Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Lưu ý khi sử dụng phương pháp rửa mặt bằng bia

Ngày 05/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rửa mặt bằng bia là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ đối với phụ nữ ngày nay. Vậy phương pháp rửa mặt này có thực sự hiệu quả và an toàn cho làn da?

Bia là một loại đồ uống rất được yêu thích trong các bữa tiệc ngoài rượu vang hay các loại rượu mạnh. Hơn nữa, bia vốn được làm từ ngũ cốc nên nhiều người cho rằng việc dùng bia để rửa mặt thực sự tốt cho làn da. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như lưu ý khi rửa mặt bằng bia sao cho da được mịn màng và trắng sáng dưới đây nhé!

Rửa mặt bằng bia có hiệu quả hay không?

Rửa mặt bằng bia có thể đem đến nhiều lợi ích cho làn da nhờ vào một số dưỡng chất có trong bia, cụ thể như:

  • Dưỡng ẩm: Vitamin B, protein và các loại hợp chất chống oxy hóa có trong bia giúp da trở nên căng mịn và chắc khỏe.
  • Làm sạch da: Chất men trong bia có tác dụng làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt là rất thích hợp đối với những người có làn da dầu, lỗ chân lông to, bị mụn đầu đen.
  • Cân bằng pH cho da: Da khô hoặc da dầu có nguyên nhân xuất phát từ việc mất cân bằng pH trên da. Việc sử dụng bia có thể hỗ trợ cân bằng độ pH, đảm bảo da luôn được duy trì ở trạng thái ổn định.
  • Mờ nám, tàn nhang: Bia có chứa nhiều lợi khuẩn có thể thúc đẩy làm mờ vết nám, sạm da và tàn nhang, giúp da đều màu.
  • Phục hồi làn da: Các loại enzyme xuất hiện trong quá trình lên men bia có thể giúp kích thích lớp thượng bì, thúc đẩy quá trình tái tạo, phục hồi làn da. Từ đó hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho làn da.
Rửa mặt bằng bia là một trong phương pháp làm sạch và giúp dưỡng da hiệu quả Rửa mặt bằng bia là một trong phương pháp làm sạch và giúp dưỡng da hiệu quả

Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng bia rửa mặt

Ưu điểm

  • Rửa mặt với bia là phương pháp làm đẹp tự nhiên, lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi loại da.
  • Chứa nhiều khoáng chất có lợi, đặc biệt là chất men nên rất hiệu quả đối với những người bị lỗ chân lông to, da thâm sạm, không đều màu.
  • Nhờ tính kháng khuẩn và chống viêm cao nên bia có khả năng ngăn ngừa mụn, thích hợp với người đang điều trị mụn, đặc biệt đối với mụn trứng cá.
  • Giá thành rẻ, phổ biến nên bạn sẽ tiết kiệm được một số chi phí nếu làm đẹp bằng phương pháp này.

Nhược điểm

  • Mặc dù có chứa nhiều khoáng chất có lợi nhưng chúng ta không nên lạm dụng bia vì lượng cồn có thể gây kích ứng làn da. Nếu sử dụng nhiều và quá thường xuyên, da sẽ dễ bị viêm nhiễm hoặc bị mụn nặng hơn. Vì vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh tác dụng ngược, bạn nên áp dụng phương pháp rửa mặt với bia khoảng 3 lần trong tuần.
  • Bên cạnh đó, vì tính cồn cao nên nếu sử dụng thường xuyên da sẽ dễ tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Không khuyến khích lạm dụng bia trong làm đẹp và chăm sóc da hằng ngày Không khuyến khích lạm dụng bia trong làm đẹp và chăm sóc da hằng ngày

Lưu ý khi áp dụng phương pháp rửa mặt bằng bia

Để giúp làn da hấp thụ dưỡng chất từ bia tốt nhất đồng thời giảm thiểu một số tình trạng không mong muốn xảy ra, bạn cần lưu ý đôi điều khi dùng bia rửa mặt:

Chọn bia còn hạn sử dụng và có nguồn gốc rõ ràng

Bia có thể làm giả hoặc sử dụng thành phần gây hại cho sức khỏe, nhất là các loại bia không rõ nguồn gốc. Đồng thời, bạn nên kiểm tra đến hạn sử dụng vì một số hợp chất gây hại xuất hiện trong bia nếu bạn sử dụng phải.

Hạn chế dùng bia lạnh

Khi sử dụng bia trên da, bạn nên ưu tiên chọn bia khi ở nhiệt độ phòng. Vì bia lạnh có thể gây shock nhiệt và khiến cho tế bào da bị tê liệt, gây nhăn da và ảnh hưởng xấu đến một vài yếu tố khác trên da.

Không dùng bia lạnh để rửa mặt bởi có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da Không dùng bia lạnh để rửa mặt bởi có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Giảm độ cồn và hơi gas

Bạn nên để cho bia tiếp xúc với không khí từ khoảng 8 - 12 tiếng sau khi mở nắp. Điều này giúp giảm nồng độ cồn và hơi gas, tránh tình trạng gây kích ứng da khi sử dụng.

Hạn chế dùng thường xuyên

Chất cồn trong bia có khả năng gây kích ứng, viêm da do tiếp xúc và khiến tình trạng mụn bị nặng thêm. Vì thế, bạn nên dùng bia để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 10 đến 20 phút là được.

Rửa mặt với bia có khiến da bị bắt nắng không?

Bia có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm cho da trở nên mỏng và nhạy cảm. Do đó, bạn nên rửa mặt hoặc đắp mặt nạ với bia vào buổi tối trước khi ngủ. Cách làm này sẽ giúp cho da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Đồng thời, bạn nên thoa kem chống nắng vào ngày hôm sau để da được bảo vệ tốt hơn, tránh bắt nắng gây ra tình trạng sạm da và thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Theo nghiên cứu, rửa mặt bằng bia cũng có thể khiến da dễ dàng bắt nắng hơn Theo nghiên cứu, rửa mặt với bia cũng có thể khiến da dễ dàng bắt nắng hơn

Có thể thấy, nếu dùng đúng cách và đúng liều lượng, phương pháp rửa mặt bằng bia thực sự là một cách làm đẹp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Do đó, chị em hoàn toàn có thể áp dụng cách thức này để sở hữu làn da trắng sáng và láng mịn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nhớ bảo vệ da, che chắn kĩ lưỡng khi ra đường và tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh nhé!

Cẩm Ly

Nguồn: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin