Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hút thai bao lâu thì quan hệ được? Một số lưu ý sau khi phá thai

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ

Đôi khi việc mang thai ngoài ý muốn hoặc các vấn đề về tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, nhiều cặp vợ chồng buộc phải nạo hút thai. Vậy hút thai bao lâu thì quan hệ được? Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sau khi phá thai, bạn cần phải chú ý kiêng cữ nhiều điều. Hiện nay, nhiều trường hợp vội vàng quan hệ sau khi phá thai dẫn đến tình trạng đường sinh dục của phụ nữ nhiễm trùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu khám phá hút thai bao lâu thì quan hệ được, quan hệ sau phá thai có sao không và một số điều cần lưu ý nhé!

Quan hệ sau khi phá thai có sao không

Chắc hẳn câu hỏi “Mới phá thai quan hệ có ảnh hưởng gì?” và “Hút thai bao lâu thì quan hệ được” được khá nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Dù bạn thực hiện phá thai bằng thuốc hoặc thông qua các phương pháp phẫu thuật thì việc quan hệ ngay sau khi nạo phá thai có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. 

Viêm nhiễm phụ khoa

Nếu bạn quan hệ sau khi phá thai 20 ngày hoặc ít hơn có thể gây viêm nhiễm vùng kín. Sau khi phá thai, cơ thể phụ nữ thường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất dễ xảy ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Đồng thời, nếu chị em không bảo vệ vùng kín, các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng vùng kín càng trở nên tệ hơn. 

Hút thai bao lâu thì quan hệ được? Một số lưu ý sau khi phá thai 1

Quan hệ sau khi phá thai có thể gây viêm nhiễm phụ khoa

Khả năng mang thai ngoài ý muốn

Trong khoảng thời gian 2-8 tuần sau khi thực hiện phá thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu. Đây là thời điểm niêm mạc tử cung dần tái tạo và hiện tượng rụng trứng sẽ diễn ra. Nếu trong 2 tuần kể từ khi phá thai, bạn tiếp tục quan hệ tình dục thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn là rất cao. 

Tác động đến khả năng sinh sản

Sau khi phá thai, rối loạn nội tiết tố sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em phụ nữ, tác động xấu đến chu kỳ kinh nguyệt, vùng kín xuất hiện tình trạng viêm nhiễm. Điều này gây hại đến chức năng sinh sản ở nữ giới. 

Hút thai bao lâu thì quan hệ được? Một số lưu ý sau khi phá thai 2 Rối loạn nội tiết tố sau khi phá thai gây tác động đến khả năng sinh sản

Ảnh hưởng sức khỏe

Theo các chuyên gia, sau khi phá thai 2 tuần, các chị em cần nên tái khám để bác sĩ, nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thủ thuật bỏ thai thành công hay không. Do đó, sau khi tiến hành phá thai, bạn không nên quan hệ tình dục ngay bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Tốt nhất bạn cần nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tiến hành thăm khám phụ khoa và siêu âm sau khi phá thai. Điều này giúp bạn biết rõ chính xác tình trạng và khả năng phục hồi sức khỏe của bản thân như thế nào. 

Hút thai bao lâu thì quan hệ được?

Theo các khuyến nghị từ bác sĩ, sau khi tiến hành thủ thuật phá thai 2 tuần, chị em phụ nữ cần nên đến cơ sở y tế gần nhất để tái khám, đồng thời các bác sĩ sẽ kiểm tra vùng kín có xuất hiện tình trạng viêm nhiễm hay không. Nếu có, đội ngũ nhân viên y tế sẽ đưa ra các biện pháp can thiệp kịp thời. 

Vậy hút thai bao lâu thì quan hệ được? Thời điểm quan hệ trở lại sau khi tiến hành nạo hút thai phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: Nơi thực hiện tiểu phẫu hút thai, phương pháp hút thai, tình trạng sức khỏe nữ giới, quá trình chăm sóc sau khi hút thai,... Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để thực hiện quan hệ tình dục trở lại sau khi sảy thai, nạo hút thai thông thường vào khoảng 4-8 tuần. 

Hút thai bao lâu thì quan hệ được? Một số lưu ý sau khi phá thai 3 Hút thai bao lâu thì quan hệ được?

Nếu bạn phòng ngừa xuất hiện tình trạng mang thai ngoài ý muốn thì tốt nhất bạn chỉ nên quan hệ tình dục sau khi phá thai vào khoảng 6 tuần trở lên. Trường hợp thai phụ sức khỏe yếu, phục hồi chậm, phá thai khi tuổi thai quá lớn hoặc tinh thần thai phụ không ổn định,... bạn cần nên kéo dài thời gian quan hệ tình dục lên đến 3 tháng hoặc cho đến khi chị em phụ nữ hoàn toàn hồi phục. 

Ngoài việc tìm hiểu thông tin về hút thai bao lâu thì quan hệ được, bạn cần nên tuân thủ đúng các yêu cầu, chỉ định của bác sĩ về việc uống thuốc, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Nếu vùng kín xuất hiện dấu hiệu như mùi khó chịu, thay đổi màu sắc dịch tiết ra, ngứa, đau bụng dưới kèm sốt,.... bạn cần nên đến cơ sở y tế ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Những điều cần lưu ý sau khi hút thai

Sau khi đã tìm hiểu về hút thai bao lâu thì quan hệ được, hãy cùng nhà thuốc Long Châu khám phá thêm một số điều cần lưu ý sau khi hút thai nhé!

Thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, 2 lần mỗi ngày tránh tạo điều kiện môi trường cho các tác nhân gây hại bên ngoài xâm nhập vùng kín. 

  • Đối với những ngày ra máu ở âm đạo, bạn cần nên thay băng vệ sinh 4 giờ 1 lần. 
  • Cần nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, sắt, vitamin, omega-3,... giúp tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
  • Bạn cần nên chọn các bài thể dục có mức độ nhẹ nhàng, điều này giúp cơ thể sớm hồi phục. 
  • Nghiêm chỉnh tuân thủ đúng chỉ dẫn của y bác sĩ, nếu xuất hiện dấu hiệu bất thường ở vùng kín như ra dịch âm đạo có màu sắc, mùi bất thường, đau bụng dưới, ngứa vùng kín, sốt,... cần nhanh chóng gặp bác sĩ chuyên khoa ngay. 
Hút thai bao lâu thì quan hệ được? Một số lưu ý sau khi phá thai 4 Bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ sau khi phá thai

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về vấn đề hút thai bao lâu thì quan hệ được. Mong rằng qua bài viết này, chị em phụ nữ sẽ có thể chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân. Tuy việc chăn gối là một phần không thể thiếu khi trong tình yêu và hôn nhân nhưng nếu xét về mặt lâu dài thì không nên vội vàng “yêu sớm”, điều này có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm cho phụ nữ nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin