Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm đẹp an toàn: Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xung quanh ca tiểu phẫu cắt mí có rất nhiều các thắc mắc của chị em. Một trong số đó luôn được tranh cãi, bàn tán sôi nổi là việc kiêng quan hệ sau khi cắt mí mắt. Vậy, cụ thể là như thế nào? Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?

Rất nhiều các chị em đang có ý định cắt mí nhưng còn e ngại vì nghĩ sau khi cắt mí sẽ cần kiêng quan hệ tới vài tháng. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu sự thật xem có đúng là như vậy không và trả lời cho câu hỏi: Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?

Tìm hiểu xem cắt mí có kiêng quan hệ không?

Làm đẹp an toàn: Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?1
Cắt mí mắt là tiểu phẫu không gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày

Cắt mí được coi là một tiểu phẫu làm đẹp đơn giản, giúp các chị em khắc phục được tình trạng mắt 1 mí, bọng mắt, mắt nhiều mỡ thừa, lão hóa, sụp mí,... làm cho đôi mắt đẹp một cách tự nhiên. Đây là phương pháp có can thiệp dao kéo nhưng tác động rất nhỏ vào vùng mí mắt trên, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng cuộc tiểu phẫu này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn.

Và chính vì thế nên việc kiêng quan hệ vợ chồng là hoàn toàn không cần thiết, không cần kiêng cữ tới vài tháng. Tuy nhiên, việc quan hệ có thể sẽ xảy ra một vài va chạm nhỏ, có thể tác động đến vùng mắt gây ảnh hưởng tới mắt. Để đảm bảo quá trình mí mắt vào nếp, 1 - 2 ngày sau khi thực hiện cắt mí nếu có thể, bạn vẫn nên kiêng quan hệ hoặc quan hệ thật nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng vùng mắt.

Quá trình hồi phục mí mắt

Ngày nay với các công nghệ hiện đại và tay nghề bác sĩ được nâng cao, quá trình mí vào nếp sẽ rất nhanh và được chia làm ba giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu 2 – 3 ngày đầu: Mí mắt sẽ sưng nhẹ.
  • Giai đoạn sau 5 – 7 ngày: Mí lúc này bớt sưng, tương đối lành, ổn định.
  • Từ ngày thứ 7 trở lên: Mí mềm, đẹp tự nhiên.

Ngoài ra, việc mí phục hồi nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa, chăm sóc mí mắt, chế độ dinh dưỡng, công nghệ cắt mí, tay nghề bác sĩ,... Để mí mắt nhanh vào nếp, đẹp tự nhiên, an toàn và cân đối với gương mặt, bạn hãy lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín để phẫu thuật cắt mí mắt. Việc lựa chọn địa chỉ uy tín thực hiện cắt mí sẽ giúp bạn có thể yên tâm hơn với câu hỏi cắt mí mắt có kiêng quan hệ không.

Chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật

Làm đẹp an toàn: Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?2
Vệ sinh mí mắt cẩn thận đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ

Tuân thủ một số các cách vệ sinh mắt dưới đây của bác sĩ để mí mắt mau vào nếp, nhanh chóng lành:

  • Hạn chế động chạm đến vùng mắt.
  • Sau phẫu thuật đôi khi mắt sẽ bị ngứa, tuyệt đối không gãi và dụi mắt.
  • Vệ sinh mắt kỹ càng với nước muối sinh lý một cách nhẹ nhàng.
  • Có thể chườm đá giảm đau, tham khảo bác sĩ bôi thuốc trị sẹo, uống thuốc giảm đau.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm không tốt cho vết thương như: Đồ nếp, đồ hải sran, thịt bò, thịt gia cầm, rau muống,...
  • Không uống rượu bia, cà phê,...
  • Hạn chế xem các thiết bị điện tử tránh nhức mỏi mắt.
  • Uống thuốc, khám định kỳ theo lịch của bác sĩ.

Chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật

Làm đẹp an toàn: Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?3
Việc quan hệ sẽ không gây ảnh hưởng lớn tới mí mắt

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình hồi phục mí mắt. Các chị em sẽ cần bổ sung thật nhiều các chất sau vào khẩu phần ăn uống hàng ngày:

  • Protein: Bổ sung nhiều các loại thực phẩm có chứa nhiều protein bởi đây là chất rất cần thiết cho quá trình hồi phục và tái tạo lại làn da mới. Một số loại thực phẩm giàu protein có thể kể đến như: nấm, đậu hũ, đạt hạt, hạt điều…
  • Vitamin A: Vitamin A có chứa nhiều trong các thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, quả hồng… Chất vitamin A sẽ kích thích quá trình tạo collagen, từ đó tái tạo lại làn da sau vết thương, giúp mí mắt nhanh vào nếp, vết thương nhanh lành.
  • Vitamin C: Vitamin C cũng rất tốt cho những vết thương sau phẫu thuật. Chất này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có chứa nhiều trong các loại hoa quả như: Bưởi, ổi, cam, dâu tây, kiwi…
  • Kẽm: Ngũ cốc, củ cải, hạt, đậu nành,... là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm. Bổ sung kẽm sẽ giúp cho cơ thể tổng hợp protein và tái tạo lại collagen giúp vết thương mau chóng hồi phục.
  • Uống nhiều nước: Uống thật nhiều nước là phương pháp đơn giản nhưng giúp rất nhiều cho quá trình tiêu hóa và vận chuyển chất nuôi cơ thể tốt hơn, từ đó tiến trình hồi phục cũng sẽ trở nên nhanh hơn.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho thắc mắc: "Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?" mà Nhà thuốc Long Châu tổng hợp và gửi tới phái đẹp. Trong quá trình hồi phục mí mắt, nếu có gặp bất cứ vấn đề gì, mong các chị em đừng ngần ngại liên hệ với các bác sĩ để kịp thời thăm khám, can thiệp và điều trị khi cần thiết. Đảm bảo hiệu quả làm đẹp an toàn, như mong muốn. 

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm