Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải ăn liền giòn ngon, dễ làm

Ngày 05/03/2023
Kích thước chữ

Cách làm kim chi bắp cải ăn liền khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm tìm là bạn đã có một món kim chi bắp cải vô cùng thơm ngon, có thể ăn cùng với cơm nóng, mì tôm…

Trong nhiều năm trở lại đây, ở Việt Nam, kim chi đã dần dần trở thành một món ăn cực kỳ quen thuộc và phổ biến đối với ai yêu thích, đam mê ẩm thực Hàn Quốc. Và nếu bạn chưa biết cách làm kim chi bắp cải ăn liền như thế nào thì đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Ăn kim chi bắp cải tốt như thế nào?

Thực ra, kim chi là món ăn thường được làm từ bắp cải, cải thảo, hành, tỏi… cùng bột ớt. Đặc biệt, tương tự như sữa chua, kim chi cũng có các men vi khuẩn sống, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của con người.

Kim chi làm từ bắp cải mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe Kim chi làm từ bắp cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thúc đẩy hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh tật

Bạn có biết, tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là 1 trong 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Tạp chí còn khẳng định, món ăn này rất giàu vitamin, sẽ giúp tiêu hóa tốt, đồng thời mang tại công dụng ngăn ngừa bệnh tật, nhất là bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

Lý do là vì kim chi giàu chất xơ, chứa ít calo. Như vậy sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Giúp giảm cân hiệu quả

Vì nguyên liệu chủ yếu của kim chi là từ rau củ giàu chất xơ, khi ăn sẽ có cảm giác ngon miệng, no lâu hơn, ít đói và cắt giảm được lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, món ăn còn có nhiều vitamin C, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Không những vậy, kim chi còn chứa lactobacillus một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại được vi khuẩn có hại dễ dàng.

Hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải ăn liền

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm kim chi bắp cải, các bạn cần có:

  • 1 cây bắp cải tương đương khoảng 1kg.
  • 1 quả táo.
  • 1 bó hành lá.
  • 1 củ hành tây.
  • 100g ớt bột đỏ Hàn Quốc.
  • 2 củ tỏi, 1 củ gừng.
  • 100ml nước mắm, 260g muối hạt, 4 muỗng đường trắng.

Gợi ý, cách chọn mua bắp cải làm kim chi:

Để cách làm kim chi bắp cải ăn liền tạo ra thành phẩm thơm ngon thì đầu tiên, các bạn cần biết cách chọn bắp cải. Bạn nên lựa cây bắp cải có phần lá non, cọng mềm, không bị cứng để khi muối kim chi được chín đều, tròn vị hơn. Đồng thời, bắp cải ngon sẽ có hình dáng tròn đều, màu sắc ngả xanh nhiều hơn trắng, kích thước không to cũng không nhỏ. Khi cầm bắp cải lên sẽ có cảm giác chắc và nặng tay. 

Không nên chọn những cây bắp cải ngả trắng nhiều. Đó chính là bắp cải già, cứng, không nên mua. Cũng không nên chọn bắp cải có lá bên ngoài ngả vàng héo úa.

Nên chọn bắp cải thật tươi ngon để làm kim chi Nên chọn bắp cải thật tươi ngon để làm kim chi

Cách làm kim chi bắp cải ăn liền

Bước 1: Đối với bắp cải, bạn nên nhặt bỏ những lá già ở bên ngoài. Thái bắp cải thành từng miếng vuông, có kích thước khoảng 4 - 5cm, bỏ lõi. Rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Tiếp tục cho bắp cải sang một chiếc thau khác để rửa sạch sẽ. Hòa tan muối trong 2 cốc nước, rồi đổ vào thau, trộn đều nước muối với bắp cải. Ngâm bắp cải với nước muối trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để rau ngấm muối. Đến khi bắp cải mềm, rửa lại nhiều lần bằng nước lạnh để giảm bớt độ mặn và để ráo nước.

Bước 3: Gọt vỏ táo và cắt nhỏ. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch. Cho táo và hành tây vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Băm nhỏ gừng và tỏi.

Bước 4: Cho ớt bột đỏ Hàn Quốc, cùng tỏi, gừng, táo, hành tây xay, đường, nước mắm vào một tô lớn và trộn đều các nguyên liệu. Đậy lại rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh. 2 tiếng sau, lấy các nguyên liệu này ra, trộn với bắp cải và hành lá. Cứ để như vậy khoảng 15 - 20 phút cho bắp cải ngấm các gia vị.

Bước 5: Cứ trộn đều bắp cải với gia vị. Đến khi nào, mỗi miếng bắp cải đều được phủ lớp bột ớt là được. Cuối cùng, cho bắp cải vào hũ thủy tinh, đậy lại, để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày thì mang ra thưởng thức.

Cách bảo quản món kim chi bắp cải

Bạn cũng đừng quên bảo quản món ăn này để luôn tươi ngon, chuẩn vị. Cụ thể:

  • Nên để bình, hũ đựng kim chi bắp cải ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để không bị lên men, gây mùi chua khó chịu.
  • Nếu muốn ăn dần dần, bạn có thể cho kim chi vào hộp nhựa, đậy kín, để trong ngăn mát của tủ lạnh. Nhưng thời gian ăn chỉ trong vòng 1 - 2 tuần thôi nhé!
  • Bạn có thể dùng kim chi bắp cải với cơm trắng, đồ nướng hay làm thành món kèm trong các bữa ăn của gia đình đều rất hợp vị.
Ăn kim chi bắp cải với cơm trắng thật đúng vị Ăn kim chi bắp cải với cơm trắng được nhiều người yêu thích

Chỉ với một vài bước đơn giản mà bài viết trên đã hướng dẫn, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện món kim chi bắp cải giòn giòn, có vị chua ngọt đan xen chút cay thơm nồng của gừng, tỏi, ớt.

Phiến Trần

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin