Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc giải đáp: Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ

Thái dương bị hóp khiến bạn mất tự tin và muốn dùng phương pháp tiêm filler thái dương để cải thiện? Bạn không biết tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? Hãy để Nhà thuốc Long Châu giúp bạn giải đáp trong bài viết sau.

Tiêm filler thái dương là cách cải thiện thái dương hóp phổ biến và được khuyến khích nhất hiện nay. Không xâm lấn sâu, không cần dao kéo, không để lại sẹo, hiệu quả nhanh,... là những ưu điểm của cách làm này. Thế nhưng tiêm filler thái dương có nguy hiểm không?

Định nghĩa tiêm filler thái dương

Filler là một dạng chất làm đầy gồm các loại hyaluronic acid, có khả năng định hình và tái cấu hình lại những vùng được tiêm vào. Trước đây, filler được sử dụng nhiều để xóa nhăn, làm đẹp da,... và đến nay đã được áp dụng để tiêm làm đầy thái dương. 

Trước khi giải đáp tiêm filler thái dương có nguy hiểm không, bạn cũng cần hiểu hơn tiêm filler thái dương là gì. Theo ý kiến chuyên gia cho hay, tiêm filler thái dương là phương pháp sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, khắc phục ngay lập tức các khuyết điểm lõm thái dương mà không cần đụng đến dao kéo. 

Góc giải đáp Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không 1

Tiêm filler thái dương không gây đau đớn, hiệu quả tức thì

Ngoài ra, phương pháp này còn lấp đầy những mô đang trống, xóa nếp nhăn vùng mắt, cải thiện đường nét và làm gương mặt trông trẻ trung hơn rất nhiều. 

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng tiêm filler thái dương thời gian tồn tại không được lâu, chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 năm filler sẽ tự tan. Nhiều trường hợp do cơ địa, cách chăm sóc và mức độ lõm thái dương mà chỉ sau 6 tháng, filler đã hết tác dụng. Vậy làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng filler? Bác sĩ khuyến cáo nên tiêm định kỳ để duy trì hiệu quả được lâu dài. 

Quy trình thực hiện tiêm filler thái dương

Để xác định tiêm filler thái dương có nguy hiểm không, mức độ an toàn của phương pháp này, bạn nên nắm rõ quy trình thực hiện. Biết được các bước tiêm filler thái dương còn giúp bạn xác định cơ sở thẩm mỹ có uy tín, quy trình có chuẩn y khoa hay không. 

  • Bước 1: Đầu tiên, khi muốn thực hiện tiêm filler thái dương, bạn cần được bác sĩ thẩm mỹ thăm khám chuyên khoa, khám sức khỏe tổng quát, đánh giá tình trạng hóp thái dương và cơ địa dị ứng, cân chỉnh lượng filler sử dụng. 
  • Bước 2: Kiểm tra sức khỏe chuyên sâu.
  • Bước 3: Sát trùng dụng cụ thực hiện và vùng da cần tiêm filler. Đồng thời, bạn cũng sẽ được ủ tê để tránh cảm giác khó chịu trong khi tiêm.
  • Bước 4: Thực hiện tiêm filler và định hình thái dương bởi bác sĩ chuyên khoa.
  • Bước 5: Nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm và lắng nghe hướng dẫn chăm sóc sau tiêm. 

Các bước tiêm filler thái dương rất đơn giản nhưng cần đảm bảo yếu tố vệ sinh. Đây là quy tắc hàng đầu để giữ an toàn, hạn chế vết thương bị nhiễm trùng cho khách hàng. Thời gian thực hiện tiêm thái dương không lâu, chỉ khoảng 20 - 30 phút tiêm, 1 - 2 giờ theo dõi tại chỗ là bạn đã có thể ra về. 

Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? 

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất về tiêm thái dương là tiêm filler thái dương có nguy hiểm không. Hầu hết các chị em lần đầu làm đẹp bằng filler đều có cảm giác lo lắng như trên, đây là điều rất bình thường. 

Trong các phương pháp làm đầy thái dương, tiêm filler là cách thực hiện nhanh và an toàn nhất. Nếu độn thái dương bằng vật tự thân hoặc vật liệu nhân tạo cần đến dao kéo và tạo vết thương hở thì tiêm filler lại ngược lại, hoàn toàn không tổn thương da, không gây đau hay mệt mỏi

Góc giải đáp Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không 2

Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? Phương pháp này khá an toàn

Vậy tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? Câu trả lời là không. Khi bạn tiêm loại filler chất lượng cao, tay nghề bác sĩ tốt và chế độ chăm sóc cẩn thận thì phương pháp này hoàn toàn an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhan sắc. 

Thời gian thực hiện tiêm thái dương diễn ra rất nhanh, chỉ kéo dài tối đa 30 phút nên không gây rủi ro cao. Trước khi tiêm, bác sĩ thường ủ tê vùng da thái dương nên không gây bất cứ đau đớn nào trong khi đưa filler vào dưới da, nắn chỉnh filler tạo hình cố định. 

Trước nhu cầu làm đẹp ngày một cao như hiện nay, các spa, thẩm mỹ viện “mọc” lên như nấm. Điều này vừa đem lại sự đa dạng trong chọn lựa, vừa gây vấn nạn nhức nhối về dịch vụ, sản phẩm kém chất lượng. Giá thành tại những cơ sở làm đẹp thiếu uy tín thường rẻ hơn những nơi được đánh giá cao, đây cũng là “chiêu” khiến nhiều chị em “mắc bẫy”.

Nếu bạn vẫn đang lo lắng không biết tiêm filler thái dương có nguy hiểm không, cách tốt nhất là hãy chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, được đánh giá cao, có đủ giấy chứng nhận, giấy phép kinh doanh và kiểm định theo quy định của pháp luật. 

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler thái dương đúng cách

Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ chăm sóc hàng ngày sau khi tiêm. Bạn cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản sau để hiệu quả thẩm mỹ được cao nhất, phòng ngừa tối đa rủi ro, biến chứng. 

  • Ngày đầu tiên sau khi tiêm thái dương xong, bạn cần chườm lạnh để vùng da giảm sưng.
  • Khi rửa mặt, hoặc trang điểm, dưỡng da cần hạn chế tối đa tác động lựa mạnh vào vùng thái dương.
  • Tuyệt đối không massage, xông hơi hoặc sử dụng các phương pháp điều trị có tác động đến thái dương trong ít nhất 2 tuần từ khi tiêm filler.
  • Không dùng tay sờ, nắn vùng da thái dương khiến vi khuẩn xâm nhập dẫn đến nhiễm trùng.
  • Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm vitamin từ rau củ quả.

Góc giải đáp Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không 3

Cân đối dinh dưỡng tăng hiệu quả làm đầy thái dương
  • Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, tránh nằm nghiêng đè lên vùng thái dương vừa tiêm filler.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tham gia những hoạt động thể chất, cần vận động mạnh, hoạt động nhiều.
  • Kiểm tra sức khỏe thường xuyên hoặc ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở vùng da tiêm filler.
  • Nên tiêm lại filler định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để kết quả thẩm mỹ duy trì được lâu, đẹp nhất. 

Tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? Tiêm filler thái dương đảm bảo yếu tố vệ sinh, chăm sóc sẽ không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Ngay khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu bất thường về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, sưng, bầm tím,... sau khi tiêm filler hãy liên hệ ngay đến bác sĩ thực hiện để điều trị kịp thời. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin