Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Làm thế nào cắt giảm 500 calo tiêu thụ vào cơ thể mỗi ngày?

Ngày 08/07/2017
Kích thước chữ

Ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục thì cắt giảm calo nạp vào cơ thể là một cách hữu hiệu giúp giảm cân hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách cắt giảm năng

Ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục thì cắt giảm calo nạp vào cơ thể là một cách hữu hiệu giúp giảm cân hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách cắt giảm năng lượng này nhé.

Chúng ta đều biết tiêu thụ một lượng lớn calo vào cơ thể là điều dễ dàng làm được song để tiêu hao lượng calo đó thì lại là vấn đề khó khăn hơn nhiều lần. Để loại bỏ một vài trăm calo, bạn cần phải thực hiện thêm một giờ tập thể dục. Sau đây, chúng tôi bật mí với các bạn cách giảm 500 calo mỗi ngày.

1. Uống một ly nước đầy trước khi ăn

Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ trong lúc đói mà không muốn hấp thụ thêm calo nào vào cơ thể nữa thì nước là lựa chọn tối ưu nhất vì chúng làm lấp đầy cơn đói tạm thời và không chứa một lượng calo nào cả. Uống nước, đặc biệt là trước khi ăn cũng là một ý tưởng hay ho đấy. Một nghiên cứu về bệnh béo phì khi chia thành hai nhóm, trong đó một nhóm uống một cốc nước đầy cách 30 phút trước khi ăn và một số khác không uống gì cả. Kết quả cho thấy, sau 12 tuần, những người uống một ly nước trước khi ăn giảm cân thành công và hiệu quả hơn nhóm người còn lại.

Lam-the-nao-cat-giam-500-calo-tieu-thu-vao-co-the-moi-ngay 1
Nhớ uống một cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn để cắt giảm calo nạp vào cơ thể

2. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ cần phải ngủ nhiều hơn, nhưng trên thực tế chỉ có một số ít người ngủ đủ giấc và đúng giờ. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để giảm cân hiệu quả, giấc ngủ là một trong những lời khuyên tốt nhất. Theo đánh giá vào năm 2014, việc thiếu ngủ có thể làm tăng sự thèm ăn của bạn. Và vì vậy, dễ hiểu rằng bạn sẽ tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn và dẫn đến tăng cân nhanh hơn. Ngoài ra, nếu không nghỉ ngơi đầy đủ, sức đề kháng bị giảm sút và nguy cơ bị bệnh sẽ cao hơn.

Lam-the-nao-cat-giam-500-calo-tieu-thu-vao-co-the-moi-ngay 2
Hãy nhớ ngủ đúng giờ và đủ giấc

3. Sử dụng bát đĩa và cốc có màu đỏ

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi chúng tôi nói việc chọn đúng màu sắc là một trong những lời khuyên giảm cân tốt nhất nhưng đó lại là sự thật. Hai nghiên cứu vào năm 2012 về vấn đề màu sắc tác động đến lượng tiêu thụ thực phẩm như thế nào đã cho thấy kết quả là những người uống rượu từ cốc màu đỏ và ăn từ bát đĩa có màu đỏ có khuynh hướng không thèm ăn và vì vậy giảm được đáng kể việc tiêu thụ năng lượng vào cơ thể. Các nhà khoa học giải thích rằng màu đỏ có chức năng như là một tín hiệu để ngăn chặn hứng thú đối với đồ ăn.

4. Thay vì chiên hãy thử nướng thực phẩm

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo mọi người không nên ăn thực phẩm chiên. Phương pháp nấu ăn thực sự tạo ra nhiều sự khác biệt? Ví dụ, thay vì chiên thực phẩm bạn hãy nướng lên để giảm thiểu lượng dầu mỡ tiêu thụ vào cơ thể. Chọn nướng thực phẩm hoặc nướng bánh mì trước khi chiên sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đấy.

5. Bắt đầu bữa ăn của bạn với một bát canh

Các nghiên cứu đăng trên tạp chí Appetite(Mỹ) cho thấy uống canh trước khi ăn món chính có thể làm giảm 20% lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nguyên nhân là do bạn sẽ cảm thấy bụng no hơn khi uống canh trước và sau đó thì lượng thức ăn được tiêu thụ tự khắc sẽ giảm đi.

Lam-the-nao-cat-giam-500-calo-tieu-thu-vao-co-the-moi-ngay 3
Cắt giảm calo bằng cách uống canh trước khi ăn món chính cũng là một cách rất hay ho

 Ngoài việc cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để giảm cân nhanh chóng các bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các thực phẩm chức năng giảm cân an toàn như  viên uống Slim Fast. Với công thức tác động thông minh, Slim Fast sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thu và ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể mau lẹ, do vậy hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn.

Phương Phương

Nguồn: medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin