Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn bị đau răng và không thể ăn uống được do viêm chân răng? Vậy thì hãy thử tham khảo 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng tại nhà dễ thực hiện được tổng hợp dưới đây.

Các bệnh lý về răng miệng luôn khiến nhiều người khó chịu. Không chỉ gây đau nhức mà còn gây khó khăn trong quá trình ăn uống. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần thực hiện một số phương pháp để chữa trị dứt điểm. Ngày hôm nay hãy cùng với Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về những bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng nhé.

Bệnh viêm chân răng là bệnh như thế nào?

Viêm chân răng là biến chứng của tình trạng nhiễm trùng răng miệng do không giữ gìn vệ sinh gây ảnh hưởng tới nướu. Nếu để lâu bệnh có thể lan xuống chân răng gây viêm tuỷ răng rồi từ từ phá huỷ chân răng. Căn bệnh này khá nguy hiểm, một số trường hợp có thể gây mất răng, sưng nướu. 

Một số triệu chứng của viêm chân răng:

  • Đầu tiên nướu của bạn sẽ bị viêm, sưng phồng, không còn hồng hào mà chuyển sang màu đỏ sẫm.
  • Khi nặng hơn sẽ bị chảy máu ở chân răng. Ngoài ra hơi thở của bạn còn có mùi hôi khó chịu.
  • Khi tình trạng nặng hơn thì viêm nướu sẽ kéo dài khiến vi khuẩn lan xuống và phá huỷ tổ chức nha chu có chức năng nâng đỡ răng. 
  • Một số trường hợp nướu còn bị tụt thấp, để lộ chân răng, răng tách rời khỏi nướu.
  • Chân răng không còn mô nâng đỡ sẽ trở nên lung lay, khi ăn sẽ cảm thấy răng lỏng lẻo khi nhai.
  • Ngoài ra bạn còn cảm thấy nhức ở phần chân răng, đây là biểu hiện của việc vi khuẩn đang tấn công vào phần tuỷ răng.
Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng 1 Viêm chân răng là biến chứng của tình trạng nhiễm trùng răng miệng do không giữ gìn vệ sinh

Nguyên nhân gây viêm chân răng

Viêm chân răng thường bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy việc phát hiện sớm sẽ đỡ một phần giúp bạn ngăn chặn được tình trạng bệnh nặng hơn. Tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến viêm chân răng:

  • Vệ sinh răng miệng: Nếu bạn chăm sóc răng miệng không kĩ, từ đó sẽ không thể loại bỏ được các mảng bám trên thân răng và không ngăn ngừa được sự hình thành của các vi khuẩn trong miệng.
  • Mất cân bằng dinh dưỡng: Ăn uống đóng vai trò quan trọng, nếu như cơ thể bạn bị thiếu chất, không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn từ đó gây viêm nhiễm.
  • Thiếu vitamin C: Việc bổ sung vitamin C cực kỳ quan trọng, nếu như thiếu bạn sẽ không thể ngăn ngừa và phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng.
  • Sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng khiến bạn dễ mắc bệnh viêm nha chu, viêm lợi,...
  • Không lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần. 
  • Những phụ nữ mang thai cũng dễ bị viêm chân răng do rối loạn nội tiết tố.
  • Sử dụng tăm để xỉa cũng khiến hở kẽ răng và gây nên viêm chân răng.

Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng có hiệu quả không?

Các bệnh lý về răng miệng trong đó có bệnh viêm chân răng gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt trong quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng. Có nhiều phương pháp để chữa trị viêm chân răng, một trong số đó là sử dụng các phương pháp dân gian được truyền lại qua nhiều đời. Đây là những dược liệu dễ dàng tìm kiếm cũng như có giá cả phải chăng. Đặc biệt nó cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị dứt điểm viêm chân răng.

Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng 2 Các bài thuốc dân gian cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị dứt điểm viêm chân răng

Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng

Viêm chân răng là tình trạng kéo dài có thể gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian mà bạn có thể áp dụng để chữa viêm chân răng hiệu quả.

Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng đinh hương

Đinh hương là nguyên liệu được nhiều người sử dụng trong nấu ăn nhờ giàu lượng tinh dầu. Đặc biệt một số nghiên cứu cho rằng tinh dầu này có thể chữa bệnh răng nướu hiệu quả bởi nó có khả năng sát trùng diệt khuẩn cao. Nhờ đó giảm bớt được tình trạng viêm nhiễm bệnh lý răng miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột đinh hương.

Cách thực hiện: Bạn lấy một lượng bột đinh hương nhỏ bôi vào chân răng bị viêm nhiễm. Tinh dầu sẽ thấm vào chân răng và diệt khuẩn, từ đó giúp nướu răng giảm viêm và giảm các cơn đau do tình trạng viêm chân răng gây ra.

Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng 3 Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng đinh hương

Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng lá lốt

Lá lốt là một loại nguyên liệu thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chính vì nhờ có hàm lượng tinh dầu lớn nên nó có khả năng tiêu viêm, bảo vệ răng miệng, kháng khuẩn cũng như điều trị viêm chân răng cực kỳ tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Rễ lá lốt.
  • Muối hạt.

Cách thực hiện: Bạn mang rễ lá lốt rửa sạch đất rồi để ráo nước. Sau đó giã nát cùng với muối để được một hỗn hợp. Tiếp theo bạn lấy phần nước từ hỗn hợp trên và dùng tăm bông thấm nước lá lốt chấm vào vùng răng bị đau. Ngậm nước lá lốt trong 5 - 10 phút, rồi sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng. Mỗi ngày thực hiện đều đặn 2 - 3 lần để răng không còn bị đau.

Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng tỏi

Hầu như các bài thuốc dân gian đều có thể sử dụng tỏi. Không chỉ là nguyên liệu được yêu thích trong các món ăn mà nó còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm cúm. Ngoài ra nó còn là một loại kháng sinh diệt khuẩn, có khả năng hỗ trợ hình thành các huyết khối hay xơ vữa động mạch. Và đặc biệt nó còn chữa viêm chân răng tại nhà hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tỏi: 3 - 4 tép.
  • Muối tinh.

Cách thực hiện: Tỏi lột hết vỏ, giã nhuyễn rồi cho muối vào giã cùng. Sau đó hãy lấy hỗn hợp này đắp lên phần chân răng bị đau. Cứ đắp 2 - 3 lần/ngày và duy trì đến khi đạt hiệu quả mà bạn mong muốn.

Mách bạn 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng 4 Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng tỏi

Bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng bằng lá ổi

Lá ổi được biết với công dụng chữa đau bụng, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và có khả năng bảo vệ răng miệng trước sự tấn công của vi khuẩn. Nhờ đó răng miệng của bạn sẽ sáng hơn, loại bỏ triệt để những mảng bám đồng thời giảm đau nhức do viêm chân răng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lá ổi non: 3 - 5 lá.
  • Muối tinh.

Cách thực hiện: Lá ổi non bạn đem đi sơ chế thật sạch sau đó cho vào miệng nhai cùng với một ít muối biển. Rồi tiếp tục ngậm khoảng 10 - 15 phút đế các tinh chất trong lá ổi thấm vào phần răng bị viêm. Khi nhổ ra thì bạn có thể để nguyên rồi sáng mai hãy đánh răng lại.

Hy vọng rằng những bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng cũng như triệu chứng, nguyên nhân mà Nhà Thuốc Long Châu vừa nêu trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chữa trị bệnh viêm chân răng một cách hiệu quả.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm