Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong một đêm

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lẹo mắt là bệnh lý thường gặp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Mặt khác, nếu không được điều trị đúng cách lẹo có thể để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ cho mắt của chúng ta. Bài viết sau sẽ bật mí giúp bạn một số cách trị lẹo mắt sau 1 đêm, giúp mụn lẹo xẹp ngay sau một đêm.

Lẹo mắt xuất hiện trên mi mắt thường do vi khuẩn tụ cầu xâm nhập vào nang lông mi thông qua việc dùng tay bẩn chạm vào mắt. Tuy nhiên, một số loại vi khuẩn khác cũng có thể gây lẹo mắt. Để có thể nhanh chóng làm cho lẹo mắt xẹp bạn có thể áp dụng những cách trị lẹo mắt sau 1 đêm dưới đây.

Một số cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong một đêm

Chườm gạc ấm

Chườm gạc ấm là cách trị lẹo mắt sau 1 đêm tốt cho mụn lẹo sưng đau. 

Cách thực hiện:

  • Có thể dùng băng gạc y tế hoặc khăn, mảnh vải sạch nhúng vào nước ấm để làm gạc. 
  • Chườm gạc trên mắt và để mắt nghỉ ngơi trong khoảng 5 - 10 phút.
  • Sau khi miếng gạc nguội, tiếp tục nhúng miếng gạc vào nước ấm và lặp lại cách làm trên từ 3 - 4 lần.

Một số cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong một đêm

Sử dụng gạc ấm là cách được nhiều người sử dụng để làm xẹp lẹo nhanh

Sử dụng gạc ấm có thể làm cho lẹo co lại và chảy mủ nhờ đó chỉ qua 1 đêm bạn có thể thấy mụn lẹo xẹp đi đáng kể. Khi mủ xuất hiện trên mụn lẹo, các triệu chứng sẽ giảm đi khá nhanh chóng. Hãy nhẹ nhàng lau sạch mủ nhưng chỉ nên dùng lực nhẹ tránh ấn hoặc nặn lẹo mắt.

Kiên trì thực hiện cách này cho đến khi mụn lẹo được chữa khỏi hoàn toàn.

Cách trị lẹo mắt sau 1 đêm nhờ trứng gà

Sử dụng trứng gà chín để trị mụn lẹo là một trong những mẹo trị lẹo mắt được áp dụng phổ biến trong dân gian. Phương pháp này có ưu điểm là nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả điều trị cao.

 Cách thực hiện:

  • Chọn một quả trứng gà luộc chín rồi chờ đến khi trứng còn hơi ấm.
  • Sau đó bóc vỏ, lăn đều trứng trên vùng mí mặt nổi mụn lẹo.
  • Trứng càng nóng thì hiệu quả xẹp mụn lẹo càng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, không thể lăn trứng vừa nấu chín lên mắt vì sẽ gây tổn thương nghiêm trọng.

Khoai tây giúp giảm sưng mụn lẹo hiệu quả

Khoai tây có khả năng làm sạch tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như ngăn chặn sự nhân lên của chúng. Áp dụng cách làm xẹp mụt lẹo này giúp các triệu chứng sưng đau của mụn lẹo được ngăn chặn hiệu quả chỉ sau 1 đêm. Hợp chất phenolic trong khoai tây còn giúp bảo vệ da rất tốt.

cách trị lẹo mắt sau 1 đêm bằng khoai tây

Cách trị lẹo mắt sau 1 đêm bằng khoai tây giúp bạn làm xẹp mụt lẹo rất nhanh

Cách thực hiện:

  • Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ.
  • Xay nhuyễn khoai tây và lọc lấy phần bã mịn.
  • Cho bã khoai tây đã nghiền vào miếng khăn tay mỏng, đặt trực tiếp lên vùng mí mắt bị lẹo trong vài phút. 
  • Cuối cùng, rửa sạch với nước.

Trong ngày bạn nên lặp lại 2-3 lần cho đến khi triệu chứng lẹo mắt biến mất.

Nên làm gì để lẹo mắt nhanh xẹp

Làm sạch mụn lẹo ở mắt đúng cách

Lẹo ở mắt thường xuất hiện một cách tự nhiên, nhưng đôi khi là do mắt tiếp xúc với các dị vật như bụi bẩn hay mỹ phẩm. Về bản chất, lẹo mắt chính là một căn bệnh nhiễm trùng mắt nhẹ. Nếu bị lẹo, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch vùng mắt bị lên lẹo.

Trước tiên, bạn phải rửa tay thật sạch, sau đó dùng bông gòn hoặc ngón tay để rửa sạch mụn lẹo với nước ấm một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch chuyên dụng cho mí mắt hoặc dầu gội trẻ em không gây cay mắt pha loãng để vệ sinh vùng bị lẹo.

Lưu ý cần đảm bảo bàn tay và bông gòn bạn dùng phải thật sạch. Nếu không, bạn có thể lây thêm các loại bụi bẩn và vi khuẩn khác cho vùng mắt bị lẹo.

Dùng kem kháng khuẩn trị lẹo

Bạn có thể sử dụng kem kháng khuẩn chuyên dùng mua tại các hiệu thuốc tây để điều trị lẹo mắt. Các loại kem này giúp chữa lành mụn lẹo nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, kem kháng khuẩn thường có chứa hoạt chất gây mê cục bộ giúp tạm thời giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu do lẹo mắt gây ra.

Gợi ý cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong một đêm

Sử dụng kem kháng khuẩn trị lẹo theo đơn thuốc của bác sĩ, không nên sử dụng sai liều lượng

Bạn nên tham khảo ý kiến của dược sĩ để lựa chọn sản phẩm thích hợp. Thông thường, để sử dụng bạn chỉ nên chấm một lượng nhỏ kem lên mụn lẹo, cẩn thận không để kem lọt vào mắt vì các hoạt chất trong chúng sẽ gây hại cho mắt. Nếu không may kem dính vào mắt, bạn hãy nhanh chóng rửa sạch với nước ấm, sau đó đến gặp bác sĩ.

Không nên sử dụng kem quá liều lượng chỉ định in trên bao bì sản phẩm. Nếu sử dụng không đúng có thể khiến lẹo mắt bị chai và gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

Dinh dưỡng cho người bị lẹo mắt

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không những giúp bạn cải thiện tình trạng lẹo mắt mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, tăng cường thể chất và tốt cho da.

Bị lẹo mắt nên ăn gì?

Thực phẩm giàu vitamin: Những loại hoa quả chứa nhiều vitamin như cam quýt, cà chua, cà rốt, củ cải… và rau xanh rất có lợi cho người bị lẹo mắt.

Vitamin C cung cấp dinh dưỡng và có tác dụng chống viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin E có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da. Vitamin A giúp tăng sức đề kháng, đặc biệt còn có vai trò quan trọng trong chức năng thị giác của mắt.

Thực phẩm giàu protein: Với những người bị lẹo, protein giúp tăng khả năng liên kết cho các mô dưới da, hạn chế tổn thương da, các triệu chứng sưng viêm kết mạc. Một số thực phẩm giàu protein có thể kể đến như: Thịt lợn nạc, sữa, nấm, ức gà, trứng gà… Ngoài ra, các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân và các loại đậu đều là những thực phẩm dễ tìm mua và cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể.

cách trị lẹo mắt sau 1 đêm nhanh nhất tại nhà

Nên bổ sung các thực phẩm có tính mát để giúp lẹo mắt mau xẹp

Thực phẩm có tính mát: Những thực phẩm giàu tính mát có thể giúp làm dịu đi tình trạng sưng viêm, đau nhức ở những người bị mụt lẹo. Đặc biệt, các loại rau củ và nước ép như dưa leo, bí đao, rau má có tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình thoái triển mụn lẹo và phục hồi sau lẹo mắt.

Ngoài ra, khi bị lẹo mắt, bổ sung nước cũng là việc cần được quan tâm. Mỗi ngày nên uống đủ từ 2-3 lít nước để thúc đẩy quá trình hạ nhiệt cho cơ thể.

Người bị lẹo mắt nên kiêng gì?

Thực phẩm có tính nóng: Thực phẩm có tính nóng có thể làm nặng thêm tình trạng nhiễm khuẩn ở mắt, gây kích ứng và sưng viêm ở mụn lẹo. Các món ăn chiên xào nhiều ớt, các gia vị như tiêu, hành, tỏi, bánh kẹo hay các loại nước ngọt đều là thực phẩm nên tránh với người bị lẹo. Bên cạnh đó, các loại quả có tính nóng có thể kể đến quả vải, mít, mận… chứa nhiều đường khi ăn nhiều rất dễ sinh nhiệt trong cơ thể.

Kiêng hải sản: Trong hải sản (tôm, cua, cá mực…) có chứa chất Histamin khi đi vào cơ thể dễ gây nên tình trạng dị ứng làm lẹo mắt lâu khỏi hơn. Vì vậy, bạn nên kiêng đồ tanh trong khi bị mụn lẹo.

Các chất kích thích: Khi bị mụn lẹo, sử dụng chất kích thích sẽ làm tăng tình trạng sưng viêm, khiến mụn bị đau hơn. Các chất kích thích còn tăng thêm áp lực cho gan khiến việc đào thải độc tố bị ảnh hưởng dễ gây mụt nhọt. Chính vì thế mụn lẹo có thể diễn biến nặng hơn và tốn thêm thời gian điều trị. Ngoài ra, sử dụng rượu, bia gây ảnh hưởng khiến thị lực suy giảm, hút thuốc lá cũng tác động vào hệ thần kinh, làm giảm sự điều tiết của mắt.

Lẹo mắt là bệnh lý rất dễ mắc phải nếu bạn không giữ vệ sinh mắt cẩn thận. Những cách trị lẹo mắt sau 1 đêm trên đây hy vọng có thể giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp, điều trị thành công và nhanh chóng “đánh bay’’ mụn lẹo nhanh chóng.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm