Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao bạn nên giảm cân?

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao bạn nên giảm cân? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này qua những lợi ích mà việc giảm cân mang lại.

Trong thời đại hiện nay, quan điểm "ăn chắc, mặc bền" đã thay đổi thành "ăn ngon, mặc đẹp". Chính vì vậy nên vóc dáng bề ngoài được coi trọng hơn. Thế nên ngày nay người người nhà nhà từ chị em phụ nữ đến cánh mày râu đua nhau ăn kiêng, giảm cân. Giảm cân không chỉ vì một vóc dáng đẹp mà còn những lợi ích khác. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết vì sao bạn nên giảm cân.

Giảm cân là gì?

Giảm cân là việc điều chỉnh giảm số cân nặng của cơ thể sao cho cân đối với chiều cao hiện tại. Bạn có thể dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI để xác định được cân nặng phù hợp với chiều cao hiện tại là bao nhiêu.

Giảm cân là việc điều chỉnh cân nặng phù hợp với chiều cao hiện tại Giảm cân là việc điều chỉnh cân nặng phù hợp với chiều cao hiện tại

Cơ chế hoạt động của việc giảm cân là lượng calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ để thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa diễn ra. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa, chế độ tập luyện, ăn uống cũng nhiều yếu tố khác.

Vì sao bạn nên giảm cân?

Giảm cân không chỉ mang lại lợi ích về ngoại hình mà còn có nhiều lợi ích khác. 3 lý do dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Vì sao bạn nên giảm cân?".

Vì sức khỏe của chính bạn

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng béo phì có thể gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, điển hình như:

  • Huyết áp cao: Đây là căn bệnh phổ biến nhất ở những người bị béo phì. Người béo phì có nhiều mỡ bám dính vào thành mạch máu làm nhỏ hoặc ngăn chặn tốc độ chảy máu gây ra áp lực lên thành mạch cao. Từ đó làm huyết áp tăng cao.
  • Bệnh tim mạch: Tim phải hoạt động hết công sức để bơm máu đến các cơ quan trên cơ thể của người béo phì và người có chỉ số mỡ máu cao. Vì thế, những người mỡ máu cao, người béo phì thường gặp phải các bệnh lý về tim.
Người béo phì có nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch Người béo phì có nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch

Sức khỏe của chính bản thân mình là lý do quan trọng hàng đầu cho việc giảm cân. Bạn có thể không quan tâm đến ngoại hình, không quan tâm đến những lời định kiến, đánh giá của người khác nhưng bạn không thể không quan tâm đến sức khỏe của chính mình. Phải có sức khỏe thì bạn mới có thể làm được những gì bạn muốn.

Vì ngoại hình cân đối, bắt mắt

Lợi ích dễ thấy nhất của việc giảm cân là có được một ngoại hình cân đối, bắt mắt. Nói một cách khách quan thì hầu hết mọi người đều thích cái đẹp và có thiện cảm hơn đối với người có vẻ bề ngoài đẹp. 

Mục đích đầu tiên của đa số người thực hiện giảm cân là một thân hình đẹp. Một thân hình đẹp sẽ giúp cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vì:

  • Một thân hình quá khổ sẽ khiến người đối diện cảm thấy nặng nề, chậm chạp và xấu xí.
  • Một thân hình quá khổ luôn khiến bạn hoạt động chậm, khó khăn hơn.
  • Một thân hình quá khổ làm cho bạn mất tự tin, rụt rè và dần khép mình lại với cuộc sống.
  • Một thân hình quá khổ sẽ ngăn cản bạn thỏa sức đam mê với những "bộ cánh" xinh đẹp.
  • Một thân hình quá khổ cũng có thể gây ra nhiều trắc trở cho đường tình duyên của bạn.

Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Không cần những nghiên cứu hay con số thống kê cụ thể, bạn chỉ cần nhìn xung quanh cuộc sống của bạn và dễ dàng thấy được những khó khăn của người thừa cân, béo phì. Những lời chê bai, đùa cợt về thân hình quá khổ sẽ làm cho họ bị ám ảnh. Dần dần họ sẽ sợ phải tiếp xúc với xã hội.

Không những vậy, người thừa cân, béo phì còn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, buồn phiền vì những khó khăn trong cuộc sống do cân nặng của họ mang lại. Chính vì thế, giảm cân để có một ngoại hình cân đối sẽ giúp họ tự tin và vui vẻ hơn.

Giảm cân giúp mang lại sức khỏe tốt, thân hình đẹp và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn Giảm cân giúp mang lại sức khỏe tốt, thân hình đẹp và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn

Một ngoại hình cân đối, một sức khỏe tốt sẽ cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn không còn phải lo lắng về sức khỏe. Bạn không còn phải nghe những lời đùa cợt. Bạn sẽ được coi trọng hơn. Đó chính là lý do tại sao bạn nên giảm cân.

Nguyên tắc giảm cân an toàn và hiệu quả

Giảm cân là một việc tốt cho sức khỏe và ngoại hình của bạn. Tuy nhiên nếu giảm cân không đúng cũng sẽ mang lại những hậu quả khôn lường. Vì vậy nên, khi giảm cân bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây để đạt hiệu quả và an toàn:

  • Xác định rõ mục tiêu giảm cân của bản thân.
  • Giảm cân phải đi liền với giảm mỡ, tăng cơ để có được hiệu quả lâu dài.
  • Có một phương pháp giảm cân khoa học phù hợp với bản thân.
  • Tuyệt đối không nhịn ăn. Thay vì nhịn ăn, hãy kiểm soát lượng calo đầu vào và đầu ra mỗi ngày để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Giảm cân là một quá trình dài hơn vì thế nên bạn cần phải kiên trì để đạt được mục tiêu.

Giảm cân chưa bao giờ là dễ đối với bất kỳ ai. Nhưng giảm cân sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Vì vậy nên hãy cố gắng kiên trì để đạt được mục tiêu cân nặng đề ra bạn nhé! Hy vọng bạn sớm đạt được cân nặng mong muốn. Chúc bạn thành công.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Giảm cân