Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Hình ảnh thai nhi 32 tuần và những thay đổi của bé

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ

Thời điểm mang thai có nhiều khoảng thời gian được xem là những dấu mốc quan trọng, trong đó bao gồm giai đoạn thai nhi 32 tuần. Cùng xem một số hình ảnh thai nhi 32 tuần để biết rõ hơn về tình trạng của bé.

Chắc hẳn sẽ rất nhiều các ông bố bà mẹ tò mò muốn biết hình ảnh thai nhi 32 tuần, bởi đây là giai đoạn gần như bé đã phát triển và cơ thể đã được hoàn thiện. Để tìm hiểu rõ hơn về giai đoạn này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thai nhi 32 tuần

Giai đoạn mang thai mang đến cho người mẹ nhiều cảm xúc khó tả, bởi sự xuất hiện của thai nhi đã mang đến nhiều thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Bước sang tuần thứ 32 của thai kỳ, lúc này cơ thể thai nhi gần như đã phát triển đầy đủ và hoàn thiện. Ở giai đoạn này, cân nặng của bé sẽ đạt khoảng 1700 gram và chiều dài cơ thể sẽ vào khoảng 43 cm, lúc này da của bé không còn nhăn nheo, các cơ xương của bé cũng trở nên cứng cáp hơn.

Hình ảnh thai nhi 32 tuần sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thật thú vị. Ở thời điểm này do kích thước đã lớn và túi thai nhỏ nên bé sẽ khó có thể cựa quậy và thường ở trong tư thế cuộn tròn người lại. Thông thường, thai nhi trong giai đoạn 32 tuần sẽ hay bị giật mình, chỉ cần một cử động dù là rất nhỏ cũng khiến bé co người lại. Khi mang thai đến giai đoạn này, nhiều người sẽ gặp phải tình trạng sinh non. Thường thì nếu được chăm sóc đặc biệt tỷ lệ sống sót của bé sau khi sinh vẫn rất cao nên mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Đặc biệt trong giai đoạn 32 tuần, mắt bé đã có thể chuyển động linh hoạt, có thể phân biệt được ánh sáng và bóng tối. Ví dụ như nếu có tia sáng xuyên qua bụng mẹ bầu, bé có thể tự biết cách nhắm mắt lại và tránh không cho ánh sáng chiếu vào. Ngoài ra bé còn biết điều tiết nhịp thở, biết hít thở không khí, hệ thống các cơ, xương khớp của bé ngày một phát triển và hoàn thiện. Đây cũng là giai đoạn mà mẹ cần bổ sung thật nhiều canxi và sắt cho bé để bé luôn được cứng cáp và khỏe mạnh.

Hình ảnh thai nhi 32 tuần và những thay đổi của bé 1 Giai đoạn tuần thứ 32 thai nhi phát triển gần như đầy đủ và hoàn thiện

Những điều cần biết về mẹ bầu trong giai đoạn thai nhi 32 tuần

Ở giai đoạn thai nhi 32 tuần, mẹ bầu sẽ gặp phải nhiều sự thay đổi bên trong cơ thể. Đây là giai đoạn cuối để chuẩn bị cho bé chào đời nên lúc này bụng của mẹ bầu sẽ càng trở nên to hơn, nếu đứng thẳng thì mẹ bầu sẽ không thể nhìn thấy bàn chân của mình vì bụng đã che mất. Kích thước bụng lớn khiến mẹ bầu gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt, đòi hỏi mẹ bầu phải hết sức cẩn thận, di chuyển nhẹ nhàng bởi nếu không cẩn thận bị vấp ngã sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và thai nhi. 

Mẹ bầu sẽ hay gặp phải tình trạng bị tê các đầu ngón tay và chân hoặc các vị trí khác trên cơ thể đồng thời núm vú cũng trở nên to và sẫm màu hơn để chuẩn bị cho việc sản sinh sữa khi bé chào đời. Bên cạnh đó, đâu cũng là giai đoạn mà dịch âm đạo tiết ra rất nhiều vì vậy mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ đểtránh mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm.

Hình ảnh thai nhi 32 tuần và những thay đổi của bé 2 Giai đoạn mang thai tuần 32 mẹ bầu gặp phải không ít khó khăn

Ở thời điểm này, mẹ bầu sẽ gặp cảm giác hay khó thở, nguyên nhân là do tử cung được đẩy lên ở vị trí cao, gây áp lực, cản trở quá trình hô hấp. Để khắc phục tình trạng này, mẹ bầu cần chú ý tập thể dục thường xuyên, hít thở thật nhẹ nhàng để tạo thói quen đồng thời tránh sự căng thẳng dồn nén. 

Đây cũng là giai đoạn mà mẹ bầu có nhiều sự thay đổi về tâm lý do cảm giác lo lắng, hồi hộp chào đón con chào đời. Mẹ bầu có thể thường xuyên trò chuyện, tâm sự cùng con, cho con nghe nhạc hay massage vùng bụng để tạo sợi dây gắn kết giữa 2 mẹ con. Đồng thời cần bổ sung thêm các kiến thức, kĩ năng để khi con chào đời mẹ sẽ không bị bỡ ngỡ, hay lo lắng.

Bên cạnh đó, để thai nhi có một sức khỏe thật tốt, một cơ thể khỏe mạnh khi chào đời thì mẹ bầu cần bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để bé có thể hấp thụ. Lưu ý là việc bổ sung chất dinh dưỡng không đồng nghĩa với việc mẹ bầu phải ăn thật nhiều mà cần ăn có khoa học, có sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất.

Hình ảnh thai nhi 32 tuần và những thay đổi của bé 3 Chất dinh dưỡng là yếu tố cần thiết giúp cho sự phát triển của thai nhi

Các ông bố, bà mẹ đều rất hồi hộp, mong đợi hình ảnh thai nhi 32 tuần. Và để những tuần thai cuối cùng diễn ra thật suôn sẻ hãy chú ý quan tâm, chăm sóc tới sức khỏe của cả mẹ và bé nhiều hơn để bé được chào đời thật mạnh khỏe và nhiều niềm vui.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin