Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hạt chia bao nhiêu calo? Những món ngon từ hạt chia giúp giảm cân

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ

Hạt chia thường được pha kèm với một số loại thức uống khác để vừa làm tăng cảm giác ngon miệng, vừa giúp giảm cân hiệu quả. Việc tìm hiểu về vấn đề hạt chia bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu của mình. 

Với hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sức khỏe, hạt chia được rất nhiều người sử dụng để chế biến cho những món ăn hàng ngày. Vậy hạt chia bao nhiêu calo và có những món ăn nào từ hạt chia giúp bạn giảm cân?

Hạt chia bao nhiêu calo? Ăn hạt chia có giúp giảm cân không?

Hạt chia vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhờ hàm lượng khoáng chất, vitamin rất dồi dào. Tuy nhiên, nếu sử dụng hạt chia quá nhiều thì cơ thể của bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. 

Với những người luôn có thói quen cho hạt chia vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình hoặc cho vào nước để uống thì việc thắc mắc “hạt chia bao nhiêu calo” là điều rất dễ hiểu. Bởi lẽ khi dựa vào nguồn thông tin, bạn sẽ biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp.

Hạt chia bao nhiêu calo? Những món ngon từ hạt chia giúp giảm cân1 Hạt chia bao nhiêu calo là vấn đề thắc mắc của nhiều người

Theo những chuyên gia về dinh dưỡng, trong 100g hạt chia có chứa đến 486 calo. Liều lượng hạt chia sử dụng theo khuyến cáo là không nên quá 20g/ngày. Đối với những người trưởng thành nếu muốn bổ sung năng lượng cho cơ thể thì nên dùng từ 10 đến 20g hạt chia/ngày. Đối với trẻ em, liều lượng dùng cho một ngày nên dưới 10g.

Như vậy, ở trong 1 cốc hạt chia nếu như chứa từ 10 đến 20g hạt chia thì hàm lượng calo sẽ rơi vào khoảng từ 48 đến 97 calo. 

Bạn có thể đưa hạt chia vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình để giảm cân. Hàm lượng chất xơ có ở hạt chia giúp hấp thụ nước, khi nở ra sẽ tạo nên dạng gel sệt. Việc sử dụng hạt chia sẽ giúp cho bạn có cảm giác được no lâu hơn và không còn cảm giác muốn ăn thêm nữa. 

Một số món ăn, thức uống từ hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Bạn có thể sử dụng hạt chia để giảm cân khi kết hợp với các món ăn và thức uống hàng ngày như:

Giảm cân với món pudding 

Pudding là một món tráng miệng rất dễ ăn. Khi được kết hợp với hạt chia, món ăn này sẽ đem lại cho bạn cảm giác lạ miệng và ngon hơn.

Muốn thực hiện món pudding hạt chia, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm 40g hạt chia, 240ml sữa hạnh nhân, 30ml mật ong, 1g bột nhục địa khấu, 14ml tinh chất vani. 

Bạn cho toàn bộ các nguyên liệu trên vào trong tô rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm để bọc hỗn hợp lại và bỏ trong tủ lạnh qua đêm. Khi hỗn hợp đã đông lại thành gel, bạn hãy lấy ra để thưởng thức. 

Hạt chia uống kèm trà bí đao

Trà bí đao có bị thơm ngon, thanh mát, giúp mát gan và thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó, trà bí đao còn giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp trà bí đao với hạt chia, bạn cần tránh uống quá nhiều vào buổi tối bởi loại trà này có khả năng lợi tiểu nên rất dễ gây ra chứng mất ngủ. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống trà sau khi sử dụng thực phẩm sống để tránh tình trạng bị rối loạn tiêu hóa. 

Hạt chia bao nhiêu calo? Những món ngon từ hạt chia giúp giảm cân2 Hạt chia uống với trà bí đao

Để uống trà bí đao với hạt chia, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 4 thìa hạt chia, 1 quả bí đao, 6 nhánh lá dứa, ⅓ la hán quả và 100g đường phèn.

Sau khi rửa sạch bí đao, bạn hãy cắt ra thành những lát tròn rồi đem đi phơi khô. Bạn pha 200ml nước với 4 thìa hạt chia rồi ngâm trong thời gian từ 10 đến 15 phút cho hạt chia được nở ra. Bạn rang bí đao ở trên chảo với lửa nhỏ trong thời gian khoảng 3 phút cho tới khi bí đao vàng và có mùi thơm.

Bạn cho toàn bộ nguyên liệu đã được chế biến như trên vào trong nồi rồi thêm 2,5 lít nước rồi đun sôi từ 1 đến 1,5 tiếng. Sau đó, bạn hãy tắt bếp rồi bỏ hết phần cái, chỉ giữ lại nước. 

Để có vị ngọt, bạn hãy thêm đường phèn vào rồi khuấy đều lên. Khi nước nguội, bạn hãy đổ nước ra ngoài cốc rồi cho hạt chia vào để thưởng thức. 

Hạt chia kết hợp với sữa chua

Để có thể kết hợp với những đồ uống khác, bạn có thể cho 15 đến 20g hạt chia vào trong nước. Khi hạt đã nở, bạn dùng hạt để trộn với trái cây, sữa tươi, sữa chua rồi thưởng thức. Muốn có được hiệu quả giảm cân tối ưu, bạn nên ăn hạt chia cùng với sữa chua không đường. 

Hạt chia bao nhiêu calo? Những món ngon từ hạt chia giúp giảm cân3 Hỗn hợp từ sữa chua và hạt chia

Nước cam và hạt chia 

Để tăng cường sức đề kháng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể cho thêm chút hạt chia vào trong nước cam. Bạn hãy lấy 2 quả cam tươi rồi cho thêm 1 thìa hạt chia vào. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể cho thêm mật ong và đường vào. Nếu như bạn cho hạt chia trực tiếp vào trong nước cam thì bạn nên chờ từ 5 đến 10 phút để hạt chia được nở ra trước khi uống. Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm hạt chia vào trong nước. Bạn đợi hạt chia nở rồi hãy cho vào nước cam.

Bài viết trên đã giúp bạn lý giải về vấn đề “hạt chia bao nhiêu calo” và các món ăn, thức uống được làm từ hạt chia có khả năng giảm cân tốt. Hy vọng bạn sẽ biết cách tận dụng loại hạt này để giúp cân nặng của mình được giảm đáng kể nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Hạt chiaCalo