Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Làn da sạch mụn, trắng mịn nhờ phương pháp xông hơi mặt

Ngày 02/10/2021
Kích thước chữ

Sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên để xông hơi mặt không những giúp ngừa mụn, làm đẹp da mà còn chống lão hóa nên được rất nhiều chị em truyền tai nhau và hết lời ca ngợi.

Xông hơi trị mụn là một phương pháp trị mụn được nhiều chị em phụ nữ biết đến và áp dụng vì hiệu quả mang lại khá cao.

Quá trình xông hơi da mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, dầu thừa trên mặt, tế bào chết cũng như các nốt mụn, từ đó giúp da sạch sâu cũng như hấp thu tốt hơn các dưỡng chất.

Phương pháp xông hơi da mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, dầu thừa trên mặt, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên bề mặt daPhương pháp xông hơi da mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, dầu thừa trên mặt, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên bề mặt da

Tại sao da mặt lại có mụn ẩn?

Chúng ta thường sẽ không thấy được nhân mụn bởi vì mụn ẩn không nổi hẳn lên bề mặt da, tấy đỏ sưng đau như mụn bọc, mụn trứng cá mà mụn ẩn phát triển và có nhân nằm sâu trong da.

Trên khuôn mặt của bạn, bất kỳ vị trí nào cũng có thể bị nổi mụn ẩn. Khi bạn dùng ánh đèn soi sẽ thấy nổi cộm rõ hơn, làm bề mặt da sần sùi hơn. Ngoài ra, khi ấn vào mụn ẩn bạn sẽ thấy cứng và hơi đau, nếu bạn không xử lý tốt thì mụn sẽ chuyển biến nặng, sưng viêm to và gây tấy đỏ rất nhức.

Nguyên nhân gây nên mụn ẩn chính là sự bit tắc lỗ chân lông, phải kể đến những trường hợp như sau:

  • Lỗ chân lông bị tích tụ do ô nhiễm môi trường, bụi siêu mịn trong không khí.
  • Mỹ phẩm trang điểm bị tồn đọng trên da mặt do tẩy trang không kỹ.
  • Sử dụng kem chống nắng nhưng không tẩy trang, đặc biệt là với những loại chống thấm, lâu trôi càng dễ gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Bị dị ứng hay không hợp với một số thành phần trong mỹ phẩm.
  • Không nhũ hoá kỹ, sử dụng không đúng cách dầu tẩy trang.
  • Một nguyên nhân nữa là do sự thay đổi nội tiết tố.

Những tác dụng tuyệt vời của việc xông mặt mang lại cho làn da

Da mặt được sạch sâu nhờ xông hơi

Da mặt chưa được làm sạch đúng cách, khiến lỗ chân lông bị bí tắc, dẫn đến da mặt bị nổi mụn ẩn. Vì vậy, bất cứ ai cũng cần rửa mặt mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn trên da.

Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình chăm sóc da mặt và nếu bạn chỉ rửa bằng nước sẽ thì sẽ không thể làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn trên da một cách hoàn toàn. Do đó, phương pháp xông mặt ra đời giúp lỗ chân lông trên mặt của bạn được giãn nở, từ đó giúp đẩy bụi bẩn ra ngoài.

Xông mặt giúp lỗ chân lông trên mặt được giãn nở, từ đó giúp đẩy bụi bẩn ra ngoàiXông mặt giúp lỗ chân lông trên mặt được giãn nở, từ đó giúp đẩy bụi bẩn ra ngoài

Xông mặt giúp hạn chế tối đa tình trạng mọc mụn ẩn trên da

Làm sạch da chính là bước quan trọng trong quá trình điều trị mụn trên da. Phương pháp xông mặt giúp giãn nở lỗ chân lông, làm sạch da, từ đó giúp hạn chế tối đa tình trạng bị mụn ẩn. Bên cạnh đó, xông mặt còn có tác dụng hiệu quả trong việc diệt khuẩn, kháng viêm.

Ngoài ra, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu nhanh vào da nhờ xông hơi mặt. Nhờ vậy, da của bạn sẽ trở nên trắng hồng rõ rệt nếu kết hợp xông mặt các tinh chất thảo dược đặc trị.

Điểm tối ưu của phương pháp xông hơi mặt để trị mụn ẩn là không phải dùng lực lên da và mụn mà vẫn có thể kích thích nhân mụn trồi lên. Điều này hạn chế được tình trạng sưng viêm, chai sần nốt mụn và vết thâm trên da.

Xông mặt giúp tinh thần sảng khoái hơn

Mùi hương của nhẹ dịu của thảo mộc sẽ kích thích lên não, làm cho tinh thần dễ chịu ngay lập tức. Cuối ngày trước khi đi ngủ, bạn có thể xông mặt với thảo dược để tinh thần được thoải mái, dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Xông mặt giúp cho việc thải độc da nhanh hơn

Da thải độc tố nhanh hơn, quá trình tái tạo da sẽ được rút ngắn hơn, da sẽ nhanh đẹp, mịn màng hơn nhờ vào việc sử dụng thảo dược xông mặt. Vì vậy, dùng thảo dược để xông mặt sẽ giúp mọi người mau đạt được kết quả tái tạo da của mình.

Một số lưu ý bạn cần biết trước khi thực hiện xông hơi mặt

Bạn cần rửa mặt, tẩy trang mặt sạch sẽ trước khi thực hiện xông hơi mặt. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và tuyệt đối không được tẩy tế bào chết da mặt trước khi xông hơi vì điều này sẽ khiến cho làn da thêm mỏng và dễ kích ứng hơn.

Rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ là bước cần thiết trước khi thực hiện xông mặtRửa mặt và tẩy trang sạch sẽ là bước cần thiết trước khi thực hiện xông mặt

Ngoài ra, bạn không nên chườm đá lạnh sau khi xông hơi mặt vì lúc da mặt đang giãn nở ra để hấp thụ dưỡng chất, nên nếu đột ngột gặp lạnh sẽ làm cho da mặt bị tổn thương, thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng bị bỏng lạnh.

Sau khi xông hơi mặt, bạn có thể lau khô lại da mặt bằng bông tẩy trang, chờ khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát. Tiếp đó, để se khít các lỗ chân lông bạn có thể thoa thêm đá lạnh lên da.

Da sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt nhất sau khi xông hơi da mặt nên bạn có thể đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tươi để đạt hiệu quả tối ưu. Sau đó là các bước chăm sóc da cơ bản trước khi đi ngủ như sử dụng nước hoa hồng, lotion, tinh chất serum, kem dưỡng da...

Phương pháp xông hơi mặt để trị mụn và cải thiện làn da không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Để hiệu quả được phát huy tối đa, bạn hãy lựa chọn cho mình loại thảo mộc phù hợp với làn da của mình.

Nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu cho bạn sản phẩm Lá Xông Thảo Mộc Mệ Đoan 2 Gói với các công dụng vượt trội đến làn da nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Để trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời này, bạn có thể mua trực tiếp tại nhà thuốc Long Châu hoặc mua online trên website của nhà thuốc nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin