Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hé lộ 8 công thức trị rụng tóc bằng nha đam “tuyệt đỉnh”

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang gặp tình trạng tóc mỏng do rụng quá nhiều, hãy học ngay những bí kíp trị rụng tóc bằng nha đam sau đây nhé!

Nha đam (lô hội) là loại cây phổ biến ở Việt Nam, thường được sử dụng như mỹ phẩm thay thế trong chăm sóc da, làm thực phẩm hoặc như một vị thuốc chữa một số bệnh ngoài da như bỏng, mụn, vảy nến, xơ hóa niêm mạc miệng… Nha đam chứa rất nhiều nước, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, chính vì thế nha đam chính là “bảo bối” của mái tóc với khả năng dưỡng tóc mềm mượt, phục hồi tóc hư tổn, đặc biệt là trị rụng tóc.

Do đó, thay vì tốn tiền mua các loại thuốc, dầu gội trị rụng tóc đắt đỏ, sao bạn không thử 8 cách trị rụng tóc bằng nha đam vừa đơn giản, tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng này?

Hé lộ 8 công thức trị rụng tóc bằng nha đam “tuyệt đỉnh” Nha đam rất dễ trồng và được sử dụng nhiều trong làm đẹp 

Trị rụng tóc bằng gel nha đam tươi

Gel nha đam chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho toc và da đầu, giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe. Bôi trực tiếp gel nha đam lên tóc và ủ trong 10 phút sẽ giúp dưỡng chất thấm nhanh, từ đó cải thiện tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng. Đây là một trong những bí kíp trị rụng tóc không tốn nhiều công sức.

Để đạt hiệu quả trị rụng tóc tối ưu, bạn nên lựa chọn những bẹ nha đam tươi, to, dày và nhiều thịt. Dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh ở ngoài, sau đó rửa sạch lớp mủ vàng lấy phần thịt trong suốt xay nhuyễn lọc lấy nước cốt. Tiếp theo dùng tay bôi gel nha đam lên da dầu và chân tóc, tập trung vào khu vực tóc rụng nhiều nhất, massage da đầu nhẹ nhàng cho các tinh chất thấm đều và quấn khăn ủ. Sau khi ủ, dùng nước sạch gội lại như bình thường để loại bỏ gel nha đam, tránh tình trạng bết tóc.

Trị rụng tóc bằng nha đam và muối

Bên cạnh cách sử dụng gel nha đam nguyên chất, bạn có thể kết hợp nha đam với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả điều trị rụng tóc. Trong đó, nha đam kết hợp với muối biển cũng là một gợi ý không tồi. Bởi muối công dụng sát trùng, kháng khuẩn giúp làm sạch da đầu tự nhiên, ngăn cản và bảo vệ tóc trước sự tấn công của vi khuẩn, nấm da đầu. 

Hé lộ 8 công thức trị rụng tóc bằng nha đam “tuyệt đỉnh” 6 Nha đam và muối là sự kết hợp tuyệt vời

Bạn chỉ cần thêm một chút muối biển tinh khiết trộn cùng gel nha đam nguyên chất, dùng hỗn hợp đó thoa lên tóc và da đầu, ủ trong 15 phút. Cách chữa rụng tóc bằng nha đam và muối có thể thực hiện 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp tóc giảm rụng và kích thích mọc tóc mới. 

Tóc giảm gãy rụng nhờ nha đam và mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm rất tốt, vì thế khi kết hợp với nha đam sẽ đạt hiệu quả kép. Hỗn hợp nha đam và mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, từ đó tóc sẽ khỏe và giảm gãy rụng hơn. Lấy gel nha đam trộn cùng vài thìa mật ong, sau đó bôi hỗn hợp lên da đầu, có thể sử dụng 3 lần/tuần và cần kiên trì trị rụng tóc bằng nha đam và mật ong ít nhất 3,4 tháng để thấy sự khác biệt.

Cách làm giảm tóc rụng bằng nha đam và chanh

Chanh và nha đam cũng có thể tạo thành hỗn hợp ủ tóc giúp giảm tình trạng tóc rụng cực kỳ hiệu quả. Chanh được ứng dụng nhiều trong làm đẹp và chăm sóc tóc nhờ khả năng tẩy các tế bào chết, làm sạch gàu, giúp tóc bóng mượt. Hoặc bạn có thể sư dụng nước chanh thay cho bước gội xả cuối cùng trong quá trình gội đầu, tóc sẽ suôn mượt và giảm rụng đáng kể.

Hé lộ 8 công thức trị rụng tóc bằng nha đam “tuyệt đỉnh” 1 Trị rụng tóc bằng nha đam và chanh là phương pháp nhiều chị em ưa chuộng

Dùng nha đam và dầu dừa

Dùng dầu dừa dưỡng tóc là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm, dầu dừa còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm mạnh mẽ. Mái tóc được ủ bằng dầu dừa thường xuyên sẽ khỏe mạnh, mọc nhanh và giảm hẳn gãy rụng. Đặc biệt, ủ tóc bằng hỗn hợp nha đam, dầu dừa còn có thể thay thế hoàn toàn dầu xả tóc thông thường.

Nha đam và trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là protein có lợi cho sự phát triển của tóc. Do đó, cách trị rụng tóc bằng nha đam và trứng gà là phương pháp nhất định phải thử, đặc biệt là rụng tóc ở phụ nữ sau sinh. Trộn đều lòng trắng trứng gà với gel nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt dùng để ủ tóc, có tác dụng giảm rụng, dưỡng tóc nhanh dài ngay tại nhà.

Hé lộ 8 công thức trị rụng tóc bằng nha đam “tuyệt đỉnh” 2 Trứng gà là nguyên liệu có tác dụng dưỡng tóc rất tốt

Nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo tưởng chừng là loại nước thải bỏ đi nhưng trong làm đẹp lại là nguyên liệu vô cùng hữu ích. Lượng vitamin E, vitamin B có trong nước vo gạo kết hợp cùng dưỡng chất trong nha đam giúp tăng hiệu quả trị rụng tóc tại nhà.

Mặt nạ ủ tóc từ nha đam và hành tây

Dùng hành tây trị rụng tóc? Nghe thì lạ nhưng bạn sẽ phải bất ngờ bởi kết quả mà hỗn hợp trị rụng tóc từ nha đam và hành tây. Nước ép hành tây chứa nhiều lưu huỳnh giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất của các nang tóc. Bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn, kiềm dầu mạnh mẽ của hành tây cũng là công năng tuyệt vời chứng minh hành tây chính là nguyên liệu cần có cho mái tóc đẹp.

Trên đây là những cách trị rụng tóc khá hiệu quả. Để phương pháp này đạt được kết quả như mong đợi, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc từ nha đam thường xuyên và kiên trì ít nhất 2 - 3 tháng. Đồng thời, thay đổi thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống đủ chất để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong nhé.

An An 

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm