Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách làm nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mặc dù có nhiều cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây khác nhau, tuy nhiên nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ là công thức mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng với cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn đọc cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ là công thức được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi vì những lợi ích tuyệt vời mà sự kết hợp này đem lại. Không chỉ có tác dụng dưỡng nhan mà công thức này còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn thân, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ có tác dụng dưỡng nhan, hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn thân Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ

Cách ngâm nhụy hoa nghệ tây với mật ong táo đỏ

Bạn chỉ cần ngâm nhụy hoa nghệ tây với mật ong táo đỏ là có thể sử dụng sau khoảng từ 2 đến 3 ngày, cách ngâm tham khảo như sau:

Nguyên liệu:

  • 50g táo đỏ.
  • 500ml mật ong.
  • 3g nhụy hoa nghệ tây.
  • Kỷ tử có thể thêm hoặc không tuỳ sở thích mỗi người.
  • Cối nghiền nhụy hoa nghệ tây.
  • Hũ thủy tinh.

Chuẩn bị:

  • Hũ thủy tinh đã được làm sạch, tráng và tiệt trùng bằng nước sôi để tránh hư hỏng nguyên liệu trong quá trình ngâm và sử dụng. Sau đó lau khô bình bằng khăn mềm sạch hoặc phơi khô dưới ánh nắng.
  • Nhụy hoa nghệ tây được nghiền mịn hoặc nghiền vụn trong cối, điều này sẽ giúp nghệ tây giải phóng các chất dinh dưỡng của nó nhanh hơn và mạnh hơn trong mật ong.
  • Táo đỏ cắt lát mỏng khoảng 0,5cm.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho táo đỏ và nhụy hoa nghệ tây vào lọ thủy tinh, có thể cho thêm kỷ tử nếu có.
  • Sau đó bạn rót đầy mật ong ngập nguyên liệu.
  • Tiếp theo bạn đậy nắp lọ và đảo thường xuyên để mật ong bao phủ nghệ tây và táo đỏ vì nghệ tây và táo đỏ thường nổi lên trên bề mặt.
  • Sau khi ngâm từ 2 đến 3 ngày là hoàn toàn có thể sử dụng.

Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ

Táo đỏ kết hợp với nhụy hoa nghệ tây mật ong không chỉ có vị ngọt thanh, có mùi thơm thảo mộc rất đặc biệt mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Táo đỏ có vị ngọt và rất ít calo, nhưng lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa như flavonoid, polysaccharid và axit triterpenic. Ngoài ra, táo đỏ còn chứa nhiều vitamin C và khoáng chất kali.

Táo đỏ có vị ngọt và rất ít calo, nhưng lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa Táo đỏ có vị ngọt và rất ít calo, nhưng lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo dược quý, tuy kích thước nhỏ nhưng chứa hơn 150 hợp chất, đặc biệt rất giàu chất chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin A, C, vitamin nhóm B, nhiều khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể. Kết hợp nhụy hoa nghệ tây với táo đỏ mật ong mang lại nhiều tác dụng như:

Làm đẹp da

Sự kết hợp giữa nhụy hoa nghệ tây và mật ong táo đỏ có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ, cơ chế không chỉ tái tạo tế bào tầng sâu, tăng sinh tế bào mới mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen để phục hồi tổn thương trên da, giúp da săn chắc hơn, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn. Không chỉ vậy, nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ còn giúp giảm sự hình thành của các sắc tố melanin, làm trắng da, giúp da trắng sáng mịn màng hơn, giảm thâm mụn, nám sạm hiệu quả.

Các vitamin A và B trong nhụy hoa nghệ tây cũng giúp giải quyết mụn trứng cá, mụn viêm, làm dày lớp biểu bì của da, phục hồi làn da khỏe mạnh, giúp da chống lại các tác động từ môi trường và bức xạ mặt trời.

Sau khi sử dụng đều đặn, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, da sẽ tươi sáng, mịn màng, căng mọng và tươi trẻ hơn.

Giúp tăng cường sức khỏe

Không chỉ làm đẹp da, nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ còn mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Do hàm lượng chất chống oxy hóa và chống viêm cao có trong hỗn hợp này, sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp phòng chống được các bệnh dịch và nhiều bệnh mãn tính. Ngoài ra, nó tăng cường hệ thống hô hấp, giảm đau họng, giảm cảm, ngăn ngừa ho và sát khuẩn vòm họng.

Ngoài ra, nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày và ruột, giảm tiết axit dạ dày giúp giảm viêm đau, trào ngược dạ dày, đồng thời tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Đặc biệt hệ tiêu hóa có hơn 70 - 80% tế bào miễn dịch cư trú nên uống nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể, ức chế bệnh tật tốt hơn.

Uống nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể, ức chế bệnh tật tốt hơn Bồi bổ cơ thể, ức chế bệnh tật tốt hơn

Nhuỵ hoa nghệ tây và táo đỏ còn có tác dụng giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp thư giãn tinh thần. Hỗn hợp này cũng rất tốt trong việc giúp cơ thể thải độc tố, đặc biệt là những chất tích tụ trong gan, giúp cơ thể nhẹ nhàng, khỏe mạnh hơn.

Khả năng đào thải độc tố ra ngoài cũng giúp cơ thể thon gọn, da dẻ hồng hào, mịn màng hơn. Hơn nữa, mật ong nghệ tây có vị ngọt nhưng lại nhiều chất xơ và ít calo nên tăng cảm giác no về lâu dài, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách tốt nhất để sử dụng nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng cách uống như sau:

  • Pha 1 thìa mật ong táo đỏ ngâm nhụy hoa nghệ tây với khoảng 200 ml nước ấm, uống sau bữa ăn sáng từ 1 đến 2 tiếng hoặc trước bữa chính từ 1 đến 2 tiếng, cách này đem lại tác dụng làm đẹp, dưỡng da rất tốt.
  • Bạn cũng có thể pha một tách trà nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ và uống trước khi đi ngủ 1 tiếng vào buổi tối sẽ giúp an thần và ngủ ngon hơn.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong táo đỏ cũng như cách ngâm và sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tối ưu. Bạn hãy lưu ý sử dụng thường xuyên và hợp lý để mang lại tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ của bạn nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm