Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Dưới đây sẽ là công thức làm bánh Biscotti siêu ngon dành cho bạn. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để cho ra đời những chiếc bánh Biscotti tại nhà chưa?

Những chiếc bánh quy cổ điển được nướng hai lần của Ý này cực kỳ dễ làm và có thể được tùy chỉnh tùy theo hương vị và nguyên liệu bạn yêu thích. Cùng xem qua công thức làm bánh Biscotti trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về bánh Biscotti

Biscotti là một loại bánh quy truyền thống của Ý được làm không có bơ. Biscotti có nghĩa là “nướng hai lần”, đó chính xác là cách những chiếc bánh quy này được tạo ra. Theo truyền thống, loại bánh quy này thường được nướng hai lần để có được độ giòn, chúng thường được nhúng vào đồ uống ấm như cà phê hoặc trà khi ăn. Biscotti để được rất lâu nếu được bảo quản đúng cách và hương vị của chúng sẽ phát triển theo thời gian. Biscotti cũng có thể vô cùng cứng và khó nhai, nhưng với công thức làm bánh Biscotti sau đây chúng ta sẽ tạo ra được những chiếc bánh giòn tuyệt vời mà vẫn mềm và nhẹ.

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 1 Công thức làm bánh Biscotti cũng vô cùng đơn giản, dễ làm

Công thức làm bánh Biscotti thơm ngon

Thành phần chính

  • Hạnh nhân nguyên hạt: Bạn có thể dùng hạnh nhân nguyên vỏ hoặc hạnh nhân chần trong công thức làm bánh Biscotti. Với hạnh nhân nguyên hạt, khi rang trong mười phút chúng sẽ tạo ra hương vị thơm ngon tuyệt vời cho món Biscotti.
  • Đường: Có thể sử dụng đường cát, đường trắng, đường vàng hoặc đường ăn kiêng.
  • Vỏ cam: Vỏ chanh hoặc cam sẽ có tác dụng tạo thêm một lớp khác cho hương vị trong bánh quy của bạn - nó rất được khuyến khích!
  • Bột mì: Sử dụng bột mì đa dụng nhé.
  • Bột nở và muối ăn: Chỉ cần một ít bột nở để tạo độ nâng và một ít muối để chống ngọt.
  • Trứng: Hãy chọn trứng gà bạn nhé.
  • Bơ lạt: Nếu bạn sử dụng bơ mặn, thì hãy bỏ phần muối riêng trong công thức.
  • Tinh dầu hạnh nhân: Chỉ cần một chút thôi cũng sẽ giúp tăng hương vị hạnh nhân. Tuy nhiên, đừng cho quá nhiều sẽ gây ngán!
  • Hỗn hợp trứng phết mặt bánh và đường: Làm hỗn hợp trứng phết mặt bánh sẽ tạo độ bóng đẹp mắt cho mép trên của bánh Biscotti, đường thêm một chút vị ngọt. Hai cái này có thể bỏ qua nếu bạn muốn.

Nguyên liệu chuẩn bị cho công thức làm bánh Biscotti

  • 130g hạnh nhân nguyên vỏ
  • 150g đường cát, thêm 1 muỗng cà phê để rắc
  • 1 quả cam, vỏ
  • 220g bột mì (đa dụng)
  • ½ muỗng cà phê bột nở
  • ½ muỗng cà phê muối
  • 2 quả trứng lớn, nhiệt độ phòng, đánh nhẹ
  • 60 g bơ lạt, đun chảy và để nguội
  • 1 muỗng cà phê tinh chất hạnh nhân
  • 1 quả trứng nhỏ, để làm hỗn hợp phết lên mặt bánh
  • 1 muỗng cà phê sữa, để làm hỗn hợp phết lên mặt bánh

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Biscotti

Bước 1: Làm nóng lò nướng hạnh nhân trên khay nướng trong 10 phút. Cắt nhỏ chúng sau khi nguội (hình 1).

Bước 2: Theo công thức làm bánh Biscotti bạn cần trộn đường và vỏ cam với nhau bằng đầu ngón tay trong 1 phút (hình 2).

Nướng hạnh nhân là một bước mà bạn có thể bỏ qua nếu không có thời gian

Bước 3: Trộn nguyên liệu khô và nguyên liệu ướt vào cùng nhau. Rây các thành phần khô; bột mì, bột nở và muối vào đường (hình 3).

Tạo một lỗ ở giữa, sau đó thêm các nguyên liệu ướt như trứng, bơ và tinh dầu hạnh nhân (hình 4). Sử dụng thìa gỗ, trộn từ giữa ra ngoài để trộn các nguyên liệu cho đến khi vừa hòa quyện (hình 5 & 6).

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 2 Bước 1 và 2 chế biến hạnh nhân

 

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 3 Sơ chế bột mì
Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 4 Trộn đều hỗn hợp lên

Bước 4: Thêm hạnh nhân đã cắt nhỏ vào bát của bạn và trộn cho đến khi tạo thành một khối bột xù xì. Bạn có thể dùng thìa hoặc tay để làm việc này.

Mẹo: Nếu bạn cảm thấy bột quá dính để tạo hình, thì lúc này chỉ cần cho bột vào tủ lạnh từ 30 đến 45 phút.

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 5 Trộn thêm hạnh nhân vào

Bước 5: Tạo hình bột nhào. Phần này dễ thực hiện nhất trên bề mặt có rắc ít bột mì, nhưng bạn có thể thực hiện ngay trên khay nướng đã chuẩn bị sẵn nếu muốn! Chia bột thành hai phần và cuộn từng phần thành hình khúc gỗ (hình 9).

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 6 Chia khối bột ra làm 2 phần đều nhau

Sau đó, đặt từng khúc bánh lên khay và tiếp tục tạo hình từ đó. Bạn cần có hai nửa cục bột dài 30cm x rộng 5cm (hình 10). Và đảm bảo chừa khoảng trống giữa các khúc bánh, vì bột sẽ nở ra khi nướng. Khi khúc bánh có kích thước phù hợp, hãy làm ướt nhẹ các ngón tay của bạn để làm mịn bột và làm phẳng phần trên.

Bước 6: Phết hỗn hợp trứng lên mặt bánh (hình 11) rồi rắc phần đường còn lại (hình 12).

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 7 Phết trứng lên trên

Bước 7: Nướng biscotti trong khoảng 20 đến 25 phút để nó chắc và vàng. (Hình 13 ) Sau đó, để bánh biscotti nguội trong 10 phút. Giảm nhiệt lò xuống 135°C . Sau 10 phút, dùng dao sắc cắt các khúc bánh theo đường chéo thành các lát dài 2cm (hình 14). Đặt các lát nằm nghiêng trên khay nướng có lót giấy nến (hình 15).

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 8 Nướng, để bánh nguội rồi cắt bánh
Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 9 Công thức làm bánh Biscotti thành công mỹ mãn

Bước 8: Theo công thức làm bánh Biscotti chúng ta cần nướng lại thêm lần thứ hai. Bánh Biscotti cần được nướng trong lò thêm 15 đến 20 phút nữa hoặc cho đến khi khô và giòn, quay giữa thời gian nướng (hình 16). Sau đó, bạn để nguội bánh và chúng đã sẵn sàng để thưởng thức!

Hướng dẫn công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt 10 Bánh đã sẵn sàng nhâm nhi

Cách bảo quản bánh Biscotti

Sau khi bạn đã có công thức làm bánh Biscotti, giờ đây bạn hãy lưu lại những cách và phương pháp để bảo quản bánh nhé!

  • Để giữ cho bánh biscotti bảo quản được lâu, tươi và giòn, bạn phải để bánh ở nơi khô thoáng và tránh độ ẩm nếu không bánh sẽ bị thiu.
  • Để bánh được bảo quản tốt nhất, hãy sử dụng hộp kín có lót giấy sáp nến, như vậy bánh Biscotti của bạn có thể tươi ngon trong nhiều tuần! Hộp nhựa đa dụng là một lựa chọn không tồi, tuy nhiên hộp/lọ bằng thủy tinh sẽ giữ và bảo quản bánh được tốt hơn.
  • Hãy nhớ phải để nguội hoàn toàn bánh trước khi cất vào hộ/lọ nhé. Sau khi cắt bánh hãy để nguội trên giá dây để thời gian làm nguội nhanh hơn. Nếu không, ngay sau khi đóng hộp lại bạn sẽ thấy hơi nước bốc lên xung quanh hộp/lọ, và những chiếc bánh của chúng ta sẽ bị ẩm.

Trên đây là công thức làm bánh Biscotti ngon tuyệt tại nhà, hy vọng có thể giúp mọi người hoàn thành được những mẻ bánh thơm ngon và bổ dưỡng.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin