Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giảm cân nhanh với 4 chế độ ăn kiêng cực chuẩn

Ngày 15/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn kiêng là một trong những cách giúp chị em thực hiện mong muốn giảm cân một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn đã áp dụng chế độ ăn giảm cân đúng cách chưa hay

Ăn kiêng là một trong những cách giúp chị em thực hiện mong muốn giảm cân một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn đã áp dụng chế độ ăn giảm cân đúng cách chưa hay để lại những hậu quả nặng nề mà bạn không hề biết?

Giảm cân nhanh với 4 chế độ ăn kiêng cực chuẩn

Ăn kiêng là giải pháp hữu hiệu để giảm cân trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu làm không đúng cách sẽ để lại nhiều tác hại khôn lường. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp ăn kiêng quá mức khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, hay ốm vặt do thiếu vitamin, khoáng chất, thường xuyên bị nhức đầu, chóng mặt hay ốm sốt. Chính vì vậy, bạn cần tham khảo ngay 4 chế độ ăn giảm cân khoa học dưới đây để có được thân hình thon gọn mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho các hoạt động hằng ngày.

1. Ăn kiêng giảm cân hiệu quả theo chế độ Dukan

Đây là phương pháp ăn kiêng giảm cân khoa học hiện đại và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên áp dụng.

Với chế độ ăn kiêng này, chủ yếu chị em tập trung vào thực phẩm giàu protein và chất đạm, hạn chế tối đa tinh bột. Nhiều người đặt ra câu hỏi ăn nhiều dinh dưỡng như vậy có khi nào dẫn tới thừa calo trong người hay không? Bạn yên tâm nhé, bởi việc hấp thu chất đạm sẽ khiến cơ thể phải tiêu hao nhiều calo, dẫn đến giảm cân mà không cần phải vận động cơ bắp. Khi thực hiện chế độ ăn kiêng Dukan này, bạn trải qua ba giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Tiêu thụ thực phẩm giàu protein, đồng thời hạn chế tối đa lượng carbonhydrate.
  • Giai đoạn 2: Ăn sống hoặc luộc cái loại rau trong thực đơn như bông cải xanh, cải bruxen, súp lơ, nấm, rau bina, cà chua.
  • Giai đoạn 3: Một khẩu phần tinh bột mỗi tuần.

Giảm cân nhanh với 4 chế độ ăn kiêng cực chuẩn 1

2. Ăn kiêng giảm cân hiệu quả với “chất béo”

Đây là kiểu ăn kiêng có chất béo nhưng ít đường. Với kiểu ăn kiêng này, bạn sẽ không cần phải hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng bạn cần phải từ bỏ thành phần có trong nhiều loại đồ ăn vặt yêu thích đó chính là đường.

Trong tuần đầu tiên, thực đơn giảm béo sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, làm giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo nhất có thể để có năng lượng. Thế nhưng, việc hạn chế lượng đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói bởi lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ giúp bạn luôn có cảm giác no. Để bắt đầu với chế độ ăn kiêng này, bạn có thể tham khảo thực đơn điển hình sau đây:

  • Giảm cân nhanh chóng trong 3 ngày với bữa sáng: Một ít thịt nướng, trứng gà, chút phô mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.
  • Để giảm cân ít nhất 3 kg trong 1 tuần thì bạn nên áp dụng chế độ ăn bữa trưa sau: Ăn bánh mì nước, kèm theo chút phô-mai, thịt nướng, cà chua sống, dưa leo và có thể nhâm nhi thêm trà không đường nhé.
  • Muốn giảm cân theo phương thức này trong bữa tối chị em có thể ăn: Cá nướng, kèm theo salad (rau, thịt nướng thái nhỏ và chút bơ). Không sử dụng nước uống có đường trong thời gian này. Nếu có, bạn chỉ nên uống nước không đường thôi nhé.

3. Ăn kiêng giảm cân hiệu quả từ “nước trái cây”

Ăn kiêng giảm cân theo phương thức này (tập trung chủ yếu vào rủ, củ, quả) giúp bạn có thể thải độc, giảm mỡ thừa, kiểm soát lượng cân ổn định. Do đó, bạn có thể uống 1 lý nước cam không đường vào buổi sáng kèm theo 250 ml nước lọc. Buổi trưa có thể dùng một ly trà và nước ép củ quả, trái cây tùy thích. Vào bữa tối, ăn một ít xúc xích, nước ép trái cây (khoảng 300 ml) và 1 ly trà.

Giảm cân nhanh với 4 chế độ ăn kiêng cực chuẩn 2

4. Ăn kiêng giảm cân hiệu quả theo chế độ Low-carb

Carbohydrate được dung nạp vào cơ thể nhiều là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Chính vì thế, để loại bỏ dần lượng carbohydrate, cơ thể cần phải thực hiện các giải pháp để đốt cháy mỡ thừa. Theo đó, bạn cần phải loại bỏ những món ăn nhiều chất bột đường, đồng thời có thể ăn thêm các thực phẩm giàu protein và chất béo để có đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Trên đây là 4 chế độ ăn giảm cân hiệu quả cho thân hình thon gọn. Tuy nhiên các giải pháp không đem lại hiệu quả nhanh như ý muốn, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân Meratrim. Với thành phần từ hạt cà phê xanh, măng cụt cùng các loại dược liệu quý hiếm khác, Meratrim sẽ giúp bạn giảm được cân nặng chỉ trong vòng 8 tuần.

 Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm