Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng thuốc lá điện tử trong thời gian dài gây nên rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay rất nhiều người đặc biệt là những người trẻ có xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử thay vì thuốc lá truyền thống vì nghĩ rằng chúng ít nguy hiểm hơn. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc lá điện tử trong thời gian dài cũng gây nên rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cũng bởi lý do này mà ngày càng có nhiều người quan tâm hơn về vấn đề cai thuốc lá điện tử. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay thông qua bài viết này.

Thuốc lá điện tử có cai được không?

Trước khi đến với những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay chúng ta cần hiểu nghiện thuốc lá điện tử là gì và thuốc lá điện tử có thể cai được hay không? Thực chất nghiện thuốc lá điện tử là tình trạng người hút thuốc lá điện tử bị nghiện nicotine - một thành phần có trong tinh dầu slat nic được dùng khi hút thuốc lá điện tử.

Nicotine là một chất cực kì dễ gây nghiện, khi càng sử dụng nhiều nicotine não bộ và cơ thể sẽ càng quen với việc có nicotine. Việc không sử dụng thuốc lá điện tử sẽ khiến đồng độ nicotine trong máu giảm và gây ra cho người nghiện nicotine cảm giác khó chịu. Cảm giác này sẽ thôi thúc người nghiện sử dụng nicotine hay thuốc lá điện tử một cách mạnh mẽ hơn.

Khám phá ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay 1 Thuốc lá điện tử có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Sử dụng nicotine trong thời gian dài không chỉ gây ảnh hưởng tới vòm họng, phổi mà còn gây ức chế hoạt động của não bộ và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác đối với sức khỏe. Chính vì vậy việc cai nghiện nicotine hay cai thuốc lá điện tử là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Các nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng nicotine hay thuốc lá điện tử hoàn toàn có thể cai được.

Các cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau được áp dụng để cai thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, nguyên lý chung của những phương pháp này đó là kiểm soát việc cai nicotine ở người nghiện thuốc lá điện tử. Khi bắt đầu cai thuốc lá điện tử người nghiện sẽ cảm thấy khó chịu và cơ thể có cảm giác thèm nicotine.

Đồng thời họ sẽ gặp một triệu chứng phổ biến như cảm thấy bồn chồn, cáu kỉnh, dễ bị hoảng sợ. Người nghiện cũng có thể cảm thấy đau đầu, tăng tiết mồ hôi, tức giận một cách vô cớ, dễ thấy buồn hoặc xuống tinh thần, không thể tập trung khi làm việc, nhanh đói, khó ngủ… và đặc biệt là luôn cảm thấy thèm thuốc lá điện tử. Khi này các bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để có thể làm giảm triệu chứng thèm nicotine trong cơ thể:

Uống nhiều nước 

Hãy uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. Việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể giảm các triệu chứng như đau đầu, đổ mồ hôi, đói hay mệt mỏi trong quá trình cai nicotine. Đồng thời làm giảm cảm giác thèm thuốc lá điện tử rất hiệu quả.

Khám phá ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay 2 Uống nhiều nước giúp đẩy lùi cơn thèm thuốc lá điện tử

Ưu tiên giấc ngủ 

Trong quá trình cai nghiện thuốc lá điện tử người cai nghiện thường dễ cảm thấy mệt mỏi và khó ngủ. Chính vì vậy các bạn cần ưu tiên giấc ngủ. Hãy đi ngủ những khi cảm thấy buồn ngủ và tốt nhất nên ngủ vào ban đêm.

Ăn các loại thực phẩm lành mạnh

Khi cai nicotine người nghiện có thể cảm thấy đói, mệt mỏi và thèm thuốc. Khi này các bạn hãy ăn các đồ ăn nhẹ, lành mạnh như các loại hoa quả hay các loại hạt thô. Chúng sẽ giúp đẩy lùi cơn thèm và giúp nâng cao sức khỏe trong quá trình cai nghiện.

Điều chỉnh tâm trạng

Dù áp dụng cách cai thuốc lá điện tử nào người nghiện cũng rất dễ rơi vào tình trạng tức giận, mệt mỏi. Chính vì vậy các bạn hãy cố gắng kiểm soát thật tốt tâm trạng của mình. Luôn giữ cho cơ thể ở trong trạng thái tinh thần thoải mái nhất. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình cai nghiện diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Lưu ý khi cai thuốc lá điện tử

Bên cạnh việc áp dụng các cách cai thuốc lá điện tử kể trên các bạn cũng cần xác định việc cai nghiện thuốc lá điện tử là một quá trình lâu dài, không phải ngày một ngày hai. Vì vậy các bạn đừng dễ dàng bỏ cuộc mà hãy cố gắng kiên trì tới cùng. Dưới đây là một số lưu ý vô cùng hữu ích mà các bạn có thể áp dụng cùng các cách cai nghiện thuốc lá điện tử kể trên:

Khám phá ngay những cách cai thuốc lá điện tử hiệu quả nhất hiện nay 3 Lên kế hoạch giúp việc cai thuốc lá điện tử đơn giản hơn
  • Xây dựng kế hoạch cai thuốc lá điện tử: Trước khi tiến hành cai nghiện thuốc lá điện tử các bạn nên xây dựng một kế hoạch cai thuốc chi tiết. Điều này sẽ giúp các bạn vượt qua các cơn thèm thuốc trong quá trình cai nghiện tốt hơn.
  • Nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế: Nếu các bạn muốn cai nghiện thuốc lá điện tử mà không biết bắt đầu từ đâu hoặc cảm thấy việc tự cai nghiện không hiệu quả thì hãy tìm đến các chuyên gia y tế. Họ sẽ tư vấn và đưa ra những lộ trình, giải pháp cai nghiện thuốc lá điện tử hiệu quả nhất cho bạn.
  • Đồng hành cùng người thân: Cai nghiện thuốc lá điện tử là một quá trình lâu dài. Chính vì vậy các bạn không nên thực hiện điều này một mình mà nên chia sẻ với người thân, bạn bè để luôn được động viên, hỗ trợ trong những giai đoạn khó khăn trong quá trình cai thuốc lá điện tử.

Cai nghiện thuốc lá điện tử chính là cách hiệu quả nhất để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của chính bản thân bạn cũng như những người xung quanh. Hy vọng thông qua bài viết này của chúng tôi các bạn đã biết được thêm những cách cai thuốc lá điện tử hữu ích và hiệu quả.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm