Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung đến sức khỏe phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua

Ngày 29/06/2022
Kích thước chữ

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên những điều không mong muốn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những hậu quả đó cũng như phương pháp điều trị bệnh dưới bài viết sau đây nhé.

Hầu hết các bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người phụ nữ. Đặc biệt là hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu kỹ hơn về điều này nhé.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung đến sức khỏe phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua 1 Bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã có gia đình, đã có quan hệ tình dục nhiều năm và đã từng trải qua kỳ sinh nở. Nguyên nhân gây bệnh là do tổn thương các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung dưới lớp tế bào phát triển ra ngoài xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Gây nên hiện tượng tiết dịch âm đạo với lượng nhiều, tạo môi trường dễ dàng thuận lợi phát triển trở thành viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đặc biệt bệnh này không có các biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Bệnh được phát hiện khi được thăm khám phụ khoa. Bệnh không khó chữa nhưng không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn có thể tái phát sau khi điều trị.

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung đến sức khỏe phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua 2 Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đến phụ nữ

Dưới đây là một số hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung: 

Gây một số bệnh ở cơ quan sinh dục

Triệu chứng phổ biến thường gặp khi mắc bệnh là hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo, dễ bị nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Bởi đây là vị trí ưa thích của nhiều loại vi khuẩn như tạp khuẩn, nấm âm đạo hay vi khuẩn lậu… Đây chính là những tác nhân chính gây viêm cổ tử cung sau đó viêm ngược dòng lên gây nên các bệnh ở bộ phận sinh dục khác như viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung…

Gây vô sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng tăng tiết dịch ở âm đạo và gây cản trở tinh trùng đi vào trứng. Không chỉ vậy, nó còn khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, tinh trùng khó sống để thụ thai. Đó là nguyên nhân lớn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và có thể gây vô sinh ở phụ nữ.

Gây ung thư cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính nhưng trong quá trình phát triển bệnh, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung gây phản ứng tăng sinh. Hệ quả của quá trình này là xuất hiện thêm những tổn thương khác trong cổ tử cung dẫn đến ung thư cổ tử cung. Tình trạng bệnh tái phát nhiều lần cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, hậu quả nghiêm trọng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là đặc điểm dễ tái phát, khó điều trị dứt điểm.

Một số biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung đến sức khỏe phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua 3 Điều trị bệnh kịp thời bằng các phương pháp phù hợp tình trạng bệnh
Vô sinh, ung thư cổ tử cung,... là những hậu quả nghiêm trọng mà bạn có thể mắc phải nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời. Ngày nay khoa học càng phát triển tiến bộ, có nhiều phương pháp khác nhau điều trị hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến như sau:

Sử dụng thuốc

Tùy vào mỗi mức độ và tình trạng của bệnh mà có những phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Hai loại thuốc sử dụng phổ biến là thuốc đặt âm đạo, thuốc uống. Loại thuốc đặt âm đạo chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, ít viêm. Với thuốc uống, hầu hết là thuốc kháng sinh, chỉ định để hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Tất cả những thuốc sử dụng nên được tham khảo và có hướng dẫn sử dụng của bác sĩ.

Phương pháp áp lạnh

Cơ chế thực hiện của phương pháp này là bơm khí nitơ hóa lỏng để tiếp cận chỗ viêm, gây hoại tử, đông cứng điều trị bệnh. Ưu điểm của phương pháp là nhanh chóng, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, các tế bào bị đông lạnh lại.

Phương pháp đốt điện

Phương pháp đốt điện khá hiệu quả nhưng nguy cơ tác động đến các tế bào bình thường bên cạnh cao. Hơn thế nguy cơ tái phát bệnh cao sau một thời gian dài điều trị. Chính vì vậy mọi người nên cân nhắc dùng phương pháp này.

Phương pháp Dao LEEP

Đây là một phương pháp được nhiều người đánh giá hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp được thực hiện bằng cách sử dụng dây quây điện có điện thế thấp nhằm cắt bỏ tổn thương, loại bỏ tế bào viêm. Đồng thời kỹ thuật thực hiện có thể giúp cầm máu sau quá trị cắt bỏ rất hiệu quả, tạo điều kiện giúp mô mới hình thành nhanh hồi phục cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hy vọng những thông tin trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích đặc biệt là các chị em phụ nữ đang quan tâm về các bệnh phụ khoa.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin