Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gò má cao là gì? Cách khắc phục gò má cao

Ngày 21/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với người phương Đông, khuôn mặt chỉ đẹp khi có hình trái xoan, đường nét thanh thoát, mềm mại. Vì thế nên gò má cao luôn là điều khiến các chị em tự ti. Vậy làm thế nào để nhận biết gò má cao? Cách khắc phục gò má cao như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ở Việt Nam vẫn có khá nhiều người có quan điểm không thích gò má cao và luôn tự ti về nó. Vậy làm thế nào để nhận biết bản thân mình có sở hữu gò má cao hay không và cách khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Gò má cao là như thế nào?

Gò má (hay còn được gọi là lưỡng quyền) là phần nhô ra ở giữa mặt, dưới mắt của chúng ta. Khi gò má dịch sát lên tới mí mắt dưới và có xu hướng nhô hẳn lên thì gọi là gò má cao.

Xương gò má cao là xương nằm ở vị trí gần hốc mắt, chếch ra phía ngoài. Khi xương gò má nhô cao sẽ tạo cảm giác mắt bạn sâu hơn xuất hiện bóng đen hai bên má, chính hiệu ứng này giúp khuôn mặt nhìn sắc nét và có góc cạnh hơn.

go-ma-cao-la-gi-cach-khac-phuc-go-ma-cao 1Xương gò má cao là xương nằm ở vị trí gần hốc mắt, chếch ra phía ngoài.

Theo đa số mọi người cho rằng, gò má cao tạo cảm giác dữ dằn, khó gần và mất thiện cảm đối với những người xung quanh. Đặc biệt khi cười, phần gò má sẽ nhô cao lên quá mức làm cho chúng ta trở bạn kém duyên và trông sẽ trưởng thành hơn so với tuổi thật.

Nhận biết bản thân sở hữu gò má cao

Theo khoa học nghiên cứu thì không có bằng chứng nào giúp khẳng định xương gò má có nhô cao hay không, nhưng các bước sau đây có thể xác định rõ hơn về các ranh giới cao thấp. Nếu bạn không biết xác định xem bản thân có sở hữu gò má cao hay không thì hãy làm theo các bước sau đây nhé:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đứng trước gương trong điều kiện ánh sáng tốt nhất có thể.
  • Bước 2: Đặt ngón cái lên đỉnh tai, ngón trỏ đặt lên đỉnh mũi. Di chuyển hai ngón tay tiến lại gần nhau, khi di chuyển sẽ tạo thành một đường thẳng trên khuôn mặt của bạn. Đường thẳng đó chính là giới hạn chính xác xương gò má của bạn.
  • Bước 3: Bây giờ bạn hãy quan sát kỹ xem gò má bạn nằm gần phía với phần mũi của bạn hơn hay là gần phía hốc mắt của bạn hơn. Nếu đường xác định xương gò má nằm ngay dưới mắt hoặc gần với sống mũi thì điều đó có nghĩa là bạn có gò má cao. 

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất trong thời gian hiện tại.Không khó để có thể nhận biết gò má cao hay không

Cách khắc phục gò má cao

Hiện nay đã có một số phương pháp giúp khắc phục gò má cao để đem lại vẻ đẹp và sự tự tin mỗi khi ra đường cho các bạn. Đó có thể là khắc phục tạm thời hoặc can thiệp thẩm mỹ hiệu quả lâu dài. Mời các bạn cùng tham khảo một số phương pháp khắc phục gò má cao sau đây:

Tìm cho mình một kiểu tóc phù hợp

Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp gương mặt bạn trông hài hòa hơn và tạo hiệu ứng giúp cho gò má thấp hơn. Sau đây là một số kiểu tóc phù hợp với những người có gò má cao:

  • Đối với nữ: Tóc ngắn uốn cụp với một chiếc mái thưa sẽ giúp cho bạn trở nên trẻ trung hơn. Không nên để tóc thẳng, hãy uốn xoăn lơi một chút để tạo cảm giác bồng bềnh che đi phần gò má.
  • Đối với nam: Tóc undercut vuốt cao, để chéo về một phía hoặc tóc rẽ ngôi 2 mái làm xoăn.

go-ma-cao-la-gi-cach-khac-phuc-go-ma-cao 3

Tóc ngắn uốn cụp với một chiếc mái thưa giúp cho bạn trở nên trẻ trung hơn

Massage phần gò má thường xuyên

Đây là một phương pháp rất đơn giản, bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Cách thực hiện động tác cũng gần giống với massage mặt nhưng sẽ tập trung vào phần gò má nhiều hơn. Các bước làm như sau:

  • Bước 1: Lấy 4 ngón tay đặt lên má ngoài, sát với phần gò má rồi massage theo chiều từ dưới lên trên trong khoảng 4-5 giây. 
  • Bước 2: Đặt 2 ngón trỏ ở phần đầu gò má, hai ngón tay hơi khum lại và massage về phía sau trong 3-4 giây.
  • Bước 3: Dùng ngón trỏ và ngón cái vuốt nhẹ theo xương gò má trong 1-2 giây.
  • Bước 4: Đặt lòng bàn tay áp lên má và vuốt hướng về phía mang tai trong 4-5 giây.

go-ma-cao-la-gi-cach-khac-phuc-go-ma-cao 4Đặt lòng bàn tay áp lên má và vuốt hướng về phía mang tai trong 4-5 giây.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ thực hiện, không tốn kém nhưng không phải trường hợp nào cũng áp dụng được và cần thực hiện trong một thời gian rất dài mới thấy sự khác biệt.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật hạ gò má là phương pháp thẩm mỹ để hạ thấp gò má xuống khoảng 0.5 - 2cm, giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hoà và nữ tính hơn. Trong quá trình phẫu thuật, xương gò má của bạn sẽ bị tác động một cách mạnh mẽ nên không tránh khỏi cảm giác đau đớn và cần thời gian khoảng 1-2 tháng để có thể phục hồi hoàn toàn.

Tuy nhiên, đã có một số trường hợp chọn các cơ sở phẫu thuật không uy tín nên xảy ra sự cố đáng tiếc, gây hậu quả mãi về sau. Vì vậy, trước khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định.

 

go-ma-cao-la-gi-cach-khac-phuc-go-ma-cao 5Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người sử dụng

Bài viết trên là một số thông tin cơ bản về gò má cao và các cách khắc phục nhược điểm này để bạn có thể tự tin hơn. Nếu bạn chọn phương pháp can thiệp phẫu thuật để hạ gò má xuống thì hãy cân nhắc, lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn bạn nhé!

Giang Trà

Nguồn tham khảo: benhvienthammykangnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm