Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 4 cách bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể hiệu quả nhất

Ngày 05/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể như thế nào? Những loại thực phẩm nào giàu canxi và vitamin D? Theo dõi bài viết này ngay để có câu trả lời bạn nhé!

Canxi và Vitamin D là các dưỡng chất chính giúp xương dẻo dai, chắc khỏe. Theo đó, canxi đóng vai trò hỗ trợ phát triển của xương và răng còn vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi vào quá trình phát triển. Các dưỡng chất này vô cùng quan trọng từ khi bạn chào đời và cần thiết trong suốt quá trình phát triển cũng như già đi của cơ thể. Vậy nên bổ sung Canxi và Vitamin D cho cơ thể như thế nào?

Bổ sung vitamin D qua ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D tự nhiên tuyệt vời mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Theo đó, ánh nắng mặt trời sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra lượng vitamin D cần thiết.

Mách bạn 4 cách bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể hiệu quả nhất 1 Bổ sung vitamin D qua ánh nắng mặt trời.

Mỗi ngày bạn chỉ cần tắm nắng từ 20 – 30 phút sẽ rất tốt cho cơ thể, vừa giúp bổ sung vitamin D vừa giúp phòng ngừa tình trạng vàng da ở trẻ nhỏ. Hãy lưu ý rằng, thời điểm nên tắm nắng và vào buổi sáng sớm 7h30 – 8h30 vào mùa hè và 8h- 9h30 vào mùa đông. Tránh tiếp xúc dưới ánh nắng trong các thời điểm nắng nóng gay gắt đồng thời không nên tắm nắng quá lâu có thể khiến bạn bị ung thư da.

Bổ sung thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D

Các loại thực phẩm là một nguồn cung cấp vitamin D và Canxi vô cùng hiệu quả. Một số thực phẩm giàu 2 dưỡng chất này bạn nên tăng cường sử dụng như:

Gan bò

Không chỉ chứa hàm lượng sắt dồi dào tốt cho những người thiếu máu, gan bò còn chứa nhiều vitamin D, canxi và nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như: Vitamin A, protein, sắt,… Do đó, nếu bạn muốn tăng cường vitamin D và canxi cho xương chắc khỏe thì hãy tích cực bổ sung gan bò vào khẩu phần ăn uống hàng ngày nhé.

Các loại cá

Các loại cá như: cá hồi, cá rô, cá ngừ,… là nguồn cung cấp vitamin D và canxi hiệu quả. Sử dụng các loại cá này thường xuyên giúp bạn phát triển chiều cao tối đa, cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng, mỏi gối, đau nhức xương khớp thường gặp ở những người trung niên và cao tuổi.

Mách bạn 4 cách bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể hiệu quả nhất 2 Bổ sung thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D với các loại cá.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc, đặc biệt là yến mạch là thực phẩm có hàm lượng canxi cao vượt trội, cao hơn cơm trắng gấp 7,5 lần. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể thì đừng quên sử dụng thêm yến mạch nhé.

Bổ sung thức uống giàu vitamin D và Canxi

Ngoài việc chú ý đến khẩu phần ăn thì các loại thức uống cũng là một nguồn bổ sung dưỡng chất Canxi và vitamin D tuyệt vời. Cụ thể:

  • Sữa đậu nành: rất giàu canxi và là nguồn thực phẩm lành mạnh tốt cho xương khớp. Trong 250ml sữa đậu nành có chứa khoảng 100 – 130IU vitamin D và trong 100g sữa đậu sẽ có tới 25mg Canxi.
  • Sữa tươi: Thức uống phổ biến giàu canxi tốt cho tất cả mọi người đặc biệt là mẹ bầu và người già. Một ly sữa tươi với lượng canxi dồi dào sẽ giúp tăng mật độ xương cho cơ thể, từ đó cải thiện tốt các chứng đau nhức cơ, có thêm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn nhất.
  • Không chỉ sữa mà các chế phẩm từ sữa như: bơ, pho mát cũng rất giàu canxi và hỗ trợ tuyệt vời quá trình tăng mật độ xương, phòng ngừa hiệu quả tình trạng loãng xương.

Bổ sung viên uống Calci Nano Hải Thượng Vương giàu Canxi và vitamin D3 cho cơ thể

Mách bạn 4 cách bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể hiệu quả nhất 3 Bổ sung viên uống Calci Nano Hải Thượng Vương giàu Canxi và vitamin D3 cho cơ thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể vừa tiện lợi vừa hiệu quả cao thì viên uống Hải Thượng Vương là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Với thành phần chính là Calci, Magie, kẽm, vitamin D3,… viên uống giúp bổ sung nhanh chóng lượng Canxi và vitamin D cho cơ thể. Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, người trung niên và người già. Cụ thể:

  • Giúp trẻ phát triển tối ưu về chiều cao, giảm nguy cơ còi xương ở trẻ nhỏ, đặc biệt phù hợp với trẻ em chậm mọc răng do thiếu vitamin D và Canxi.
  • Người lớn: Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp, phòng ngừa hiệu quả tình trạng loãng xương.
  • Phù hợp với những người cần bổ sung vitamin D và Canxi.

Cách dùng viên Hải Thượng Vương cũng vô cùng đơn giản. Với người lớn và trẻ em trên 6 tuổi chỉ cần uống 2 viên/lần/ngày. Tốt nhất nên uống vào buổi sáng và buổi trưa và nên uống với nhiều nước để có hiệu quả tốt nhất.

Thiếu vitamin D và canxi không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hệ xương khớp, mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý về tim mạch, các bệnh viêm nhiễm và các bệnh về tâm lý. Do đó, bạn cần chủ động trong việc phát hiện cũng như khắc phục tình trạng này. Tốt hơn hết, nên phòng ngừa bằng cách bổ sung viên uống Hải Thượng Vương và tăng cường sử dụng các thực phẩm, thức uống giàu vitamin D và Canxi.

Trên đây là 4 cách bổ sung vitamin D và Canxi cho cơ thể mang lại hiệu quả cao mà bạn nên tham khảo. Cuối cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm