Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà

Ngày 13/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm đẹp da luôn là nhu cầu quan trọng của các chị em. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau để phục vụ cho nhu cầu này, nhưng xu hướng làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên vẫn luôn được ưa chuộng. Trong đó, đắp mặt nạ cà rốt là một phương pháp làm đẹp rất được yêu thích.

Hoa quả luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp da. Cà rốt không chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn rất giàu thành phần tốt cho làn da. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về công dụng của mặt nạ cà rốt và cách tạo ra loại mặt nạ tự nhiên này trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của mặt nạ cà rốt đối với làn da

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất nên không những tốt cho sức khỏe mà còn đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Một số công dụng của mặt nạ cà rốt có thể kể đến như: 

  • Dưỡng ẩm: Kali, vitamin E có trong cà rốt sẽ thâm nhập vào sâu trong lớp biểu bì của làn da, giúp dưỡng ẩm, khắc phục hiện tượng khô da, làm cho da sáng mịn hơn.
  • Giảm thâm, ngừa sẹo: Thành phần vitamin E ngoài khả năng dưỡng ẩm thì còn là chất chống oxy hóa rất tốt nên nó sẽ làm giảm sự xuất hiện của sẹo và vết thâm trên làn da của bạn. Bên cạnh đó, cà rốt cũng rất giàu vitamin C, loại vitamin sẽ hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa đốm nâu từ đó tránh được tình trạng da bị thâm nám, không đều màu. 
  • Bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa: Những vitamin có trong cà rốt hoạt động như những chất chống oxy hóa, hạn chế sự sản sinh của các gốc tự do có hại cho tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Ngừa mụn, giảm viêm: Cà rốt cũng rất giàu vitamin A nên mặt nạ làm từ loại nguyên liệu này sẽ đem lại công dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá rất tốt. Ngoài ra, mặt nạ cà rốt cũng sẽ tăng cường collagen cho làn da, giúp da trở nên săn chắc, giảm tình trạng viêm da kích ứng.
  • Tẩy tế bào chết: Một thành phần quan trọng của cà rốt là beta-carotene có khả năng loại bỏ lớp tế bào chết trên da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới và khóa ẩm hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ cà rốt còn giúp bạn loại bỏ được dầu thừa trên da, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn làm nhiễm trùng da, đảm bảo cho làn da luôn được khỏe mạnh rạng ngời.

Hướng dẫn làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà 1

Mặt nạ cà rốt có rất nhiều công dụng đối với làn da

Các cách làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà

Sự kết hợp giữa cà rốt và các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ tạo nên các công thức mặt nạ làm đẹp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. 

Mặt nạ dưỡng ẩm từ cà rốt và bơ

Bơ và cà rốt đều là những loại củ quả có tính dưỡng ẩm cao nên với những ai sở hữu làn da khô thì công thức sẽ vô cùng phù hợp. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Dùng ½ quả bơ chín, nghiền nhuyễn phần thịt và trộn cùng nước ép của 1 củ cà rốt. Bạn cũng có thể cho thêm 1 thìa dầu oliu để tăng dưỡng chất cho mặt nạ rồi trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn. 
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp lên da theo hướng chuyển động tròn. Giữ như vậy khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Hướng dẫn làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà 2

Mặt nạ dưỡng ẩm từ cà rốt và bơ

Giảm thâm bằng mặt nạ cà rốt, chanh và mật ong

Cà rốt, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao, giúp tiêu viên, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, giảm thâm nám trên làn da. Công thức cho loại mặt nạ này như sau:

  • Rửa sạch, thái thành miếng nhỏ ½ củ cà rốt cỡ vừa rồi hấp chín hoặc luộc. Xay nhuyễn phần cà rốt vừa luộc rồi cho vào đó ½  thìa nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong và trộn đều thành hỗn hợp mịn. 
  • Vệ sinh bằng sữa rửa mặt rồi đắp mặt nạ lên mặt khoảng 20-30 phút sau đó dùng nước mát để rửa lại. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà 3

Giảm thâm bằng mặt nạ cà rốt, chanh và mật ong

Mặt nạ cà rốt sữa tươi làm mờ tàn nhang

Công thức mặt nạ từ cà rốt và sữa tươi sẽ đem lại công dụng làm mờ tàn nhang rất tốt, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể thực hiện tại nhà theo các bước dưới đây:

  • Bào vỏ ½ củ cà rốt, rửa sạch rồi xay nhỏ. Trộn đều một ít sữa tươi không đường vào phần cà rốt vừa xay cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Với loại mặt nạ này, để phát huy công dụng trị tàn nhang, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài với tần suất 2-3 lần/ tuần.

Hướng dẫn làm mặt nạ cà rốt dưỡng da tại nhà 4

Mặt nạ cà rốt sữa tươi làm mờ tàn nhang

Mặt nạ cà rốt với cách chuẩn bị nhanh chóng, đơn giản lại đem lại nhiều công dụng cho da mặt. Làn da khỏe mạnh, trắng mịn không vết thâm mụn là một trong các tiêu chuẩn được yêu thích về cái đẹp và cũng là mong ước của nhiều người. Vì thế, hãy kiên trì thực hiện chăm sóc, làm đẹp cho làn da của mình các chị em nhé!

Xem thêm: 5 loại mặt nạ cho da khô bằng các nguyên liệu tự nhiên

Hoàng Trang

Nguồn tham khảo: bazaarvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm