Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kem chống nắng mùa hè loại nào tốt nhất hiện nay

Ngày 13/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, tia UV nhiều hơn so với các mùa khác. Chính vì vậy, kem chống nắng chính là giải pháp, thế nhưng kem chống nắng mùa hè loại nào tốt nhất hiện nay.

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, tia UV nhiều hơn so với các mùa khác trong năm. Hơn nữa, thời điểm này là lúc mọi người thường đi biển, tham gia các hoạt động ngoài trời. Vì thế dưới cái nắng của mùa hè, việc sử dụng biện pháp bảo vệ làn da tránh sạm da, bỏng da, phồng rộp, đổi màu,... là điều cần thiết. Vậy mùa hè nên dùng kem chống nắng loại gì, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải bôi kem chống nắng vào mùa hè ?

Chỉ số UV trong mùa hè được thống kê ở mức cao ngất ngưởng so với các mùa khác. Điều này sẽ khiến làn da bị tổn thương, lão hóa sớm thậm chí dẫn đến ung thư da. Vì thế, để bảo vệ làn da trong mùa hè, cũng như thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như đi biển thì kem chống nắng chính là “người bạn đồng hành” không thể thiếu.

Những lý do nên bôi kem chống nắng mỗi ngày

Tia UV trong mùa hè vô cùng nguy hiểm

Ô nhiễm môi trường khiến chúng ta gia tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại. Từ ánh nắng mặt trời, da không chỉ hấp thu lượng vitamin D mà còn có thể bị các tia độc xâm nhập gây ảnh hưởng đến tế bào da. Việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày, có thể giúp ngăn chặn lượng tia cực tím tích lũy trên da. 

Ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm 

Hầu hết làn da ban đầu đều có độ căng, trẻ trung, đều màu, nếu không bảo vệ thì làn da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, rãnh, sạm, nám, tàn nhang,... Việc chịu tác động từ nắng, môi trường nếu không được bảo vệ sẽ làm da tổn thương nhanh chóng. Các nguyên cứu cho thấy, những người dưới 55 tuổi có sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng.

Vì sao vào mùa hè cần bôi kem chống nắng bảo vệ daVì sao vào mùa hè cần bôi kem chống nắng bảo vệ da

Cải thiện tình trạng xấu trên da mặt

Kem chống nắng giúp bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da, giảm thiểu tối đa tình trạng khét nắng trên da.

Ngăn ngừa cháy da, ung thư da

Cháy nắng chỉ không chỉ làm da bị đổi màu còn khiến làn da suy yếu. Việc các tia UVB tấn công lặp đi lặp lại làm làm da sưng đỏ, lột, phồng lên,... Nguy hiểm hơn, trong một số trường hợp những chỗ da bị tổn thương, tạo thành vết loét và biến chứng thành ung thư. 

Nâng cao sức khỏe làn da

Các protein cần thiết giữ cho da luôn mịn màng, căng và khỏe như collagen, keratin và elastin sẽ được bảo vệ tuyệt đối nếu được bao bọc bởi một lớp kem chống nắng phù hợp.

Thoải mái tham gia hoạt động ngoài trời

Đi du lịch, đi biển là các hoạt động được đa số các bạn, gia đình lựa chọn vào dịp hè. Vì thế cần trang bị thật kỹ trước chuyến đi, đặc biệt các vật dụng bảo vệ da: Kem chống nắng, mũ, kính râm,... Ưu tiên các sản phẩm chống nắng có chứa thành phần chống thấm nước, để không làm trôi lớp kem bởi nước, mồ hôi,... giúp bảo vệ da thời gian dài khi đi du lịch, tham gia hoạt động ngoài trời. 

Tia UV vào mùa hè - tác nhân nguy hiểm cho daTia UV vào mùa hè - tác nhân nguy hiểm cho da 

Kem chống nắng mùa hè loại nào tốt?

Kem chống nắng dưỡng da trắng mịn Sunplay Skin Aqua Clear White Spf 50+/Pa++++ 25g

Sunplay Skin Aqua 50+Clear White là sản phẩm sữa chống nắng dịu nhẹ, giúp dưỡng da hiệu quả. Kết cấu sữa mỏng, nhẹ, dễ thấm vào da, làm da thoáng, thích hợp làm lớp lót trang điểm.

Điểm nổi bật:

  • Chỉ số chống nắng SPF50+ giúp chống mọi tia UV, ngăn ngừa đen sạm, tàn nhang, nếp nhăn, tránh ung thư da,...
  • Công nghệ Aqua Boost với hệ dưỡng chất ưu việt như Hyaluronic Acid, Collagen, Amino Acid giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa sớm, cấp ẩm tự nhiên cho da.
  • Dẫn xuất vitamin C và B3 hàm lượng cao giúp làm mờ sạm da, phục hồi các tổn thương do nắng, có hiệu quả dưỡng trắng hiệu quả.
  • PA++++ tạo nên màng chắn tia UVA.
  • Dạng sữa siêu mịn nhanh chóng hấp thụ bã nhờn, giúp da luôn thoáng mịn, kiềm dầu, lâu trôi.
Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua 50+Clear WhiteKem chống nắng Sunplay Skin Aqua 50+Clear White

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+ có kết cấu dạng kem lỏng, giúp thấm sâu vào da. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay về điều trị và chăm sóc cho da hàng đầu tại Pháp.

Điểm nổi bật: 

  • Kết cấu dạng kem lỏng, giúp thấm sâu và hấp thu nhanh vào da.
  • Kem chống nắng này giúp kiểm soát lượng bã nhờn, không gây đổ dầu, giảm bóng dầu cho da, thông thoáng lỗ chân lông. 
  • Thành phần không chứa paraben, không silicon, không gây mụn và dị ứng, an toàn tuyệt đối cho mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm. 
  • Chỉ số SPF50+ với nhiều màng lọc tia UV có quang phổ rộng chống nắng tối ưu, bảo vệ da ngay cả UVA, tia hồng ngoại, tác hại từ môi trường. 
  • Ngăn chặn các vấn đề lão hóa sớm, đốm nâu, nám, kích ứng do ánh nắng và ô nhiễm.
Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+

Kem chống nắng Eucerin Sun Creme Tinted Photoaging Control SPF 50+ CC Fair

Eucerin Sun Creme Tinted Photoaging Control SPF 50+ CC Fair cung cấp giải pháp bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng, phù hợp với mọi loại da. Với công nghệ tiên tiến, công nghệ phổ quang cải tiến chống lại UVA/UVB cường độ cao giúp giải quyết các vấn đề về da và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại.

Điểm nổi bật: 

  • Giúp da láng mịn, đều màu, có độ che phủ tốt, giúp che chắn toàn diện nhờ công nghệ quang phổ tiên tiến chống cả UVA/UVB. 
  • Licochalcone A: Chất chống oxy hóa, chống viêm và làm dịu da, trung hòa gốc tự do. Hoạt chất này có nguồn gốc từ rễ cây cam thảo, sử dụng các hợp chất tự nhiên để bảo vệ tế bào khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. 
  • Axit Glycyrrhetinic: Đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào da khỏi gốc tự do có hại do tia cực tím gây ra, hỗ trợ cơ chế sửa chữa DNA da. 
  • Axit Hyaluronic: Đặc tính ưa nước, giữ ẩm lâu cho da, hỗ trợ cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa. 
  • Các sắc tố khoáng cho màu sắc tự nhiên, có độ bền cao, tạo nên lớp nền hoàn hảo, đều màu, che phủ tốt. 
  • Sản phẩm không mùi, không chứa nhóm chất bảo quản parabens, không gây dị ứng.
Kem chống nắng Eucerin Sun Creme Tinted Photoaging Control SPF 50+ CC FairKem chống nắng Eucerin Sun Creme Tinted Photoaging Control SPF 50+ CC Fair

Kem chống nắng Isis Pharma Uveblock 80 Tinted Cream SPF 50

Kem chống nắng Isis Pharma Uveblock 80 Tinted Cream SPF 50 bảo vệ da an toàn trước tác hại của tia UVA/UVB. Đây là dòng kem chống nắng của Isis Pharma - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp với những sản phẩm chất lượng, chuyên biệt về điều trị và chăm sóc làn da. 

Điểm nổi bật:

  • Kem có tác dụng làm da mềm mượt, không bị rít và có thể sử dụng như một lớp kem lót trước khi trang điểm.
  • Màng lọc tia UVA, UVB cực cao bảo vệ da tối ưu dưới ánh nắng gay gắt, tránh tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Giảm sạm da, ngăn ngừa nám da, lão hoá da…

Kem chống nắng Fixderma Shadow SPF 50+ Cream

Kem chống nắng Fixderma Shadow SPF 50+ với công thức đặc biệt, bảo vệ da trước các tác hại từ môi trường, tia UVA/ UVB. Thành phần lành tính, dịu nhẹ, có dưỡng ẩm giúp da mềm mịn, không bị khô, bong tróc.

Kem chống nắng Fixderma Shadow SPF 50+Kem chống nắng Fixderma Shadow SPF 50+

Điểm nổi bật:

  • Dạng kem mỏng nhẹ, cung cấp khả năng che phủ tối ưu làn da trong thời gian dài.
  • Sản phẩm bền màu, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết, mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Bảo vệ làn da khỏi tia cực tím phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB.
  • Không gây nhờn, bết dính trên da.
  • Octinoxate: Hoạt chất phổ biến bảo vệ da, chủ yếu khỏi tia UVB. Có khả năng hấp thụ bức xạ UVB với mức bảo vệ cực đại ở bước sóng 310nm. 
  • Titanium dioxide: Chống lại cả tia UVA/UVB , là yếu tố chống nắng tuyệt vời không có nguy cơ gây nhạy cảm cho da. 
  • Có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm, mướt da, không tạo tạo mảng vón cục, hay bong tróc.

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin lý do nên sử dụng kem chống nắng trong mùa hè cũng như kem chống nắng mùa hè loại nào tốt. Từ đó, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm