Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn bấm huyệt chữa mệt mỏi, căng thẳng đơn giản dễ thực hiện

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bấm huyệt là liệu pháp chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền giúp giảm stress, căng thẳng. Các kỹ thuật bấm huyệt an toàn và đem tác dụng nhanh chóng giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Sau đây là hướng dẫn cách bấm huyệt chữa mệt mỏi đúng kỹ thuật để bạn tham khảo.

Cơ thể mệt mỏi là tình trạng sức khỏe không tốt, cơ thể suy nhược, áp lực căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Nếu tình trạng trên không được xử lý kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần. Các kỹ thuật bấm huyệt giảm mệt mỏi căng thẳng sẽ giúp bạn thư giãn, sức khỏe phục hồi nhanh chóng, đồng thời vừa an toàn mà còn tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bấm huyệt giảm mệt mỏi, stress được áp dụng phổ biến nhất và dễ dàng thực hiện.

Bấm huyệt chữa stress tại phần lõm phía sau đầu

Để thực hiện bấm huyệt tại phần lõm phía sau đầu bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Đặt ngón tay cái lên phần lõm ở sau đầu (vùng trên gáy).
  • Day ấn nhẹ phần lõm này trong khoảng 20 giây đến vài phút hoặc đến khi cảm thấy đau thì dừng lại.
  • Kiên trì áp dụng bấm huyệt này mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể mình giảm đau nhức đầu, giải tỏa căng thẳng thần kinh và xua tan cảm giác mệt mỏi.

Bấm huyệt giảm stress tại huyệt ở tai

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, huyệt đạo nằm ở tai là một trong các huyệt mang lại tác dụng giảm stress tốt nhất trên cơ thể. Để thực hiện bấm huyệt ở tai, bạn thực hiện như sau:

Bấm huyệt ngực giảm căng thẳng nhanh chóng

Hướng dẫn bấm huyệt chữa mệt mỏi, căng thẳng đơn giản dễ thực hiện 1 Bấm huyệt ở ngực có tác dụng điều hòa cảm xúc và xua tan mệt mỏi

Huyệt ở ngực nằm ở giữa hai đầu vú có tác dụng điều hòa cảm xúc, giảm lo âu, căng thẳng, xua tan mệt mỏi sau khi day ấn vài phút. Thực hiện bấm huyệt ngực giảm căng thẳng như sau:

  • Dùng 3 ngón tay với lực từ nhẹ đến mạnh để xoa bóp huyệt ở ngực trong giới hạn chịu đựng của mình.
  • Thực hiện khoảng 5 – 7 phút đến khi bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu thì dừng lại.
  • Thực hiện mỗi ngày giúp thư giãn tinh thần và cải thiện thể trạng hiệu quả.

Bấm huyệt giảm căng thẳng ở huyệt khủyu tay

Đây là huyệt đạo ảnh hưởng không nhỏ đến thần kinh và thể trạng ở mỗi người. Bấm huyệt khuỷu tay giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa lo âu căng thẳng được khá nhiều người áp dụng. Cách thực hiện bấm huyệt này như sau:

  • Dùng ngón tay cái ấn một lực mạnh lên huyệt khủy tay khoảng 20 giây bạn sẽ thấy tình trạng lo lắng, bất an, căng thẳng,mệt mỏi sẽ được xoa dịu dần.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất hãy kiên trì thực hiện thường xuyên.

Bấm huyệt lòng bàn tay giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Huyệt lòng bàn tay có tác động trực tiếp đến hoạt động của tim, gan và tuyến tụy. Khi có một lực vừa đủ tác động vào vị trí này bạn sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều.

Hướng dẫn bấm huyệt chữa mệt mỏi, căng thẳng đơn giản dễ thực hiện 2 Bấm huyệt lòng bàn tay giúp thư giãn và thoải mái hơn

Cách thực hiện bấm huyệt lòng bàn tay như sau:

  • Xác định huyệt lòng bàn tay (nằm ở phần lõm của lòng bàn tay), dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt lòng bàn tay.
  • Tiếp thực thực hiện day ấn đến khi bạn thấy đau thì dừng lại.
  • Sau mỗi lần thực hiện bấm hiện bạn sẽ thấy căng thẳng, lo âu, mệt mỏi sẽ tan biến dần.

Bấm huyệt tại cánh tay giảm căng thẳng mệt mỏi

Bấm huyệt cánh tay là kỹ thuật nằm điều chỉnh dòng năng lượng lưu thông trong cơ thể. Ngoài ra, kỹ thuật bấm huyệt này còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giải tỏa áp lực lên cơ xương và dây thần kinh. Từ đó, chúng ta sẽ xua tan mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng để tăng khả năng tập trung trong mọi việc.

Hướng dẫn thực hiện bấm huyệt tại cánh tay:

  • Dùng ngón tay cái vừa giữ vừa ấn với lực từ nhẹ đến mạnh trong khoảng 1 phút.
  • Sau đó di chuyển đến các huyệt đạo khác trên cánh tay rồi thực hiện day ấn tương tự như trên.
  • Áp dụng kỹ thuật bấm huyệt này 3 - 5 phút mỗi lần bạn sẽ thấy được tác dụng tuyệt vời từ nó mang lại.

Bấm huyệt bàn chân giảm căng thẳng mệt mỏi

Huyệt nằm ở bên phía hông của bàn chân được kích thích giúp lưu thông máu, nuôi dưỡng và cân bằng năng lượng trong cơ thể. Huyệt bàn chân có tác dụng giảm mệt mỏi, căng thẳng, thư giãn thần kinh, giải tỏa áp lực lên cơ khớp.

Hướng dẫn bấm huyệt chữa mệt mỏi, căng thẳng đơn giản dễ thực hiện 3 Bấm huyệt ở lòng bàn chân giúp kích thích lưu thông máu 

Để bấm huyệt bàn chân bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Xác định huyệt ở rìa má trong bàn chân, sau đó dùng ngón tay cái ấn vào huyệt với lực vừa đủ trong vòng 1 phút.
  • Thực hiện bấm huyệt ở bàn chân liên tục 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bài viết trên là hướng dẫn cách bấm huyệt chữa mệt mỏi, căng thẳng, stress được nhiều người áp dụng. Hy vọng với những cách bấm huyệt trên sẽ cho bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe của mình và người thân tốt hơn. Chúc bạn thực hiện thành công với các phương pháp trên!

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm