Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gợi ý cách làm trắng răng bằng quả cau hiệu quả nhanh chóng

Ngày 09/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quả cau được biết đến nhiều trong tập tục ăn trầu của người Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, làm trắng răng bằng cau cũng đem đến hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tẩy trắng răng bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên đang là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay do nguồn nguyên vật liệu dễ tìm, cách làm đơn giản mà lại có hiệu quả. Trong đó, quả cau cũng được tận dụng để tẩy trắng răng tại nhà.

Làm trắng răng bằng cau có hiệu quả thật hay không?

Như đã biết, ăn trầu là một trong những tập tục khá lâu đời của Việt Nam và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đây không chỉ là phong tục mà còn là nét đẹp văn hóa, thể hiện lối sống cũng như tính cách con người bao đời nay.

Theo một số thống kê cho thấy thì những người thường xuyên ăn trầu sẽ có hàm răng chắc khỏe, trắng sáng hơn người bình thường, thậm chí có những ông bà đã 90 tuổi nhưng răng vẫn rất chắc chắn, khỏe mạnh không thua kém gì người trẻ tuổi và nguyên liệu làm nên công dụng tuyệt vời ấy chính là quả cau.

Cách làm trắng răng bằng cau hiệu quả

Quả cau được dùng nhiều trong tục ăn trầu từ xa xưa

Trong cau có chứa nhiều các chất chống oxy hóa cực mạnh và vô cùng có lợi cho răng miệng, hạn chế các bệnh về răng, nướu, lợi,… như: Tannin, Lignin, tinh dầu,… Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra hiệu quả của các chất chống oxy hóa này lên việc chống sâu răng vào tủy, hạn chế mảng bám và làm trắng răng hiệu quả, nhanh chóng nhờ cơ chế kháng khuẩn, diệt trùng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Nhai trầu hay sử dụng cau để làm trắng răng thường xuyên còn giúp các mảng bám không còn cơ hội xuất hiện trên răng, các vi khuẩn do thức ăn thừa cũng mất đi khả năng tấn công đến men răng, từ đó giúp răng trắng sáng dài lâu mà vẫn vô cùng chắc khỏe.

Tổng hợp các cách tẩy trắng răng bằng quả cau đơn giản tại nhà

Dùng cau tươi làm trắng răng

Nếu bạn là người bận rộn, thường xuyên không có thời gian để thực hiện công đoạn tẩy trắng răng phức tạp thì đây là cách rất phù hợp với bạn. Với cách này, các phân tử muối có trong cau sẽ đánh bật mọi mảng bám trên răng một cách hiệu quả mà không làm tổn hại đến men răng.

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài quả cau tươi, rửa sạch, ngâm nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất trên cau.
  • Sau đó, hãy bổ cau thành từng miếng có kích thước phù hợp với khuôn miệng và hàm răng của bạn.
  • Lần lượt dùng từng miếng cau đã bổ chà xát lên bề mặt răng trong khoảng từ 3 – 5 phút. Bạn cần chú ý chà cau toàn bộ bề mặt răng, tránh bỏ sót khiến răng không được đều màu, gây mất thẩm mỹ.
  • Đánh răng lại bằng kem đánh răng hoặc súc miệng sạch với nước. Nên kiên trì thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để nhận thấy kết quả rõ rệt nhất nhé.

Làm trắng răng bằng cau tươi cần kiên trì thực hiện

Chà cau lên răng là cách làm trắng răng bằng cau hiệu quả

Nhai cau để làm trắng răng, tại sao không?

Một cách làm trắng răng bằng cau nữa cũng được nhiều người áp dụng và đã thành công chính là sử dụng cau để nhai trực tiếp như nhai trầu vậy.

Lưu ý là phương pháp này không thích hợp cho những bạn không quen mùi vị của cau sẽ có cảm giác đắng, chát khó chịu trong khoang miệng, gây ám ảnh và không còn muốn thực hiện lần 2 nữa. Các bước để làm trắng răng bằng nhai cau gồm:

  • Chuẩn bị vài quả cau tươi và vừa tới, không nên non quá cũng không nên già quá.
  • Rửa sạch cau với nước muối loãng và gọt bỏ hết phần vỏ quả cũng như hạt quả, chỉ nên giữ lại lớp cùi trắng mỏng ở giữa thôi.
  • Bạn đánh răng sạch với kem đánh răng rồi tiến hành nhai lần lượt các miếng cùi cau trong tầm 3 – 5 phút và súc miệng sạch lại với nước để loại bỏ mảng bám và phần nhựa cau dính lại là hoàn thành.

Nhai cau trực tiếp giúp làm trắng răng

Cau tươi có công dụng tẩy trắng răng có hiệu quả

Phương pháp này đem đến hiệu quả không hề thua kém cách làm trắng răng bằng chà xát cau. Trong thời gian làm trắng răng, bạn cũng không nên ăn,uống các thức uống có màu sắc đậm như trà đặc, café đen,… vì sẽ khiến phản tác dụng, răng không những không trắng sáng mà còn bị ố vàng hơn nữa.

Vỏ cau khô cũng có thể làm trắng răng

Nếu không có sẵn cau tươi hoặc lâu lâu mới có để mua thỉ bạn có thể thử cách làm trắng răng bằng cau khô này nhé, vừa có thể dùng lâu lại luôn có sẵn cau để sử dụng. Các bước tẩy trắng răng bằng cau khô:

  • Rửa sạch và bổ cau thành từng miếng đều nhau, loại bỏ hết phần hạt và thịt quả bên trong, chỉ để lại lớp vỏ bên ngoài.
  • Đem vỏ cau đã sơ chế xong đem đi phơi dưới nắng cho thật khô, càng khô càng bảo quản được lâu hơn.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần ngâm vài miếng vỏ cau vào nước từ 2 – 3 phút rồi đem chà xát lên bên mặt răng.
  • Nên súc miệng hoặc đánh răng lại sau khi thực hiện để tránh làm nhựa cau bám trên răng gây ra xỉn màu.

Mẹo làm trắng răng nhanh với rượu cau độc lạ

Đây cũng là một cách giúp bạn bảo quản cau lâu hơn để dùng dần mà lại có hiệu quả rất tốt trong việc làm trắng răng đấy. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị khoảng từ 20 – 30 quả cau tươi và 1 lít rượu trắng cùng 1 bình thủy tinh phù hợp.
  • Rửa sạch phần cau và để thật ráo nước. Sau đó cắt thành những miếng nhỏ đều nhau.
  • Để cau phơi dưới ánh nắng tầm 30 phút để cau khô, ráo nước hoàn toàn rồi cho cau vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn, không nên để cau ướt vào chung với rượu vì rất dễ bị hư, hỏng và không sử dụng được nữa.
  • Đổ đầy rượu vào bình thủy tinh và đậy kín nắp lại, để ủ rượu trong từ 3 – 4 tuần mới nên đem ra sử dụng.
  • Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần lấy thìa múc một lượng rượu cau vừa đủ ra một cái chén rồi tiến hành súc miệng trong 2 – 3 phút và đánh răng, súc miệng lại bằng nước sạch.

Phương pháp này không những có công dụng làm răng trắng sáng hơn rất nhiều, loại bỏ mảng bám trên răng mà còn có thể hỗ trợ chữa viêm lợi, sâu răng ở trẻ em, răng ê buốt thường xuyên,…

Với 4 cách làm trắng răng bằng cau trên đây mà Nhà thuốc Long Châu vừa chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, chắc khỏe như mong muốn khi kiên trì thực hiện.

Nếu muốn có hiệu quả rõ hơn và tốn ít thời gian hơn, bạn có thể chọn các dịch vụ hay sản phẩm tẩy trắng răng có nguồn gốc từ thiên nhiên để sử dụng nhé, tuyệt đối không nên mua những sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ra nhiều hậu quả nặng nề lên sức khỏe.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin