Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí nhưng vẫn đầy đủ cho con yêu

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí chính là thắc mắc và nỗi lo lắng của rất nhiều mẹ bỉm. Nếu vậy thì đừng vội lướt qua bài viết sau đây, bởi vì chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin cực hay ho xoay quanh vấn đề này đấy!

Với các mẹ bỉm, đặc biệt là những ai lần đầu tiên làm mẹ thì vấn đề mua đồ cho con như thế nào là cả một sự tính toán kỹ lưỡng. Bởi vì để chuẩn bị cho con yêu có đầy đủ những quần áo, vật dụng cần thiết phải tiêu tốn một khoản tiền cực lớn. Do đó, sau đây sẽ mách cho các mẹ những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí.

Thời điểm nào mua đồ sơ sinh cho con là hợp lý?

Ông bà ta nói rằng, nếu mẹ sắm đồ sơ sinh cho con từ sớm thì bé sẽ thường hay “đòi” ra sớm. Song, các mẹ cũng không nên sắm đồ cho con quá trễ vì đôi khi sẽ dẫn đến sự thiếu hụt. Thông thường, vào những tháng cuối cùng của thai kỳ mẹ mới nên bắt đầu sắm đồ sơ sinh cần thiết cho trẻ. Theo kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí, thời điểm tốt nhất đó là từ khoảng tháng thứ 7 trở đi. Bởi vì ở giai đoạn này thì cân nặng của bé đã tương đối ổn định, do đó, các mẹ có thể dễ dàng lựa chọn đồ cho con.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí nhưng vẫn đầy đủ cho con yêu Tháng 7 trở đi là thời điểm mua đồ sơ sinh cho con hợp lí và phù hợp nhất

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí

Để việc mua đồ cho con trở nên dễ dàng hơn, mọi người hãy nhanh tay bỏ túi những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí sau đây, chắc chắn chúng sẽ mang về những hiệu quả vô cùng thiết thực.

Lên danh sách chi tiết những đồ cần mua

Trẻ sơ sinh cần rất nhiều đồ mặc và vật dụng, nếu các mẹ tới trực tiếp nơi mua sắm mà không chuẩn bị sẵn danh sách thì sẽ vô cùng khó khăn. Hơn thế nữa, việc này gây ra những bất cập nhất định, chẳng hạn như: mua quá nhiều, thiếu đồ,... Do đó, ngay từ khi ở nhà các mẹ phải lên một danh sách thật đầy đủ và chi tiết về những vật dụng cần phải mua. Tiếp đó, các mẹ cần tính toán lại kinh phí, chi tiêu sơ bộ cho những vật dụng đó như thế nào. Các mẹ cần phải biết số lượng của từng vật dụng là bao nhiêu để cân đo đong đếm cho thật kỹ lưỡng. 

Tuân thủ theo đúng ngân sách đã đưa ra

Một trong những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí chính là đặt ra giới hạn ngân sách. Không phải tất cả gia đình đều có sự đầy đủ về kinh tế, vậy nên, ngay từ đầu, cả bố và mẹ hãy thống nhất với nhau để đặt ra một ngân sách nhất định. Sau đó phải tuân thủ theo đúng ngân sách đã đề ra để không bị lấn sang khoản tiền khác.

Hơn nữa, đồ sơ sinh của trẻ có rất nhiều mẫu mã xinh xắn, đáng yêu, đi kèm với đó là mức giá tương đối đắt đỏ. Do đó, nếu không đặt giới hạn chi tiêu ngay từ đầu thì các mẹ rất dễ rơi vào trường hợp “thấy gì cũng muốn mua”, “vung tay quá trớn” khi đi sắm đồ.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí  Ghi nhớ một số kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí nhưng vẫn đầy đủ

Lựa chọn những mẫu đồ đa dạng và có tính ứng dụng lâu dài

Chắc hẳn mọi người cũng đều biết rằng trẻ sơ sinh trong vòng 6 tháng đầu tiên thường lớn rất nhanh. Do đó, ngay từ khâu chọn đồ mua sắm, các mẹ nên chọn những size đa dạng và có kích cỡ tăng dần theo độ tuổi của con. Thế nên, trong khi mua thì tuyệt đối tránh trường hợp mua nhiều đồ đúng một size duy nhất. Bởi vì chỉ cần vài tháng trôi qua, khi cơ thể của con yêu phát triển thì những đồ đó cũng không thể sử dụng được nữa.

Đặc biệt, những vật dụng chẳng hạn như: giường, nôi, xe đẩy,... thì bố mẹ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm to, rộng để sau này đỡ tốn tiền mua lại cái mới. Đây cũng là kinh nghiệm cực kỳ hay ho nhưng không nhiều bố mẹ để ý tới.

Ngoài ra, khi mua đồ thì mọi người nên chia ra nhiều danh sách khác nhau, chẳng hạn như: quần áo, vật dụng hàng ngày, đồ cho bé mặc, đồ cho bé tắm, đồ cho bé ngủ, đồ cho bé ăn,.... Hiệu quả của hành động này mang lại là cực kỳ cao, bởi lẽ khi đi mua thì các mẹ sẽ dễ tính toán và kiểm soát hơn rất nhiều.

Những Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí Lựa chọn mua đồ đúng và đủ cho con là điều cha mẹ quan tâm nhất

Trên đây là những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí, thậm chí còn cực kỳ tiết kiệm dành cho các mẹ bỉm. Mọi gia đình sắp chào đón thành viên mới thì đều có thể tham khảo những mẹo hay kể trên. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình mua sắm đồ cho con yêu. 

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin