Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Kem bôi Sodermix có tốt không? Giá bao nhiêu và sử dụng bao lâu hiệu quả

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ

SODERMIX® là một chất chống oxy hóa đặc hiệu và mạnh nhất trong cơ thể nên có hiệu quả cao đối với các tình trạng viêm và tổn thương trên da. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn còn rất phân vân trong việc sử dụng kem bôi Sodermix.

Kem bôi Sodermix là sản phẩm rất quen thuộc với chúng ta giúp điều trị viêm da cơ địa và các bệnh về da liễu khác như chàm sữa, tổ đỉa, vảy nến,…

Theo như thông tin từ phía sản xuất, kem bôi Sodermix có xuất xứ từ Pháp và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Vậy kem bôi Sodermix có tốt không? Sản phẩm phù hợp với đối tượng nào? Cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin nhé.

Giới thiệu về kem bôi Sodermix

Sodermix là sản phẩm kem bôi ngoài da của thương hiệu cùng tên. Sản phẩm với chiết xuất từ cà chua xanh - enzyme Superoxide Dismutase có khả năng trung hòa gốc tự do, ngăn chặn tăng sinh collagen quá mức và cải thiện tình trạng viêm ngứa do bệnh da liễu gây ra. Kem bôi Sodermix được chứng minh về độ an toàn trên nhiều nghiên cứu.

Thành phần chính của thuốc bôi da Sodermix:

  • Tomato (Solanum Lycopersicum) extract.
  • Mineral Oil, Cetyl Palmitate.
  • Magnesium Aluminum Silicate, Glyceryl Stearate and PEG – 75 Stearate.
  • Hydroxypropyltrimonium Maltodextrin Crosspolymer.
  • Avocado (Persea Gratissima) Oil.
  • Xanthan Gum.
  • Triethanolamine, Petrolatum, Sorbic acid, Cellulose Gum, Propylene.
  • Disodium EDTA, Stearic acid, Methylparaben, Aqua.
  • Glycol Dipelargonate, Propylene Glycol, Glycol Stearate.

Kem bôi Sodermix được chiết xuất từ cà chua xanh

Kem bôi Sodermix được chiết xuất từ cà chua xanh

Đối tượng nào sử dụng được kem bôi Sodermix?

Sodermix là sản phẩm chuyên dụng cho người bị viêm da cơ địa, sẹo, chàm sữa được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam từ 2018. Là hàng nhập khẩu nên mỗi hộp Sodermix đều phải qua kiểm tra để đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu đến người dùng. 

Theo đánh giá của bác sĩ thì điểm nổi bật của Sodermix là thành phần lành tính và không chứa corticoid. Sản phẩm bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase - chiết xuất từ cà chua xanh Châu Âu giúp:

  • Chống viêm, giảm mẩn đỏ, giảm ngứa ở người bị chàm sữa hoặc viêm da cơ địa.
  • Ức chế tăng sinh và sự tích tụ Collagen gây sẹo lồi, sẹo phì đại.
  • Ngoài ra, với bộ đôi dầu trái bơ và dầu khoáng tự nhiên, Sodermix còn giúp dưỡng ẩm, khôi phục và tái tạo da ở vùng bị tổn thương hiệu quả.

Enzyme SOD trong Sodermix giúp “trung hòa” toàn bộ gốc tự do và chặn đứng tình trạng mẩn đỏ, viêm ngứa cũng như việc tích lũy collagen quá mức dưới da. Bộ đôi dầu bơ và dầu khoáng tự nhiên trong Sodermix giúp giảm bong tróc, tái tạo da và dưỡng ẩm vùng bị tổn thương hiệu quả.

Kem bôi Sodermix giúp chống viêm, giảm ngứa

Kem bôi Sodermix giúp chống viêm, giảm ngứa

Kem bôi Sodermix có tốt không?

Khi sử dụng kem bôi da Sodermix, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn. Tuy vậy, vì thành phần chính của thuốc đều từ thảo dược thiên nhiên nên khá an toàn và lành tính với con người, hiện tại vẫn chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Sodermix. 

Tuy nhiên khi bạn sử dụng quá liều thì có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như (đau rát, phát ban, đỏ da). Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bị nhiễm độc gan và thận. Khi gặp các dấu hiệu của việc uống thuốc quá liều, người bệnh nên theo dõi các biểu hiện trên da, huyết áp, mặt và đề phòng vì tình trạng này có thể diễn biến nhanh. 

Kem bôi da Sodermix với công thức lành tính đảm bảo an toàn, phù hợp cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú. Theo nghiên cứu thực hiện tại Viện nhi khoa Ukraine có trên 67% trẻ em bị viêm da cơ địa mức độ nhẹ - chàm sữa. Trong đó, được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm dùng kem dưỡng ẩm thông thường, 1 nhóm dùng kem bôi Sodermix. Sau 1 tháng dùng, nhóm trẻ em dùng sản phẩm Sodermix cho các kết quả rất khả quan như:

  • 82,9% giảm kích thước và số lượng sần trên da chỉ sau 14 ngày dùng.
  • 85.7% trường hợp giảm độ tổn thương da sau 5 - 6 ngày dùng.
  • Có 77.1% trường hợp giảm ngứa chỉ sau khi dùng kem bôi Sodermix 4 - 5 ngày.

Kết quả cho thấy, kem bôi Sodermix thực sự mang lại hiệu quả và cải thiện tình trạng viêm gia tối ưu. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thuốc Sodermix, nếu gặp bất cứ dấu hiệu lạ nào ở vùng da như đỏ rát, phát ban, ngứa da thì nên ngừng sử dụng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn hướng xử lý phù hợp nhất.

Cách dùng kem bôi Sodermix trị viêm da cơ địa

Sản phẩm được điều chế ở dạng kem bôi, đựng theo tuýp nên không quá phức tạp khi dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như phát huy tác dụng tối đa thì chúng ta nên sử dụng đúng cách. Sodermix được các bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng:

  • Vệ sinh da nhẹ nhàng với nước ấm sau đó lau khô lại với khăn sạch.
  • Lấy một lượng kem Sodermix vừa đủ thoa lên vùng da bị viêm cơ địa xoa nhẹ để thấm vào da.
  • Đợi 2 - 3 phút cho kem khô hẳn để tránh dính lên quần áo.
  • Sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối để đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Sau khi triệu chứng viêm da giảm hẳn, bạn nên sử dụng tiếp từ 2 - 3 tháng để da hồi phục hoàn toàn.

Lưu ý khi sử dụng kem bôi da Sodermix

Kem bôi da Sodermix là giải pháp tuyệt vời cho người không may bị sẹo lồi, người bị mắc các bệnh da liễu. Tuy nhiên trước khi dùng sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Kem bôi Sodermix chỉ là sản phẩm thuốc, không phải thuốc và không có tác dụng thay thuốc chữa bệnh.
  • Không sử dụng với người có tiền sử mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Tránh bôi Sodermix lên vùng da bị vết thương hở hoặc có dấu hiệu bội nhiễm như da rỉ dịch, phù nề, đau rát, ứ mụn mủ,...
  • Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý và để da khô trước khi thoa sản phẩm lên da.

Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý trước khi bôi Sodermix

Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý trước khi bôi Sodermix

Kem bôi Sodermix dù đã được kiểm định da liễu trước khi lưu hành nhưng nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường khi dùng, bạn cần thông báo với bác sĩ để được điều trị kịp thời. Nên giữ gìn vệ sinh cơ thể, mặc quần áo thông thoáng, rộng rãi, tránh chà xát và giã mạnh lên vùng da tổn thương.

Giá kem bôi Sodermix bao nhiêu? Mua ở đâu đảm bảo?

Hiện nay, giá một tuýp Sodermix 15gr khoảng 310.000đ. Mỗi tuýp này có thể dùng được từ 1 - 2 tháng, chi phí trung bình khoảng 5.000 - 10.000 một ngày. Sản phẩm đang được bày bán tại nhà thuốc Long Châu và một số trang thương mại điện tử khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm ở Website chính thức của nhà thuốc Long Châu để đảm bảo hàng chính hãng. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đều được kiểm định kỹ lưỡng trước khi mang ra thị trường. 

Bài viết trên đây hy vọng đã giải đáp được thông tin kem bôi Sodermix có hại không? cho bạn đọc. Bạn có nhu cầu sử dụng nên tìm hiểu kỹ về thành phần và công dụng của sản phẩm để mang đến hiệu quả như mong muốn.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin