Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?

Ngày 18/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Luôn luôn buồn ngủ mọi lúc dù bạn đã ngủ đủ giấc? Rất nhiều người đã hỏi Dược sỹ Long Châu lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Chúng ta

Luôn luôn buồn ngủ mọi lúc dù bạn đã ngủ đủ giấc? Rất nhiều người đã hỏi Dược sỹ Long Châu lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Chúng ta cùng tìm lời giải đáp cho tình trạng này nhé!

1. Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?

Thiếu máu

Theo tờ Prevention tại Mỹ, luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi có thể bạn đang bị thiếu máu, do oxy không được cung cấp đầy đủ từ phổi đến các mô, cơ quan trong cơ thể. Thiếu máu có thể do cơ thể bạn đang thiếu hụt sắt, vitamin, bị mất máu, chảy máu bên trong…

Các bệnh về mạch máu não

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?
Buồn ngủ cũng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về mạch máu não, cần được điều trị ngay

Tình trạng xơ vữa hoặc máu lên não không đủ, thậm chí là hình thành huyết khối sẽ thành nhồi máu não dẫn tới việc não bị thiếu oxi, thiếu máu. Lâu dần sẽ ảnh hưởng tới việc phát huy các chức năng hoạt động của não, sẽ thường có biểu hiện ngủ gật. Nếu thấy xuất hiện thêm triệu chứng đau đầu, chóng mặt, chân tay tê cứng, yếu ớt bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Suy tuyến giáp

Bệnh này thường gây ra cho bạn cảm giác mệt mỏi, mất tập trung, đau nhức các cơ bắp, thậm chí chỉ hoạt động nhỏ như đạp xe, leo cầu thang. Bởi khi chức năng tuyến giáp đã bị suy giảm, cơ thể lúc nào cũng cảm thấy uể oải, mệt mỏi và buồn ngủ (thậm chí có thể ngủ 14 – 16 tiếng/ngày).

Chứng ngưng thở khi ngủ

Khi ngủ dậy mà cảm thấy cơ thể mệt mỏi, có thể bạn đang mắc “chứng bệnh ngưng thở” khi ngủ. Đây là sự rối loạn đặc trưng bởi những sự gián đoạn ngắn của hơi thở trong khi ngủ dẫn tới thiếu oxy trong máu. Khi đó, bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ vào sáng hôm sau. “Ngưng thở khi ngủ” có thể dẫn tới nhiều chứng bệnh khác như bệnh tim, bệnh cao huyết áp và đột quỵ.

Trầm cảm

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?
Bệnh trầm cảm cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, buồn ngủ cả ngày

Đây là căn bệnh ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, cách bạn ăn, ngủ, cảm nhận về bản thân mình và những người khác. Chứng bệnh này nếu không được điều trị sớm, sẽ khiến bạn giảm năng lượng, thay đổi thói quen, giờ giấc ăn uống, ngủ nghỉ. Đồng thời, các vấn đề về trí nhớ, tập trung, cảm xúc tuyệt vọng, tiêu cực cũng sẽ xuất hiện.

Nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính

Ngoài ra, tình trạng hay ngủ gật còn có thể là dấu hiệu của các bệnh mãn tính như rối loạn lipid máu, bệnh gan mãn tính, bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính.

2. Cách khắc phục cơn buồn ngủ nhanh chóng, hiệu quả

Buồn ngủ cả ngày với dân công sở, học sinh không phải là chuyện xa lạ. Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì? Và nhiều người còn cảm thấy buồn ngủ, thèm ngủ trong thời gian dài không biết nguyên do. Có thể nó đang cảnh báo bệnh lý có thể bạn đang mắc phải nên hãy nhanh chóng đến bệnh viện khám, phát hiện và điều trị sớm nhé.

Ngoài ra có một số mẹo khắc phục tình trạng luôn buồn ngủ mà bạn có thể áp dụng:

Hít thở không khí trong lành

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?
Ra ngoài trời hít thở không khí trong lành không chỉ giúp bạn hết buồn ngủ mà còn giảm stress hiệu quả

Chu kỳ ngủ, nhịp sinh học sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Bởi vậy các chuyên gia khuyên bạn nên đi ra ngoài, hít thở không khí trong lành, tận hưởng ánh sáng mặt trời ít nhất 1h trước 7h buổi sáng. Điều đó sẽ thúc đẩy các giác quan, mang lại sự tươi tắn, khỏe mạnh cho bạn.

Tập thể dục khi cảm thấy buồn ngủ

Theo một nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ, 6.800 người tập thể dục có hiệu quả hơn trong việc cung cấp năng lượng, giảm cảm giác buồn ngủ vào ban ngày so với những người dùng một số loại thuốc điều trị các vấn đề về giấc ngủ. Vì thế, hãy tạo thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày từ bây giờ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thư giãn cho đôi mắt

Nhìn liên tục, cố định trên màn hình máy tính quá lâu có thể gây mỏi mắt và buồn ngủ. Do đó, thỉnh thoảng bạn cần tránh xa màn hình khoảng một vài phút và nhìn ra không gian xanh để đôi mắt được thư giãn, tránh mệt mỏi, buồn ngủ.

Uống nước

Mất nước cũng có thể gây ra sự mệt mỏi, buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây và rau quả.

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì?
Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể tỉnh táo hơn

Lúc nào cũng buồn ngủ là bệnh gì ? Nó chính là dấu hiệu cơ thể bạn đang cảnh báo một số bệnh lý như Dược sỹ Long Châu đã giải đáp bên trên. Ngoài việc áp dụng những mẹo chống cơn buồn ngủ, bạn cũng nên đến cơ sở Y tế chuyên khoa thăm khám bệnh để buồn ngủ không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Buồn ngủ