Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản và vô cùng hiệu quả

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài các phương pháp giảm cân thông thường như ăn kiêng, điều chỉnh chế độ ăn uống, thì thực hiện các bài tập thể dục giảm cân vẫn được rất nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.

Như bạn đã biết, muốn giảm cân thành công thì phải biết cách áp dụng nhiều phương pháp lại với nhau, chẳng hạn như: chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập thể dục thể thao đều đặn,... Do đó, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các bài tập thể dục giảm cân vừa hiệu quả lại cực kỳ đơn giản.

Ý nghĩa của các bài tập thể dục giảm cân

Các chuyên gia đã rất nhiều lần chia sẻ và lên tiếng khuyến cáo mọi người nên thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao. Không chỉ những người thừa cân, béo phì mới thực hiện, mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên hình thành thói quen tập thể dục đều đặn. Qua đó cũng cho thấy được sự quan trọng và ý nghĩa to lớn của các bài tập thể dục giảm cân, rèn luyện sức khỏe mang lại cho mỗi người.

Ý nghĩa đầu tiên của việc tập thể dục đó là chúng sẽ giúp hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Thậm chí, các bài tập này còn có khả năng ngăn ngừa một số bệnh xảy ra. Không những vậy, việc luyện tập thể dục đúng cách rất có ích cho việc giảm cân và duy trì được số cân nặng mong muốn. Đặc biệt, vận động thể chất đều đặn sẽ làm cho quá trình trao đổi chất và lượng calo đốt cháy mỗi ngày tăng lên một cách đáng kể.

Đó là những ý nghĩa dễ nhìn thấy nhất nếu mỗi người trong chúng ta luyện tập thể dục đều đặn và kiên trì. Những ai đang có ý định giảm cân thì hãy áp dụng ngay phương pháp này và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vượt cả mong muốn.

Gợi ý một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản và vô cùng hiệu quả 1 Bài tập thể dục giảm cân đem lại nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe con người

Một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản và dễ thực hiện

Hiện nay, trên các phương tiện truyền thông đã hướng dẫn rất nhiều bài tập từ cơ bản cho đến nâng cao để hỗ trợ giảm cân thành công. Sau đây là một số gợi ý cho mọi người những bài tập cực đơn giản mà bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện được.

Nhảy dây

Đầu tiên, bài tập đơn giản nhất trong danh sách này chắc chắn không thể thiếu nhảy dây. Đây là một hình thức vận động phù hợp với mọi lứa tuổi. Tập nhảy dây thường xuyên sẽ giúp các bạn giảm mỡ thừa ở vùng bụng, đùi và cả bắp chân.

Thực hiện phương pháp nhảy dây này vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần duy trì nhảy liên tục không nghỉ trong vòng 1 phút 30 giây và nghỉ ngơi cách mỗi lần khoảng 30 giây, tiếp tục vòng lặp liên tục từ 8 - 10 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Với những người đã quen với bài tập thể dục này thì có thể tăng lên khoảng 10 cho tới 15 vòng lặp nhảy mỗi ngày. Nếu cảm thấy quá nhàm chán thì các bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách nhảy dây với 1 chân, nhảy kết hợp với chạy tại chỗ, điều này sẽ tạo nên sự thích thú và cảm giác mới mẻ hơn ở mỗi lần tập.

Gợi ý một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản và vô cùng hiệu quả 2 Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục giúp giảm mỡ thừa

Bài tập cardio với cường độ thấp

Ngoài nhảy dây thì các bài tập luyện cardio với cường độ thấp cũng vô cùng thích hợp mọi người. Đặc biệt là đối với các đối tượng chỉ vừa mới bắt đầu giảm cân hoặc đang có các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Mặc dù có cường độ không cao nhưng cardio vẫn có khả năng đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Dành cho những ai chưa biết thì các bài tập có trong phương pháp cardio cường độ thấp này sẽ bao gồm: đi bộ nhanh, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội,... Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày bạn chỉ nên thực hiện trong vòng 60 phút và kiên trì luyện tập đều đặn như vậy trong vòng 5 ngày mỗi tuần. 

Cũng giống như các bài tập khác, khi các bạn đã quen dần với phương pháp và cường độ luyện tập thì có thể nâng cấp các bài tập lên. Đặc biệt, các bạn có thể kết hợp vừa đi bộ vừa mang tạ, tập thể dục nhịp điệu,... Nhờ các bài tập như vậy sẽ giúp cơ thể được săn chắc và giảm mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, còn có rất nhiều bài tập hỗ trợ giảm cân khác có thể kể đến như: burpees, cardio cường độ cao ngắt quãng, chống đẩy, lunges,... Tùy theo mỗi đối tượng, độ tuổi sẽ có các phương pháp luyện tập khác nhau, vậy nên tốt hơn hết bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi luyện tập để mang về hiệu quả tối đa.

Gợi ý một số bài tập thể dục giảm cân đơn giản và vô cùng hiệu quả 3 Giảm cân đơn giản và dễ thực hiện với bài tập cardio

Trên đây là một số bài tập thể dục giảm cân hiệu quả, đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên luyện tập vừa sức và kết hợp đi kèm theo đó là các phương pháp giảm cân khoa học khác để giúp hỗ trợ quá trình giảm cân đạt như mong muốn.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm