Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Làm sao để biết được cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất?

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ

Hít đất là bài tập sức khoẻ tốt nhất cho những ai luyện tập tại nhà, nó không những đơn giản mà còn đem lại hiệu quả cao. Vậy cách hít thở khi hít đất sẽ như thế nào? Để hiểu rõ về phương pháp này, chúng ta hãy đọc ngay bài viết dưới đây!

Hít đất là sự kết hợp nhiều nhóm cơ cùng một lúc giúp xây dựng sức mạnh tổng thể và gia tăng khối lượng cơ bắp. Hít thở đúng cách khi hít đất là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo lượng máu được đưa tới các cơ bắp một cách đầy đủ để bạn có thể thực hiện nhiều lần. Vậy đâu là cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất?

Vì sao cần hít thở đúng cách khi hít đất

Nếu bạn chỉ đơn giản suy nghĩ rằng hít đất là chống hai tay xuống mặt phẳng sau đó chỉ cần nâng và hạ người theo nhịp là chuẩn,thì bạn đã sai lầm bởi:

  • Nếu bạn biết cách hít thở khi hít đất thì cơ thể sẽ cung cấp lượng máu đầy đủ đến các cơ bắp. Đồng thời hơi thở sẽ làm sạch cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn không còn cảm thấy mệt mỏi, tăng khả năng tập trung và khiến tinh thần phấn chấn.
  • Ngược lại nếu hít thở sai cách hoặc nín thở trong quá trình luyện tập sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng bởi cơ thể không đủ sức cung cấp oxy lên não. Người tập sẽ nhanh chóng bị mất sức, mệt mỏi hoặc thậm chí là bất tỉnh.

Làm sao để biết được cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất? 1

Hít thở khi hít đất đúng cách sẽ cung cấp lượng máu đầy đủ đến các cơ bắp

Những nguyên tắc cần tuân theo khi hít thở

Cách hít thở khi hít đất rất quan trọng bởi nó là yếu tố ảnh hưởng đến lực tập của chúng ta. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, có các nguyên tắc bất di bất dịch là:

  • Dùng lực nhẹ thì hít vào, nặng thì thở ra.
  • Hít thở với cường độ vừa phải, không nhanh cũng không quá chậm.
  • Trong quá trình hít thở chú trọng vào việc lấy hơi.
  • Giữ tinh thần thoải mái theo từng nhịp thở.
  • Không suy nghĩ căng thẳng hay tạo áp lực cho bản thân trong khi hít đất.

Làm sao để biết được cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất? 2

Ghi nhớ nguyên tắc hít thở khi hít đất để đạt được hiệu quả cao

Các cách hít thở khi hít đất hiệu quả

Dưới đây là hai cách hít thở khi hít đất đạt hiệu quả tối ưu đã được kiểm chứng mà bạn nên tham khảo:

  • Một là: Hít ra bằng mũi và thở ra bằng miệng, phương pháp này đòi hỏi tính chính xác cao ở mỗi quá trình. Đầu tiên bạn hãy hít vào bằng mũi, sau đó hãy gập khuỷu tay để hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi ngực chạm sàn. Tiếp đến thở ra một hơi thật dài khi nâng tay lên thẳng lại.
  • Hai là: Hít thở bằng cơ hoành, hiện nay có rất nhiều nhóm người thở bằng ngực, nhưng ít ai biết rằng khi thở bằng ngực thì hơi thở rất ngắn và nông, lúc này phổi nằm phía dưới sẽ không được tiếp nhận nhiều oxy. Do vậy nên khi thở ra khi hít đất bằng cơ hoành bởi khi bạn hít thở sâu, cơ hoành sẽ có nhiệm vụ nhận không khí sau đó đẩy xuống phổi, giúp phổi nhận được nhiều oxy.

Làm sao để biết được cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất? 3

Hít thở khi hít đất với 2 cách cơ bản nhưng đem lại hiệu quả cao

Cách hít thở khi hít đất đúng sẽ nâng cao hiệu quả cho người luyện tập. Vậy nên chúng ta phải biết cách luyện tập đúng để nhận lại được kết quả tối ưu

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin