Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lời khuyên về cách trị đau cổ sau khi ngủ mà bạn cần nắm rõ

Ngày 08/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nằm ngủ sai tư thế sẽ dẫn đến chứng đau cổ khi tỉnh giấc. Cảm giác đau mỏi, căng cứng khó chịu càng tăng nhanh khi bạn cố quay đầu sang xung quanh. Đừng vội lo lắng mà

Nằm ngủ sai tư thế sẽ dẫn đến chứng đau cổ khi tỉnh giấc. Cảm giác đau mỏi, căng cứng khó chịu càng tăng nhanh khi bạn cố quay đầu sang xung quanh. Đừng vội lo lắng mà hãy áp dụng những cách trị đau cổ sau khi ngủ dưới đây để nhanh chóng cải thiện tình hình.

Cách trị đau cổ sau khi ngủ 2

Tổn thương vùng cổ sau khi ngủ còn được biết với tên gọi là vẹo cổ hay lạc chẩm. Bệnh bắt nguồn bởi tư thế ngủ không phù hợp, nằm gối quá cao, hoặc quá cứng khiến đầu nghiêng một bên. Các cơ vùng cổ bị kéo căng trong thời gian dài khiến chúng đau mỏi. Ngoài ra, thoái hóa đốt sống cổ hoặc nhiễm lạnh vùng cổ cũng khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Những người mới bị đau cổ sau khi ngủ thường cố gắng vặn vẹo vùng cổ với hy vọng cơ bắp sẽ trở lại bình thường. Đây là cách làm sai lầm có thể khiến tổn thương lan rộng và khó lành hơn.

Cách trị đau cổ sau khi ngủ

Vặn vẹo quá mạnh có thể khiến tổn thương nặng hơn

Một số khác cố gắng chịu đựng cơn đau và chờ đợi cho đến khi cơ thể tự hồi phục. Đây là cách trị đau cổ sau khi ngủ thường được sử dụng nhất.

Tuy nhiên, vẫn có cách trị đau cổ sau khi ngủ tốt hơn mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Áp dụng những cách này sẽ giúp cơn đau nhanh chóng trôi qua, lấy lại hoạt động bình thường cho vùng cổ.

1. Hạn chế tổn thương ở mức thấp nhất

Ngay khi bạn thức dậy với chiếc cổ đau nhức, trước tiên không được tự ý vặn sửa cổ. Điều này chỉ làm tổn thương lan rộng và khó điều trị về sau. Bước đầu tiên trong cách trị đau cổ sau khi ngủ là hãy tìm ra vị trí mà bạn thấy ít đau nhất và cố gắng giữ cổ bạn ở vị trí đó.

2. Tắm nóng: Cách trị đau cổ sau khi ngủ hiệu quả bất ngờ

Tắm nước nóng là một giải pháp hiệu quả bất ngờ cho người mắc chứng đau cổ sau khi ngủ. Nước nóng giúp cơ bắp vùng cổ được thư giãn và nhanh hồi phục lại vị trí cũ. Ngay khi phát hiện đau cổ, hãy vào nhà tắm và mở nước nóng, tập trung vào vùng cổ của bạn.

Cách trị đau cổ sau khi ngủ 2

Tắm nước nóng rất có lợi cho việc chữa đau cổ

Trong lúc nhiệt thấm vào da, hãy nhẹ nhàng massage cơ vùng cổ rồi chậm rãi di chuyển cổ theo vòng tròn. Bắt đầu bằng cách uốn cổ xuống và sau đó xoay từ từ sang trái và phải. Lưu ý là phải thật chậm rãi, nhẹ nhàng, tránh giật mạnh vùng cổ sẽ khiến tình hình xấu hơn.

3. Cách trị đau cổ sau khi ngủ bằng chiếc khăn tắm của bạn

Khi bị vẹo cổ, một chiếc khăn tắm dày có thể là trợ thủ đắc lực nhất của bạn. Hãy cuộn khăn tắm lại thành một chiếc gối dài hình ống. Chiếc gối bằng khăn tắm phải đủ cao và chắc chắn để nâng đỡ cổ bạn và đủ dài để bạn có thể nghiêng qua 2 bên.

Hãy dùng chiếc gối khăn thay gối ngủ hằng đêm của bạn. Đặt nó vào dưới vùng cổ (không phải vùng đầu) rồi ngủ. Chiếc gối bằng khăn đóng vai trò như một máy mát xa tự nhiên, giúp bạn xoa dịu cơn đau do chứng vẹo cổ gây ra.

Điều tuyệt vời là gối bằng khăn sẽ hỗ trợ cho bạn trong mọi tư thế ngủ từ nghiêng hai bên đến nằm ngửa. Hãy thử làm ngay chiếc gối khăn của chính mình, bạn sẽ thấy cơn đau cổ dần biến mất một cách tự nhiên.

Cách trị đau cổ sau khi ngủ 2

Cách trị đau cổ sau khi ngủ đơn giản từ một chiếc khăn

Qua bài viết này, hy vọng sẽ bạn sẽ nắm được cách trị đau cổ sau khi ngủ ngay tại nhà với những vật dụng vô cùng thân thuộc.

Phong

Theo: Thehealthsite

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm