Lan, củ cải, ngô...

Nhóm chất béo

Nhiều người vẫn lầm tưởng bị đái tháo đường phải cắt giảm hoàn toàn chất béo ra khỏi cơ thể. Nhưng, trên thực tế, người bệnh đái tháo đường không cần loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn.

Giải pháp vàng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường 2 Dầu ô liu là nguồn chất béo tốt người bệnh tiểu đường nên sử dụng.

Đặc biệt với nhóm chất béo không bão hòa – đây là nhóm chất tốt với người bệnh đái tháo đường có thể giúp làm giảm cholesterol LDL xấu ở bệnh nhân tiểu đường.

Nguồn chất béo tốt mà người đái tháo đường nên bổ sung bao gồm: Dầu có nguồn gốc từ thực vật, dầu ô liu, hạt chia, cá hồi, hạt hạnh nhân...

Nhóm đường bột 

Các chuyên gia cho rằng, thay vì sử dụng cơm trắng, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thay thế thêm ngũ cốc nguyên hạt, gạo còn vỏ cám đã qua chế biến bằng cách hấp, luộc và hạn chế tối đa chiên, xào.

Sữa bột Gluvita Gold Vitadairy - Dinh dưỡng tối ưu cho bệnh nhân tiểu đường

Sữa VitaDairy Gluvita Gold là dòng sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho bệnh nhân đái tháo đường, tiền đái tháo đường. Sản phẩm cung cấp một chế độ ăn uống lành mạnh, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát và ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng tiểu đường hiệu quả, tăng cường sức khỏe cho người bệnh tiểu đường.

Giải pháp vàng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường 3 Sữa bột Gluvita Gold Vitadairy - Dinh dưỡng tối ưu cho bệnh nhân tiểu đường.

Sữa VitaDairy Gluvita Gold được áp dụng công thức cân đối, giúp bổ sunng dinh dưỡng cần thiết cho người tiểu đường, khắc phục tình trạng kiêng khem quá nhiều dẫn đến thiếu chất, giúp kiểm soát và ổn định đường huyết. Đồng thời, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả .

Nguồn nguyên liệu của sản phẩm được nhập khẩu 100% từ Mỹ, cùng với các thành phần chính như: Palatinose, Soy Protein, Đạm sữa, Dầu thực vật, Polyols, Maltodextrin, Lutein, Fructose, Khoáng chất, Vitamins, Choline, Taurine... Sản phẩm được đánh giá là một trong những dòng sữa an toàn, hiệu quả với những công dụng chính sau:

Bổ sung dinh dưỡng và kiểm soát đường huyết

Hệ bột tiên tiến LGI: (Palatinose (Isomaltulose), Polyols, Fructose) có trong sữa với chỉ số đường huyết thấp giúp kiểm soát đường huyết sau khi uống và ổn định đường huyết lâu dài.

Cải thiện tiêu hóa và hấp thu

FOS/Insulin có chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường, với tác dụng kích thích tăng sinh hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng.

Giải pháp vàng bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường 4 Sữa VitaDairy Gluvita Gold bổ sung dinh dưỡng cho người tiểu đường.

Phục hồi sức khỏe

Nhờ có đa dạng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Vitamin nhóm B, Vitamin A, C, E cùng với kẽm, selen giúp tăng cường sức đề kháng, làm giảm mệt mỏi. Tăng quá trình chuyển hóa và đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chứa nhóm chất béo lành mạnh giúp cải thiện mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch của người bệnh.

Cách sử dụng sữa VitaDairy Gluvita Gold rất dễ dàng, không cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị như đồ ăn, bạn chỉ cần pha 6 muỗng gạt ngang (50g) với 200ml nước ấm sẽ có ngay một ly 235ml. Người bệnh tiểu đường nên duy trì sử dụng từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày hoặc sử dụng theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Những trường hợp có thể sử dụng sữa bột Gluvita Gold Vitadairy bao gồm:

Trên đây là những nhóm thực phẩm người tiểu đường nên sử dụng kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường. Hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trong quá trình điều trị.

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin