Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhảy dây đúng cách giúp giảm mỡ, eo thon, cải thiện vóc dáng

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhảy dây để giảm mỡ bụng là bài tập được nhiều người áp dụng bởi thực hiện đơn giản, dễ dàng và đem lại nhiều hiệu quả. Trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn những cách nhảy dây giảm mỡ bụng đúng và hiệu quả nhất nhé.

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng được được nhiều chị em lựa chọn nhất. Một môn thể thao này đòi hỏi sự chuyển động kết hợp giữa tay, chân và toàn cơ thể.

Ngoài công dụng giảm mỡ bụng dưới, nhảy dây còn có thể giúp loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể, giúp đem đến cho bạn một chiếc eo thon gọn, dáng đẹp.

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng được được nhiều chị em lựa chọn Nhảy dây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng được được nhiều chị em lựa chọn

Nhảy dây có thực sự giúp giảm mỡ bụng dưới?

Nhảy dây là môn thể thao không hề xa lạ đối với tất cả mọi người. Vậy nhảy dây có thực sự giảm mỡ bụng dưới? Khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể đều được hoạt động nhịp nhàng, điều này sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, mỡ thừa, đặc biệt mỡ ở vùng vận đồng nhiều nhất như cánh tay, bắp chân, bắp đùi và vùng bụng sẽ bị đánh tan nhanh chóng. Nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ, vì vậy nó có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất tốt.

Nhảy dây đúng cách để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng

Việc nhảy dây có tác dụng hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc cách bạn chuẩn bị dụng cụ cũng như động tác tập luyện. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thực hiện nhảy dây giảm mỡ bụng mà bạn cần phải nắm rõ.

Sử dụng dây nhảy phù hợp

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt đầu nhảy dây giảm mỡ bụng là chọn mua một chiếc dây nhảy phù hợp với mình. Cách chọn dây nhảy để dùng cũng khá đơn giản, chỉ cần chọn dây nhảy có cán được làm bằng nhựa hoặc gỗ để giúp cầm nắm dễ dàng. Đối với dây nhảy, bạn cần kiểm tra xem có phù hợp với chiều cao của bản thân hay không.

Khi chọn mua, bạn hãy gập đôi sợi dây lại, dùng chân cố định giữa 2 sợi dây và kéo chúng lên bằng vai. Nếu sợi dây dài vừa đến ngang vai, đó sẽ là sợi dây phù hợp, còn nếu ngắn hoặc dài hơn thì bạn cần căn chỉnh sao cho thích hợp hoặc chọn mua loại dây khác.

Thời gian nhảy dây

Bạn nên tập luyện nhảy dây vào lúc trước hay sau khi ăn khoảng 90 phút. Ngoài ra, bạn có thể tập luyện duy nhất 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu nhảy dây lúc sáng sớm, bạn cần khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể, tránh việc chấn thương xảy ra. Cần lưu ý là không nên nhảy dây sau 21h vì đây là lúc các cơ quan trong cơ thể cần được nghỉ ngơi, việc hoạt động mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bạn nên tập luyện nhảy dây vào lúc trước hay sau khi ăn khoảng 90 phút Bạn nên tập luyện nhảy dây vào lúc trước hay sau khi ăn khoảng 90 phút

Cần khởi động nhẹ nhàng trước khi nhảy dây giảm mỡ bụng

Không chỉ nhảy dây giảm mỡ bụng mà đối với bất kỳ bài tập thể dục hay vận động nào thì khởi động luôn là bước quan trọng và không thể thiếu. Trước khi nhảy dây, bạn cần khởi động kỹ nhất là ở tay, cổ tay và chân để hạn chế việc đau mỏi hay chấn thương trong quá trình tập luyện.

Thời gian luyện tập cần vừa đủ

Rất nhiều người băn khoăn không biết nên nhảy dây trong bao lâu thì mới có hiệu quả tốt nhất. Để bài tập này mang lại tác dụng giảm mỡ bụng, hãy bắt đầu bằng những nhịp nhảy chậm trong vòng 1 đến 2 phút đầu để cơ thể thích nghi dần, sau đó tăng dần tốc độ lên từ 60 đến 70 nhịp mỗi phút, có thể đẩy tốc độ nhanh hơn từ 80 đến 100 nhịp trong 1 phút.

Khi cơ thể đã làm quen dần và đi vào tiến độ, để việc giảm mỡ bụng có hiệu quả nhanh, bạn nên tăng tốc độ nhảy dây lên sau mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các bài tập khác như chạy bộ, đạp xe để cải thiến sức mạnh cơ chân và toàn bộ cơ thể. Sau khi luyện tập, bạn nên xoa bóp tay, chân để giúp các cơ được thư giãn, tạo cảm giác thoải mái.

Thực hiện đều đặn, liên tục

Để bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải kết hợp khéo léo và linh hoạt các động tác tay, chân và toàn bộ cơ thể. Khi nhảy dây, bạn phải thực hiện nhịp nhảy đều đặn và liên tục để giúp lượng mỡ thừa có thể được đốt cháy, đặc biệt là ở vùng bụng.

Ngoài ra, đôi chân cần có động tác nhanh và có sức bật cao để có thể tác động mạnh lên vùng bụng dưới. Nếu bạn thực hiện các bài tập nhảy dây thường xuyên, kiên trì, đúng kỹ thuật cùng một một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì chắc chắn vùng mỡ bụng dưới sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Để bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đạt hiệu quả thì bạn cần phải kết hợp khéo léo và linh hoạt các động tác tay, chân và toàn bộ cơ thể Để bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đạt hiệu quả thì bạn cần phải kết hợp khéo léo và linh hoạt các động tác tay, chân và toàn bộ cơ thể

Một số lưu ý để nhảy dây giảm mỡ phát huy hiệu quả tốt nhất

  • Sau khi nhảy dây xong bạn nên thả lỏng người, không được nằm hay ngồi ngay mà nên đi bộ nhẹ nhàng cho các mạch máu xuống từ từ.
  • Khi nhảy dây nên mang các loại giày mềm mại để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.
  • Thời gian đầu nên tập vừa với sức khỏe của mình, sau đó khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên, bạn có thể tăng dần thời gian và khối lượng tập để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
  • Nếu kết hợp với các bài tập khác như đi bơi, đạp xe để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Vậy là thông qua bài viết này, nhà thuốc Long Châu đã gửi đến bạn cách nhảy dây đúng cách nhằm giúp giảm mỡ, eo thon an toàn và hiệu quả. Ngoài việc thực hiện tập nhảy dây đúng đúng kỹ thuật và phương pháp thì bạn cần có sự kiên trì tập luyện thì việc giảm mỡ bụng mới đạt kết quả cao nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tập thể dục