Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?

Ngày 27/07/2017
Kích thước chữ

Là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam nhưng không ít người vẫn cho rằng không nên ăn khoai tây quá nhiều. Có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại điều này nếu

Là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam nhưng không ít người vẫn cho rằng không nên ăn khoai tây quá nhiều. Có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại điều này nếu biết được những lợi ích của khoai tây dưới đây.

Bạn luôn kiềm lòng, tránh xa những món ngon từ khoai tây vì cho rằng chúng không có lợi cho làn da cũng như vóc dáng của mình. Quả thực, khoai tây luôn bị mang tiếng xấu vì chứa thành phần có hàm lượng tinh bột cao có thể gây tăng cân. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng khoai tây có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ mà chúng ta chưa biết.

1. Khoai tây bổ sung vitamin B6

Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?
Khoai tây có tác dụng giúp ngăn ngừa các cơn đau tim

Khoai tây rất giàu vitamin B6 có tác dụng giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Vitamin B6 còn được biết đến với khả năng làm giảm homocysteine ​​- nguyên nhân dẫn đến các bệnh thoái hóa trong cơ thể. Điển hình có thể kể đến như thiếu vitamin B6 khiến nguy cơ thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ,… tăng cao hơn.

2. Khoai tây bổ sung vitamin C

Một lợi tích của khoai tây nữa là chúng cung cấp vitamin C. Chất này rất quan trọng để giúp cơ thể chống lại chứng cảm lạnh thường gặp và sự xâm nhập của virus. Vitamin C cũng hỗ trợ duy trì sức khỏe răng miệng, sự phát triển của hệ xương, hệ tiêu hóa và hình thành các tế bào máu. Thêm vào đó, người ta còn chứng minh được rằng vitamin C có thể chữa lành tổn thương da, tăng độ đàn hồi của da và chống lại căng thẳng, áp lực tâm lý.

3. Khoai tây bổ sung vitamin D

Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?
 Khoai tây bảo vệ thần kinh, tim mạch, điều chỉnh tâm trạng của bạn 

Là một nguồn vitamin D tự nhiên, khoai tây giúp hệ xương của bạn khỏe mạnh hơn. Vitamin D rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh, hệ tuần hoàn. Chính vì vậy lợi ích của khoai tây là bảo vệ thần kinh, tim mạch, điều chỉnh tâm trạng của bạn và chăm sóc tuyến giáp trong cơ thể.

4. Khoai tây cung cấp sắt

Khoai tây được biết đến là rất giàu vi chất sắt. Sắt có vai trò lớn trong tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn khoai tây thường xuyên sẽ giúp cơ thể thực hiên thuậ lợi quá trình trao đổi chất.

5. Trong khoai tây có nhiều magie

Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?
Khoai tây cung cấp hàm lượng lớn magie

Khoai tây cung cấp hàm lượng lớn magie. Chất này có khả năng chống lại những căng thẳng và nó cũng rất cần thiết cho máu, hệ xương, hệ cơ. Bên cạnh đó, khi cơ thể hấp thụ đủ magie, sẽ ngăn chặn được các bệnh lý về động mạch như xơ vữa, huyết khối…

6. Trong khoai tây có nhiều Kali

Lợi ích của khoai tây tiếp theo là nhờ thành phần chứa kali. Kali có trách nhiệm điều hoà nhịp tim, tín hiệu thần kinh, giảm các hiện tượng sưng tấy và bảo vệ hoạt động của thận.

7. Khoai tây cung cấp đường tự nhiên

Lợi ích của khoai tây: Tại sao nên ăn chúng nhiều hơn?
Đường có trong thành phần của khoai tây không thể gây tăng cân

Nếu các nàng đang giảm câm suy nghĩ rằng khoai tây chứa quá nhiều đường, có thể gây tăng cân, béo phì, thì đây quả là quan điểm sai lầm. Đường có trong thành phần của khoai tây là đường tự nhiên hoàn toàn không thể gây tăng cân. Thêm vào đó, bổ sung loại đường này đầy đủ, còn có thể giúp cơ thể chống lại mệt mỏi và tập trung hơn.

8. Lợi ích của khoai tây: ngừa ung thư

Thành phần của khoai tây còn có chứa một chất tự nhiên có tên là Carotenoid.  Chất này có tác dụng đặc biệt trong tăng cường thị lực, cải thiên tầm nhìn và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin