Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn cách rã đông cá viên chiên cấp tốc

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ

Cá viên chiên là loại thực phẩm thường được cấp đông với số lượng lớn. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ vẫn không biết cách rã đông cá viên chiên nhanh và hiệu quả.

Cá viên chiên là món ăn ngon miệng được nhiều lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên, cá viên sau khi mua về cần được bảo quản trong tủ cấp đông hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Vì vậy, bạn cần phải rã đông loại thực phẩm này thì mới có thể chế biến được. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn cách rã đông cá viên chiên cấp tốc chỉ trong 5 phút. 

3 cách rã đông cá viên chiên cấp tốc 

Trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe hiện nay, có rất nhiều phương pháp rã đông cá viên chiên. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp. Việc rã đông cá viên chiên không đúng cách không chỉ khiến cá bị nhão, nát, mà còn phá hủy các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. 

Nếu vẫn chưa biết phải rã đông cá viên chiên như thế nào cho đúng cách, bạn có thể tham khảo 3 cách rã đông cá viên chiên cấp tốc dưới đây: 

Rã đông bằng nước muối 

Nước muối là “vũ khí bí mật” giúp các bà nội trợ rã đông cá viên chiên cấp tốc. Cách thực hiện là: 

  • Bước 1: Bạn bỏ cá viên chiên lạnh vào một chiếc hộp lớn, đổ nước vào sao cho ngập mặt cá cùng với 1 muỗng muối ăn và 2 lát chanh tươi. 
  • Bước 2: Bạn đậy nắp lại trong 5 - 10 phút để cá viên tan đá.

Muối và chanh không chỉ có tác dụng đẩy nhanh quá trình rã đông, mà còn khử mùi tanh của cá viên chiên. Tuy nhiên, để tránh cá viên chiên bị ngấm muối trở nên mặn hơn, bạn nên rửa lại cá viên chiên với nước hoặc giảm lượng gia vị sao cho phù hợp. 

Hướng dẫn cách rã đông cá viên chiên cấp tốc 1
Cách rã đông cá viên chiên bằng nước muối còn giúp khử tanh thực phẩm

Rã đông bằng lò vi sóng 

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể áp dụng ngay cách rã đông bằng lò vi sóng quen thuộc trong căn bếp của gia đình bạn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn lấy cá viên chiên từ tủ lạnh ra, rửa qua bằng nước và lấy giấy thấm khô nước.
  • Bước 2: Bạn để cá lên đĩa thủy tinh, rắc muối lên bề mặt và cá rồi đặt vào bàn xoay trong lò vi sóng. 
  • Bước 3: Sau khi đóng cửa lò, bạn chọn chế độ rã đông và thiết lập thời gian khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Khi đã hết thời gian, bạn kiểm tra bằng cách ấn tay lên miếng cá viên. Nếu cá viên đã mềm thì bạn lấy ra và chế biến như bình thường. Nếu cá viên vẫn còn đóng đá, bạn có thể tiếp tục rã đông trong 2 phút nữa. 

Bạn cần lưu ý rằng không nên rã đông với nhiệt độ quá nóng vì rất có thể sẽ khiến cá viên chiên bị chín, mềm, nhão và mất đi kết cấu ban đầu. 

Rã đông bằng giấm ăn 

Giấm chứa axit axetic, là một hợp chất có tính axit mạnh nên khi hòa với nước có thể hạ điểm đóng băng của nước. Giấm cũng có khả năng khử mùi tanh rất tốt, mang lại hương vị thơm ngon cá viên chiên. 

Để áp dụng cách rã đông cá viên chiên này, bạn pha loãng 1 lít nước với 50ml giấm ăn. Sau đó, bỏ cá viên chiên vào túi zip bịt kín miệng và bỏ vào hỗn hợp trên trong 15 phút sao cho ngập mặt cá. 

Hướng dẫn cách rã đông cá viên chiên cấp tốc 2
Bạn còn có thể rã đông cá viên chiên bằng giấm ăn

Lưu ý khi rã đông cá viên chiên

Để rã đông cá viên chiên được đúng cách và giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu, bạn không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng như: 

  • Nếu không có giấm ăn hay lò vi sóng, bạn có thể để cá viên chiên đông lạnh trong ngăn mát của tủ lạnh để rã đông từ từ trong 4 - 5 tiếng đồng hồ.
  • Bạn không nên rã đông cá viên chiên ở nhiệt độ quá cao vì có thể làm chín mặt ngoài của chả cá. Hơn nữa, kết cấu của món ăn cũng trở nên mềm, nhão hơn và mất đi chất dinh dưỡng. 
  • Nếu muốn trữ đông cá viên chiên thêm một lần nữa, bạn chỉ nên bảo quản cá viên chiên chưa chế biến. Việc trữ đông cá viên chiên đã nấu chín khiến món ăn nhanh hỏng và ôi thiu.
  • Bạn cần để ráo nước cá viên chiên, sau đó bọc kín hoặc hút chân không trước khi bảo quản thêm một lần nữa.
  • Cá viên chiên sau khi rã đông cần được chế biến ngay để tránh vi khuẩn xâm nhập và diễn ra quá trình phân hủy. 

Cách chế biến cá viên chiên sau khi rã đông 

Sau khi rã đông cá viên chiên, bạn có thể chế biến loại thực phẩm này thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách nấu nướng như sau: 

  • Bước 1: Bạn làm nóng chảo rồi cho 1 ít dầu vào. 
  • Bước 2: Khi dầu sôi, bạn phi thơm đầu hành lá rồi đổ cá viên vào. 
  • Bước 3: Khi cá viên chiên chín vàng và nở ra, bạn gia giảm thêm 1 ít nước, mắm, đường, mè và bột tiêu. 
  • Bước 4: Bạn đổ ra đĩa, trang trí thêm tiêu, hành lá và ăn ngay khi còn nóng. 
Hướng dẫn cách rã đông cá viên chiên cấp tốc 3
Cá viên chiên nước mắm là món ăn ngon được nhiều thế hệ yêu thích

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách rã đông cá viên chiên cấp tốc chỉ trong 5 - 10 phút. Hãy theo dõi chúng tôi để trang bị thêm những kiến thức bổ ích. Từ đó, trở thành bà nội trợ thông thái khi chăm sóc sức khỏe gia đình nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin