Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Làm gì để tránh khỏi dịch thủy đậu 2018?

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ

Bệnh thủy đậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm phổi, viêm não ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới tính mạng của bệnh nhân. Để tránh khỏi dịch thủy đậu 2018 bạn cần phải thực hiện những việc sau.

Bệnh thủy đậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm phổi, viêm não ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới tính mạng của bệnh nhân. Để tránh khỏi dịch thủy đậu 2018 bạn cần phải thực hiện những việc sau.

Năm 2018 với những thông tin về căn bệnh thủy đậu đã bùng phát ở khu chế xuất Tân Thuận thuộc quận 7 thành phố Hồ Chí Minh khiến cho hàng chục công nhân mắc bệnh. Đây là một loại dịch bệnh mà nếu không kiêng khem và hạn chế tiếp xúc thì tốc độ lây lan của nó sẽ lên tới mức chóng mặt. Bệnh thủy đậu là một loại bệnh do virus gây ra lây truyền từ người này qua người khác, qua đường hô hấp dịch tiết nước bọt. Chính vì vậy có thể gián tiếp gây bệnh cho người khác thông qua các loại đồ vật.

1. Triệu chứng của bệnh thủy đậu

Thông thường những người mắc bệnh thủy đậu sẽ có cảm giác mệt mỏi đau nhức đầu sốt nhẹ đau họng buồn nôn chán ăn. Cơ thể sẽ phát ban một vài nốt nhỏ sau đó trong khoảng từ 12 tới 24 giờ sẽ lan ra toàn bộ cơ thể và hình thành nên những mụn nước ở trong.

Bệnh thủy đậu có thể xuất hiện trên toàn thế giới, ở những người chưa mắc bệnh hoặc bệnh thủy đậu ở người lớn sẽ xuất hiện chưa được tiêm loại vắc xin phòng bệnh này; có một số người dù tiêm vắc xin nhưng vẫn mắc bệnh. Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 10 đến 14 ngày thì bệnh sẽ xuất hiện.

Làm gì để tránh khỏi dịch thủy đậu 2018?

Những triệu chứng đầu tiên của bệnh thủy đậu là đau đầu và mệt mỏi

Thông thường một người mắc bệnh sẽ kéo dài từ 7 tới 10 ngày nếu không có bất cứ biến chứng nặng nào. Các mụn nước sẽ khô dần sau đó đóng vảy, tróc vảy, da hơi thâm có thể để lại sẹo hoặc không để lại sẹo tùy vào từng cơ địa cũng như cách xử lý của mỗi người.

Mặc dù được đánh giá là một căn bệnh lành tính nhưng với những biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra từ nhẹ đến nặng thì mỗi người cũng nên cảnh giác với bệnh lý này.

Đối tượng phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu trong ba tháng đầu thì trẻ sinh ra có tỉ lệ dị tật rất cao như teo cơ, co giật chậm phát triển trí tuệ...

2. Cách phòng bệnh thủy đậu

Những người có sức đề kháng kém là những người có nguy cơ mắc bệnh thủy đậu cao chính vì vậy khi xuất hiện dịch thủy đậu 2018 thì nên tránh tiếp xúc với những khu vực như vậy.

Khi thấy cơ thể có những biểu hiện mắc bệnh thủy đậu thì nên nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế để điều trị chứ tuyệt đối không chữa trị theo những kinh nghiệm dân gian khiến cho bệnh ủ lâu ngày và phát triển nặng hơn.

Làm gì để tránh khỏi dịch thủy đậu 2018?

Khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh thủy đậu cần nhanh chóng tới gặp bác sỹ

Tuyệt đối không điều trị bệnh theo những kinh nghiệm dân gian như ủ bé, không tắm cho bé khiến cơ thể trẻ ngứa ngáy, gãi và gây nên những biến chứng nặng hơn.

Những người mắc bệnh phải được điều trị cách ly, nghỉ học, nghỉ làm cho tới khi bệnh khỏi hẳn để không lây lan sang người khác.

Những người chăm sóc bệnh nhân cần phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay chân thật sạch bằng xà phòng trước khi tiếp xúc với người khác tránh bị lây bệnh cũng như là mầm mống gây nên dịch thủy đậu 2018.

Gia đình có người mắc bệnh thủy đậu nên vệ sinh nhà cửa thật sạch sẽ bằng các dung dịch sát khuẩn hạn chế tiếp xúc và giao tiếp với người bệnh.

Nên tiêm vắc xin phòng bệnh thủy đậu cho trẻ nhỏ từ 12 tháng tuổi những người chưa mắc bệnh thủy đậu thì nên tiêm trước khi dịch bệnh bùng nổ khoảng nửa tháng.

Dịch thủy đậu 2018 đã bắt đầu và mỗi người cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức cũng như tiêm vắcxin nếu cho tiêm để không mắc phải căn bệnh này.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin