Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hạt macca có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng từ hạt macca

Ngày 18/10/2022
Kích thước chữ

Hạt macca hay còn gọi là hạt macadamia. Đây là một loại hạt có xuất xứ từ úc và nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể hạt macca có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hạt Macca tuy có nguồn gốc từ Úc nhưng ngày nay đã được trồng ở nhiều nơi trên thế giới chằng hạn như Brazil, Costa Rica, Hawaii, New Zealand và cả ở Việt Nam. Loại hạt này có mùi thơm, ăn vào cảm giác bùi ngậy. Nhờ đó thu hút được sự ưa chuộng của rất nhiều người. 

Ngoài có mùi vị ngon, hạt macca còn mang tới rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nhờ đó mà hạt macca còn có khả năng hỗ trợ điều trị hữu hiệu các vấn đề về sức khỏe liên quan tới hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.

Giá trị dinh dưỡng từ hạt macca

Hạt macca có tác dụng gì 1 Hạt macca mang tới rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Trước khi đi vào tìm hiểu “Hạt macca có tác dụng gì?” thì hãy cùng xem bảng thành phần dinh dưỡng của loại hạt này trước nhé!

Trong hạt macca có chứa nhiều vitamin, chất béo cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể như:

  • Protein;
  • Vitamin B6;
  • Chất béo;
  • Chất xơ; 
  • Đường; 
  • Carbs; 
  • Thiamine; 
  • Sắt; 
  • Magie; 
  • Mangan;
  • Đồng.

Bên cạnh những dưỡng chất trên, trong hạt macca còn chứa dồi dào những chất béo không bão hòa đơn, có khả năng ngăn ngừa cũng như cải thiện các bệnh về tim mạch, giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể. Cùng với đó là nhiều chất tốt khác như chống oxy hóa, flavonoid,...

Tuy có chứa carbs nhưng thực chất chỉ chiếm một lượng nhỏ nên người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề cân nặng. 

Hạt macca có tác dụng gì?

Với những giá trị dinh dưỡng mà loại hạt này mang đến thì chúng ta có thể kể ra những tác dụng tuyệt vời của macca như sau:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt macca có khả năng phòng ngừa các nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch. Một số các nghiên cứu đã cho thấy rõ được loại hạt này có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần và lượng LDL có hại cho cơ thể. Điều này là nhờ vào lượng chất béo không bão hòa đơn phong phú trong loại hạt này. Chất béo này giúp kiểm soát tối đa, bảo vệ sức khỏe tim mạch và làm giảm các nguy cơ đau tim gây đột quỵ.

Ngoài ra, việc ăn từ khoảng 1,5 - 3 ounce (tương đương 42 - 84 gram) hạt macca mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm đáng kể triệu chứng gây viêm. Trong khi đó, viêm cũng là một yếu tố góp phần gây ra nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Hạt macca có tác dụng gì 2 Hạt macca có khả năng phòng ngừa các nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch

Hạt macca có tác dụng gì? Bổ sung hàm lượng chất chống oxy hóa

Với một lượng lớn chất chống oxy hóa có trong hạt macca sẽ giúp ngăn chặn việc hình thành nên các gốc tự do gây hại cho cơ thể cũng như làn da. Khi cơ thể trung hòa được các gốc tự do thì sẽ ức chế được quá trình gây tổn thương tế bào của chúng. Từ đó, giúp giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, bệnh Alzheimer.

Bên cạnh đó, trong macca cũng có nhiều thành phần flavonoid. Mang tới tác dụng chống oxy hóa, làm giảm cholesterol và chống viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa thêm vitamin E Tocotrienols, hỗ trợ hiệu quả trong việc phòng ung thư, ngừa lão hóa và các bệnh về não.

Giảm mắc hội chứng chuyển hóa

 Thêm hạt macca vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách phòng tránh các bệnh như tiểu đường tuýp 2 và hội chứng chuyển hóa. Chỉ cần ăn từ 28 - 84 gram hạt macca mỗi ngày thì sẽ hỗ trợ cải thiện lượng Hemoglobin A1c (mức đường huyết trung bình trong cơ thể)

Hạt macca có tác dụng gì? Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong hạt macca có dồi dào chất xơ. Nhờ đó cải thiện được hoạt động của hệ tiêu hóa và đường ruột của cơ thể. Chất xơ này có chức năng như một prebiotic để nuôi dưỡng các lợi khuẩn tối cho đường ruột.

Giúp giảm cân

Hạt macca có tác dụng gì? Câu trả lời hoàn hảo nhất chính là giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp. Bởi lượng protein và chất xơ lớn, khi nạp vào cơ thể làm người sử dụng cảm thấy no lâu hơn. Từ đó giảm các cơn thèm ăn và giữ cho cơ thể thon gọn.

Trong hạt macca còn chứa axit palmitoleic- omega 7, giúp những người đang bị thừa cân kiểm soát được cân nặng và ngăn việc tăng cân không kiểm soát.

Hạt macca có tác dụng gì 3 Hạt macca hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn hơn

Ngừa ung thư

Hạt macca cũng mang tới cho cơ thể những hợp chất thực vật vô cùng phong phú, bao gồm tocotrienols và flavonoid. Những chất này có lợi ích ngăn ngừa và triệt tiêu các tế bào gây ra ung thư.

Cải thiện sức khỏe của não bộ

Bên cạnh những công dụng nổi bật trên, hạt macca cũng giúp bảo vệ các tế bào não khỏi những yếu tố tác động gây ra bệnh về não bộ như Parkinson và Alzheimer. Đồng thời cũng giúp tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi: “Hạt macca có tác dụng gì?”. Hiện nay, hạt macca được bán rất nhiều trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị,... Bạn có thể dễ dàng tìm được loại hạt dinh dưỡng này một cách dễ dàng. Do đó hãy mua và thêm macca ngay vào thực đơn hằng ngày để tăng cường sức khỏe của cả gia đình nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin